Cách đơn giản cho món cá chép kho riềng mềm rục xương

Ngày cập nhật:18/11/2023

Cá chép được kho mềm đền tận xương, cắn một miếng xương cũng tan ra nơi đầu lưỡi, thịt đậm đà, ngọt, bở tơi,… Để làm được như thế kỳ thực cũng không khó bạn ạ!


Mục lục

Cá kho hơn nhau ở miếng xương mềm

Người ta nói “Kê bì, ngư cốt”, thế nên cá kho mềm đến độ xương cũng chín rục, ăn bùi, ngậy mà không sợ hóc mới đạt đúng chuẩn cá kho ngon. Cá chép kho riềng không chỉ thơm, ngon, ngọt đến đậm đà mà còn rất bổ dưỡng, thai phụ ăn vào nghe nói con sinh ra sẽ rất thông minh, lại da trắng môi hồng.

nhà hàng hương xưa 204 võ thị sáu 1

Cá chép kho riềng mềm rục đến từng đốt xương của Hương Xưa rất nổi tiếng

Hôm nay, hãy học cách kho cá của Hương Xưa – nhà hàng món đồng quê hiếm hoi ở quận 3 có món cá kho riềng đạt đến trình độ “mềm tan tới từng đốt xương sống” để chiêu đãi cả gia đình nhé!

Cá chép kho riềng kiểu Hương Xưa – Thơm hương riềng, ngọt vị cá, đậm đà nước thịt, thanh thanh lá trà

Để làm được món cá kho riềng thơm, mềm ngây ngất như ở Hương Xưa, đầu tiên, bạn nhớ rửa sạch riềng, gọt vỏ và bổ đôi. Một nửa đem đập dập, vắt lấy nước. Một nửa xắt thành lát mỏng.

nhà hàng hương xưa 204 võ thị sáu 2

Cá chép thơm mềm, đậm đà là món được yêu thích bậc nhất ở Hương Xưa

Cá chép rửa sạch, đừng để vỡ mật cá rồi xắt khúc vừa kho. Ướp cá với muối, tiêu, mỗi loại 1 muỗng cà phê, cho thêm phần nước riềng vừa vắt vào. Mẹo mà Hương Xưa hay làm để cá ngấm đều vị từ trong ra ngoài là hãy trực tiếp xát cả gia vị vào trong bụng cá nữa nhé các mẹ.

nhà hàng hương xưa 204 võ thị sáu 3

Chuẩn bị nguyên liệu

Thịt sau khi thái lát vừa ăn (các mẹ có thể xắt lát mỏng hoặc thái thành hình vuông vắn như làm thịt kho tàu khi ăn sẽ thú vị hơn) đem ướp với muối, tiêu, bột ngọt mỗi loại nửa muỗng cà phê + đường, nước tương mỗi loại 1 muỗng + lá hành xắt nhỏ.

nhà hàng hương xưa 204 võ thị sáu 4

Thịt xắt miếng vừa ăn

Đem lá trà xanh nấu lên lấy nước để dành khi kho cá. Trước khi kho cho cá vào chiên sơ sơ (nhớ đừng ham mà chiên vàng nhé các mẹ). Thứ tự xếp cá kho vào nồi cũng rất quan trọng, nếu không tuân theo rất dễ cháy khét.

Đầu tiên các mẹ xếp mía lau dưới đáy nồi, sau đó là thịt và riềng xắt lát, rồi đến cá, lại thêm một lớp thịt và riềng ở trên mặt. Sau khi đã cho tất cả vào nồi đúng thứ tự này, các mẹ nêm vào 4 muỗng canh nước tương + dầu điều, nước màu mỗi loại 1 muỗng canh. Sau cùng, rưới nước trà xanh vừa đun lên vào nồi là xong.

nhà hàng hương xưa 204 võ thị sáu 5

Cá chép thơm ngon lại bổ dưỡng

Bây giờ chỉ cần đặt nồi cá lên bếp, đậy kín nắp đun cho đến khi chín nhừ, mềm rục xương thì thêm chút ớt hiểm xắt nhỏ (liều lượng tùy độ cay mà gia đình bạn ăn được nhé) và hành lá vào, nấu thêm 5 phút là hoàn thành.

Thưởng thức cá chép kho riềng

Công thức cá chép kho riềng của Hương Xưa mang đến hương vị truyền thống của Bắc Bộ, hơi thiếu vị ngọt hay chua đậm đà như phong cách ẩm thực miền Nam nhưng lại có vị ngọt mềm từ từ thẩm thấu từ từng thớ thịt mịn tơi như bông lan tỏa ra từng đầu lưỡi.

nhà hàng hương xưa 204 võ thị sáu 6

Hương vị vừa thơm vừa mềm như tan chảy ở đầu lưỡi, ăn với cơm nóng là hết ý!

Món này ăn cùng với cơm nóng vừa thơm vừa ngậy, người kén ăn cũng khó lòng mà dừng trước khi bới chén thứ hai, bạn hãy lựa ngày trổ tài tẩm bổ cho cả nhà nhé!

nhà hàng hương xưa 204 võ thị sáu 7

Đến với Hương Xưa - đến với bữa cơm gia đình ấm áp, đơn sơ mà không gì sánh nổi

Những ngày muốn cùng cả gia đình ăn một bữa cơm ngon lành truyền thống với cá bống kho tiêu, cá lăng om nước dừa, canh bầu nấu tôm, nem cua bể, chả rươi Hải Phòng,… mà lại không có thời gian xuống bếp, các mẹ hãy dẫn gia đình thân yêu của mình đến với Hương Xưa ở 204 Võ Thị Sáu, Quận 3 để thưởng thức hương vị chan chứa yêu thương, ngọt ngào của những món ăn đơn sơ nhưng đầm ấm, ngọt ngào hương vị gia đình ở đây nhé!

>>>Xem ngay giảm giá hấp dẫn trong tháng này của Hương Xưa.

Viễn Phương.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0