Hướng dẫn cách làm trứng hấp ba màu lạ miệng, đẹp mắt

Ngày cập nhật:18/07/2017

Nếu trứng chiên, luộc đã quá quen thuộc thì hãy thử biến tấu một chút với món trứng tam sắc đẹp mắt, lạ miệng mà cực bổ dưỡng này nhé. Tham khảo bí quyết nha!


Mục lục

Cái tên trứng tam sắc chắc hẳn vẫn còn khá xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, cách làm món ăn này lại cực kỳ đơn giản, không hề cầu kỳ như mọi người tưởng tượng đâu nhé. Sự kết hợp của ba loại trứng sẽ tạo nên một món ăn lạ miệng, đẹp mắt mà cực kỳ thơm ngon bổ dưỡng nữa đó. Cùng PasGo tham khảo ngay bí quyết làm món trứng hấp ba màu dưới đây nha!

Nguyên liệu:

(cho 4 người ăn)

- 4 quả trứng gà tươi

- 2 quả trứng muối

- 2 quả trứng vịt bắc thảo

- Rượu trắng

- Gia vị: hạt nêm, muối, hạt tiêu, dầu ăn

- 1 bát tô inox (có thể thay bằng khay đựng giấy bạc)

Lưu ý: Trứng muối và trứng vịt bắc thảo các bạn hoàn toàn có thể mua tại siêu thị hoặc chợ mà giá rất rẻ thôi nhé, hoặc các bạn có thể tự làm tại nhà theo hướng dẫn dưới đây.

Hướng dẫn cách làm trứng muối và trứng vịt bắc thảo:

+ Trứng vịt bắc thảo: Các bạn có thể dùng hỗn hợp gồm 300gr bột trà xanh, 300gr bột vôi tôi, 900gr bột muối biển, 700gr bột tro gỗ (than gỗ sồi) pha với nước đun sôi tạo thành một dạng bùn nhão, phết lên bề mặt của trứng Bách Thảo. Sau đó lăn trứng qua một lớp mỏng bột vỏ trấu để hỗn hợp bện chặt vào nhau rồi cho trứng vào vại hoặc sọt bằng lụa để bảo quản. Trong khoảng 3 tháng, hỗn hợp bùn nhão sẽ tự động khô lại, lúc này trứng đã có thể dùng được.

+ Trứng muối: Đầu tiên, bạn bắc một chiếc nồi lên bếp cho nước và muối vào đun sôi. Khi nước sôi thì bạn tắt bếp, để nguội. Sau đó, dùng khăn giấy lau lại trứng một lần nữa để chắc chắn rằng trứng đã hết nước, nhớ là lau thật nhẹ nhàng để tránh làm trứng bị vỡ. Tiếp theo, ngâm trứng với rượu khoảng 1 giờ đồng hồ. Cuối cùng, bạn chỉ việc xếp những quả trứng vào lọ thủy tinh, đổ phần nước muối đã đun ngập trứng. Đậy kín nắp thủy tinh lại và ngâm trứng khoảng 1 tháng hoặc 1 tháng rưỡi là có thể dùng được.

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế

- Trứng vịt bắc thảo bóc vỏ, trứng vịt muối và trứng gà tươi đập vào bát.

- Gạn lấy lòng trắng trứng vịt muối cho vào bát trứng gà rồi thêm 1 thìa cafe rượu, 2 thìa cafe nước nguội, 1 thìa café hạt nêm, 1 thìa café muối, 1 thìa café hạt tiêu đánh đều tay.

- Trứng vịt bắc thảo và trứng vịt muối xắt thành từng miếng nhỏ.

Bước 2: Thực hiện

- Dùng 1 bát tô inox to, bôi một lớp dầu mỏng xung quanh đáy và thành bát. Sau đó, đổ dung dịch trứng, thêm trứng vịt bắc thảo, trứng vịt muối vào bát tô.

- Dùng màng bọc chặt kín miệng bát. Hấp cách thủy trong 10 phút, chú ý để lửa nhỏ.

- Món trứng 3 màu sắc hấp chín, giờ bạn có thể bắc ra thưởng thức được rồi, cắt từng khoanh nhỏ theo hình bạn muốn nhé.

Mách nhỏ:

+ Các bạn có thể cho bát trứng vào nồi cơm hấp cho tiện nhé.

+ Khi mua trứng vịt bắc thảo ngoài chợ các bạn có thể dùng được luôn mà không phải luộc sẽ mất đi vị béo béo ngậy ngậy của trứng đó.

+ Khi trộn đừng cho nhiều nước quá, nếu không món trứng của bạn sẽ khó thành hình.

+ Sau khi hấp chín rồi, có thể rắc ngay một chút hành lên trên, món trứng trông sẽ nhiều màu sắc hơn, càng đẹp hơn đó.

Món trứng hấp ba màu vừa đẹp mắt, lạ miệng mà cực kỳ thơm ngon, bổ dưỡng đó. Bởi trứng vịt bắc thảo sau quá trình ủ, phần lòng trắng trứng đã chuyển hóa thành dạng thạch chứa rất nhiều khoáng chất tốt cho cơ thể. Nó cực kỳ có lợi cho những người ăn kiêng khi làm giảm mỡ và tăng quá trình chuyển hóa nhiệt lượng. Phần lòng trắng này còn kích thích tiêu hóa, kích thích sự thèm ăn, thúc đẩy quá trình tiêu hóa, giảm axit trong dạ dày và làm hạ huyết áp đó.

Món trứng tam sắc tuy đơn giản, dễ làm tuy nhiên nguyên liệu thì tại một số vùng lại rất khó kiếm, PasGo xin gợi ý cho bạn nhà hàng Hoàng Yến Ngô Đức Kế - là nơi có món trứng hấp ba màu chuẩn vị mà giá cả lại phải chăng nhất. Không chỉ vậy, tại đây, bạn còn có cơ hội tự mình khám phá nét duyên của ẩm thực Việt Nam qua những món ăn truyền thống cũng như những món được biến tấu sáng tạo từ những nguyên liệu vốn đơn giản và thuần Việt tại Hoàng Yến Cuisine: cơm hấp lá sen, chả cá cơm cháy, hải sâm cơm cháy, miến cua tay cầm, chả cá Lã Vọng, thịt kho nước dừa,…

Ngoài ra, đến với Hoàng Yến Ngô Đức Kế, bạn sẽ được trải nghiệm những món ăn mang hương vị quê nhà như “cơm mẹ nấu” hôm nào trong một không gian sang trọng, ấm cúng, dưới tiếng nhạc du dương, lãng mạn và hơi lạnh nhẹ nhàng, mát dịu của điều hòa tại đây.

Đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận những ưu đãi hấp dẫn từ nhà hàng Hoàng Yến Ngô Đức Kế bạn nhé!

>> Xem thêm những ưu đãi hấp dẫn từ nhà hàng Hoàng Yến TẠI ĐÂY!

Ngọc Anh tổng hợp – PasGo.vn

------------

Bài viết tương tự:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0