Nghệ thuật nướng có bề dày 140 năm tại Tokyo Yakiniku

Ngày cập nhật:27/07/2016

Linh hồn của Yakiniku - Sốt Tare không chỉ là bí quyết biến món thịt bò từ quốc cấm thời Minh Trị thành món ăn được yêu thích nhất Tokyo, loại nước sốt này còn có gia phả dài tới 140 năm.


Mục lục

Yakiniku - bí mật khiến thịt bò từ quốc cấm thành món ăn được yêu thích nhất Tokyo

Yakiniku đọc là Ya-ki-ni-kư, tiếng Nhật có dịch ra nghĩa là "Thịt nướng", tuy nhiên trên thực tế Yakiniku được biết đến như một phương pháp chế biến thịt nướng đã có lịch sử hàng trăm năm. Xuất hiện từ thời Minh Trị (Meiji), khi Nhật Hoàng bắt đầu phát động chiến dịch ăn thịt bò trên toàn Nhật Bản vào ngày 24/1/1873. Các món thịt bò và thịt nướng khi ấy được gọi là Yakiniku. Ngày nay, các món nướng Yakiniku trở thành một trong những món ăn khoái khẩu của rất nhiều người và có mặt ở mọi góc phố Nhật Bản với hàng nghìn nhà hàng trên toàn quốc. Đặc biệt, Tokyo là nơi có nhiều nhà hàng nướng Yakiniku ngon nhất.

tokyo yakiniku ảnh 1

Thịt nướng theo phong cách Yakiniku

Hương vị tự nhiên của thịt, lạ miệng và nước chấm đậm đà là những ấn tượng đầu tiên của thực khách khi thưởng thức những miếng thịt nướng đặc trưng theo kiểu Nhật này. Thường thì khi nhắc tới đồ nướng, nhiều người nghĩ đến những món ăn rất khô và nhanh ngán, nhưng khi thưởng thức những miếng thịt nướng theo chuẩn Yakiniku thì chắc chắn bạn sẽ phải thay đổi suy nghĩ. Vậy đâu là bí quyết khiến thịt nướng Yakiniku trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới.

tokyo yakiniku ảnh 2

Miếng thịt không bị khô ngán mà mềm ngọt tự nhiên

Đơn giản chỉ là cho thịt lên bếp nướng ?

Yakiniku bao gồm bốn bước chính cần được tuân thủ cực kì nghiêm khắc

1. Nguồn nguyên liệu phải thật sự tươi ngon, thường được các nhà hàng thịt nướng ưa chuộng là thịt bò Nhật Bản, vốn nổi tiếng là có thịt ngon và mềm.

2. Thịt khi được nhập về, sẽ được sơ chế thái ra thành lát đạt chuẩn kích thước 1.5 cm x 4 cm để không chỉ đảm bảo vừa miệng mà giúp cho miếng thịt vừa chín tới, không bị khô và giữ được vị mềm ngọt đậm đà.

3. Việc tẩm ướp gia vị được coi là khâu quan trọng nhất tạo nên hương vị của miếng thịt nướng. Các đầu bếp thường sử dụng nguyên liệu hoàn toàn lấy từ tự nhiên, khi ướp luôn phải tuân theo nguyên tắc: không sử dụng nhiều gia vị để giữ được hương vị tự nhiên của thịt.

4. Pha chế nước sốt: Đối với các món ăn chế biến theo hình thức nướng, nước sốt chính là thứ ” quyến rũ” nhất, không chỉ làm miếng thịt trở nên ngon hơn, hấp dẫn hơn mà nhìn còn đẹp mắt hơn. Nước sốt cho món nướng này, phải đảm bảo rất nhiều nguyên tắc và vị nước sốt mà đầu bếp pha chế ra được là dựa vào bí quyết riêng.

tokyo yakiniku ảnh 3

Quy trình tẩm ướp khắt khe

Thưởng thức thịt nướng Yakiniku chuẩn vị ngay tại Tokyo Yakiniku cùng Sốt Tare 

Những đầu bếp tại Tokyo Yakinuku chính là những chuyên gia về thịt nướng thực sự, không chỉ hiểu biết toàn diện về cách thức, phương pháp chế biến thịt, họ còn nắm rõ nguyên liệu trong lòng bàn tay. Từ việc chọn lựa nguồn nguyên liệu nào tươi ngon nhất, thịt bò hãng nào có chất lượng tốt nhất với độ nạc, mỡ đan xen vừa phải đến cách thức bảo quản thịt hiệu quả theo những tiêu chuẩn khắt khe. Trên thực tế tất cả nguyên liệu thịt nướng tại nhà hàng đều là thịt bò cao cấp nhập khẩu từ Nhật Bản.

tokyo yakiniku ảnh 4

Thịt bò nhập khẩu từ Nhật Bản

Ngoài ra, với kỹ thuật cắt thái thịt bằng tay chuyên nghiệp, đảm bảo các miếng thịt được trình bày luôn được mềm, ngọt, đỏ tươi với kích thước chuẩn Yakiniku đồng thời không bị tím tái và nhợt nhạt hoặc bị tẩm ướp quá đậm màu. Đây cũng là ưu điểm nổi bật mà các thực khách khi ghé qua nhà hàng đều cảm thấy hài lòng.

tokyo yakiniku ảnh 5

Miếng thịt đỏ tươi, nạc và mỡ xen kẽ nhau bắt mắt

Sự tinh tế trong cách thức pha chế nước sốt của Yakiniku cũng được thể hiện rõ nét ở đây, mỗi loại thịt sẽ được đi kèm cùng một loại nước sốt riêng, giúp đánh thức vị giác của bạn khi nếm thử món thịt nướng. Có nhiều loại sốt khác nhau cho bạn lựa chọn như sốt miso, sốt Mustard, sốt karai, sốt tare, sốt muối ớt, sốt shio,...

tokyo yakiniku ảnh 6

Sốt tare - loại nước sốt thần thánh khiến món thịt nướng Yakiniku trở nên không cưỡng nổi

Các món nướng đa dạng khác tại nhà hàng có nguồn nguyên liệu là các loại hải sản tươi ngon được nhập trực tiếp từ vùng biển Phan Thiết, Nha Trang. Không cần tẩm ướp cầu kỳ, chỉ cần những nguyên liệu tươi ngon, đặt lên vỉ nướng than hoa không khói đặc biệt để giữ nguyên vị đặc trưng nguyên bản của các món nướng quyến rũ.

tokyo yakiniku ảnh 7

Ngoài ra, nhà hàng còn hải sản tươi ngon

Ngoài các món nướng tuyệt vời, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm những món ăn phong phú đặc trưng khác của Nhật Bản như sushi, sashimi, salad rong biển trứng cua và đặc biệt là các món lẩu do tổng bếp trưởng nhiều kinh nghiệm nghiên cứu. Món lẩu có vị ngọt của thịt thăn xương ống và hải sản hòa quyện với vị mát thanh của các loại rau nấm sẽ cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời.

tokyo yakiniku ảnh 8

Sashimi bắt mắt tại nhà hàng

tokyo yakiniku ảnh 9

Sushi đa dạng, hấp dẫn

Vậy đừng chần chừ gì nữa hãy tới ngay Tokyo Yakiniku để trải nghiệm hương vị thịt nướng như tại các nhà hàng ở Tokyo bạn nhé.

Địa chỉ:

Tokyo Yakiniku - Vincom Bà Triệu

>>> Xem ngay ưu đãi cực hot gần 40% chỉ tuần cuối tháng 9 tại Tokyo Yakiniku

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0