Xôn xao quán nhậu toàn côn trùng độc nhất Hà Nội

Ngày cập nhật:26/04/2016

Món ăn kinh dị, món ăn độc đáo, ăn côn trùng,… bạn sẽ tìm thấy tất cả những điều này tại quán nhậu có tên Quán Kiến ngay giữa lòng Hà Nội.


Mục lục

Món ăn từ côn trùng – Món ăn kinh dị hay món ăn độc đáo?

Nhiều người “yếu thần kinh” một chút lần đầu đến Quán Kiến hầu như đều bị thực đơn của quán nhậu này dọa sợ. Có lẽ nếu nói những món ăn được ghi trong thực đơn ở đây đều có thể cho vào những món ăn kinh dị nhất Việt Nam cũng không ngoa. Tuy nhiên, kinh dị ở đây không ám chỉ mùi vị hay tác động có hại, mà ám chỉ tới nguồn nguyên liệu độc đáo của nhà hàng.

Quán Kiến Quán Nhậu Côn Trùng Độc Nhất Hà Nội ảnh 1

Quán Kiến nổi tiếng khắp nơi với những món ăn kinh dị, với việc ăn côn trùng, dù là trùng độc hay trùng hại cũng đều… lên đĩa tuốt!

Đơn giản nhất, có ai nghĩ rằng sẽ có một ngày, bọ xít sẽ chễm chệ trong thực đơn, bọ cạp sẽ được đưa tới tận bàn và trứng kiến len lỏi vào từng hạt cơm của bạn,… thế nào, bạn đã thấy đủ kinh dị chưa?

Quán Kiến Quán Nhậu Côn Trùng Độc Nhất Hà Nội ảnh 2

Tận hưởng cảm giác trứng kiến nổ lép bép trong miệng với món trứng kiến xào xúc bánh đa

Kể ra thì thấy danh xưng quán nhậu độc nhất Hà Nội, món ăn kinh dị bậc nhất Thủ đô,… của Quán Kiến cũng không “oan” lắm, nhưng cá nhân mình lại thấy, món ăn ở đây phải gọi là món ăn độc đáo mới đúng – Độc đáo ở chỗ bạn có thể tùy thời tùy lúc mà khám phá các giới hạn của bản thân mình.

Quán Kiến Quán Nhậu Côn Trùng Độc Nhất Hà Nội ảnh 3

Bí mật ẩn bên trong

Cấp độ nhẹ thì bạn có thể thử sức với những côn trùng quen thuộc có vẻ ngoài bớt bớt kinh dị như trứng kiến, châu chấu, dế,… Chưa ăn thì chưa biết, ăn rồi mới thấy mấy chú châu chấu, dế mèn béo mẫm, núng nính thịt ăn cực bùi và thơm, lại nhiều dưỡng chất.

Quán Kiến Quán Nhậu Côn Trùng Độc Nhất Hà Nội ảnh 4

Món ăn kinh dị mức độ nhẹ: dế rang tóp mỡ

Nặng hơn chút xíu, bạn có thể khám phá món ăn có “ngoại hình khó nhằn” hơn chút nữa, ví như món đuông tre, đuông dừa rang lá chanh này. Thực ra thì đuông nhìn cũng na ná con tằm, không đáng sợ mấy, nhưng chắc cũng đủ để mấy bạn sợ sâu “hết hồn” nhỉ?

Quán Kiến Quán Nhậu Côn Trùng Độc Nhất Hà Nội ảnh 5

Rèn luyện bản lĩnh ăn côn trùng với đuông tre rang lá chanh

Kinh khủng hơn, bạn có thể thách thức bản thân với món bọ xít rang lá chanh. Yên tâm đi, dù bình thường con vật này có “tởm” cỡ nào đi chăng nữa thì khi lên đĩa vẫn cực kỳ thơm ngon, cắn một miếng sẽ thấy thịt ngập chân răng, hòa trộn đủ vị cay, mặn, ngai ngái, thơm thơm,…

Quán Kiến Quán Nhậu Côn Trùng Độc Nhất Hà Nội ảnh 6

Nguyên mẹt bọ xít rang lá chanh thế này đã đủ để bạn xếp nó vào hàng món ăn kinh dị chưa???

“Độc” nhất trong thực đơn các món ăn từ côn trùng, chắc chắn không thể thiếu “Trùng độc vương” Bọ cạp chiên giòn rồi. Con vật này ngoại hình đủ kinh dị, thân thế cũng rất dọa người vì nó vốn là loài côn trùng có độc nổi tiếng, thế nhưng khi chế biến lên thì không chỉ ngon mà còn bổ, đã thế lại gây nghiện vô cùng, ai “trót dại” thử qua đều phải thú nhận bản thân không thể không nếm lại lần hai.

Quán Kiến Quán Nhậu Côn Trùng Độc Nhất Hà Nội ảnh 7

“Trùng độc vương cung Thiên Yết” cũng bị cho lên đĩa!

Quán Kiến – Quán nhậu với những món ăn dân tộc tích cóp từ hành trình của cô chủ nhỏ

Nhắc đến Quán Kiến, người ta sẽ nhớ ngay đến một quán nhậu với những món ăn độc đáo, với “sự tích” ăn côn trùng mà thường quên mất bên cạnh những món ăn kinh dị nổi danh kia còn có một thực đơn đặc sản ba miền vô cùng phong phú.

Quán Kiến Quán Nhậu Côn Trùng Độc Nhất Hà Nội ảnh 8

Song song với các món ăn từ côn trùng, gà nướng mắc kén là món được yêu thích hàng đầu ở quán nhậu này.

Quán Kiến Quán Nhậu Côn Trùng Độc Nhất Hà Nội ảnh 9

“Tái ngộ” các món đặc sản ba miền như xôi chiên phồng, củ cải chấm kho quẹt,…

Cô chủ nhỏ của quán vốn là dân báo chí có sẵn dòng máu “phượt” trong người, nên đã từ bỏ nghiệp cầm bút để đi khắp các hang cùng ngõ hẻm của mọi miền quê xa xôi trên dải đất hình chữ S, và với một niềm say mê ẩm thực, chị mang những món đặc sản dân gian đó về giữa Thủ đô, về quán nhậu nhỏ của mình với sự nâng niu và trân trọng nhất.

Quán Kiến Quán Nhậu Côn Trùng Độc Nhất Hà Nội ảnh 10

Có một cô gái nhỏ đã mang theo ngọn lửa vùng sơn cước…

Quán Kiến Quán Nhậu Côn Trùng Độc Nhất Hà Nội ảnh 11

…về nhen lên giữa Thủ đô

Từ những nguyên liệu dân dã như ốc, thịt lợn mường, cá chìa vôi, thịt gà, da trâu, chim câu,… những món ăn của Quán Kiến vừa vẹn nguyên hương vị truyền thống của từng vùng miền lại vừa có sự hòa trộn, giao thoa cùng văn hóa ẩm thực tinh tế của mảnh đất kinh kỳ ngàn năm văn hiến.

Quán Kiến Quán Nhậu Côn Trùng Độc Nhất Hà Nội ảnh 12

Món ăn vừa có nét dân dã, đặc trưng vùng miền…

Quán Kiến Quán Nhậu Côn Trùng Độc Nhất Hà Nội ảnh 13

…lại vừa thấm đẫm nét tinh tế của Hà Nội ngàn năm văn hiến

Xin phép không bàn nhiều thêm nữa về sự gan dạ, nét sáng tạo và cái tâm cùng làng ẩm thực của cô chủ nhỏ Quán Kiến, chỉ xin ghi nhận những món ngon đặc sắc đã được bàn tay của chị bảo tồn, và nếu như không phải nhờ Quán Kiến, những người dân Hà Nội như chúng ta sẽ chẳng thể nào biết đến!

Quán Kiến Quán Nhậu Côn Trùng Độc Nhất Hà Nội ảnh 14

Món ăn từ bản xa trên núi cao đã được một cô gái nhỏ nhắn trèo đèo lội suối mang về giữa lòng Hà Nội.

Quán Kiến Quán Nhậu Côn Trùng Độc Nhất Hà Nội ảnh 15

Hai món lẩu ngon nổi tiếng của quán: Lẩu cháo chim câu và lẩu Thắng cố

Quán Kiến và hành trình vượt biên mang về những món ăn độc đáo

Du ngoạn một vòng sơn hào hải vị, món ăn dân dã từ bản cao cho đến làng sâu trên dải đất hình chữ S, cô chủ nhỏ của Quán Kiến, với lòng say mê ẩm thực, lại không ngần ngại tìm tòi những sản vật mới lạ trên những chuyến đi dài vượt khỏi biên giới Tổ Quốc. Nếu bạn tò mò muốn trải nghiệm cảm giác người nước ngoài ăn côn trùng như thế nào ngay tại Việt Nam thì đừng quên ghé qua Quán Kiến một lần!

Quán Kiến Quán Nhậu Côn Trùng Độc Nhất Hà Nội ảnh 16

Ăn thử xôi trứng kiến Lào ngay giữa Thủ đô nước Việt

Kinh nghiệm bỏ túi cho những ai tò mò với Quán nhậu côn trùng – Quán Kiến:

- Quán Kiến Tuệ Tĩnh nằm ở Số 100 Tuệ Tĩnh, Phường Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng.

- Đến đây rồi thì nên thử thách bản thân một chút, nếu sợ quá thì các bạn cứ nhắm mắt mà ăn, đảm bảo cắn một miếng rồi sẽ bất chấp luôn những gì mình nhìn thấy mà oánh chén đấy! À mà đừng quên check-in với mấy món ăn kinh dị làm từ côn trùng hoặc món ăn độc đáo của các đồng bào vùng sâu vùng xa để “khoe bản lĩnh” và giữ làm kỷ niệm nữa nhé bạn.

- Quán ăn này không hợp để đi một mình đâu, tốt nhất bạn nên rủ cạ cứng hoặc cả hội bạn bè đi cùng mới xôm tụ.

- Trước khi đến quán thì các bạn đừng quên đặt bàn trước thông qua ứng dụng đặt chỗ thông minh PASGO để tiết kiệm 10% giá trị thanh toán nhé!

Reviewer: Song Vương.

***

Bài viết tương tự:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0