Cùng đến thăm Quán Bụi Ngô Văn Năm của Mai Phương Thúy

Ngày cập nhật:14/08/2016

Nhiều người không biết rằng hoa hậu Mai Phương Thúy rất đam mê kinh doanh ẩm thực. Nhà hàng Quán Bụi Ngô Văn Năm chính là nơi để cô thỏa mãn niềm đam mê đó


Mục lục

Mai Phương Thúy có một tuổi thơ không được trọn vẹn khi cha mất sớm, gia đình khá khó khăn. Cho đến khi cô đăng quang ngôi vị hoa hậu Việt Nam vào năm 18 tuổi thì cũng là lúc cô phải rời xa gia đình để làm những công việc của một hoa hậu phải làm.

Quán Bụi Ngô Văn Năm – Ngôi nhà thứ 2 của Mai Phương Thúy

Những bữa cơm với mẹ, em gái hay những người thân khác thưa dần đi mà thay vào đó là những bữa ăn ở khắp các quán ăn hay nhà hàng ở khắp mọi nơi. Thúy rất nhớ những bữa cơm đầm ấm bên gia đình và từ đó thôi thúc cô mở một nhà hàng món Việt, như một cách để cô nhớ về bữa cơm nhà. 

Quán Bụi Ngô Văn Năm 1

Niềm đam mê ẩm thực đã theo cô hoa hậu từ những ngày nhỏ

Hơn nữa, ngay từ khi còn sống với mẹ và bà nội ở nhà thì Thúy đã được họ truyền cho những bí kíp và cách nấu những món ăn Việt Nam thân thuộc. Và thế là đứa con tinh thần của cô hoa hậu cao 1m8 đã ra đời và mang một cái tên hết sức dân dã – Quán Bụi.

“Không đâu bằng nhà. 

Không thành phố đẹp nào sánh bằng quê hương. 

Không món ăn nổi tiếng nào ngon bằng cơm nhà mẹ nấu”

Quán Bụi Ngô Văn Năm cứ lặng lẽ và bình yên như thế giữa Sài Gòn

Quán Bụi như ngôi nhà thứ 2 của cô ở giữa Sài Gòn tấp nập. Nó nằm lặng lẽ trên con đường Ngô Văn Nam, nếu bạn không để ý thì rất có thể bỏ qua bảng hiệu nhỏ mang tên Quán Bụi được treo đơn giản trên vách tường. Đằng sau lớp cửa kính là khung cảnh của những ngôi nhà Việt Nam cổ thời Pháp thuộc.

Quán Bụi Ngô Văn Năm 2

Từ bàn, ghế đến những vật dụng trên kệ đều nhuốm màu thời gian

Khôi phục lại những ký ức từ những năm của thế kỷ 20

Những thực khách sinh ra và lớn lên vào những năm ở thế kỷ 20 chắc chắn sẽ vô cùng bồi hồi và xúc động khi tới đây. Tất cả đồ vật tại đây dường như đã nhuốm màu thời gian, cũ kỹ mà chúng ta không thể tìm được ở thế giới hiện tại.

Trên chiếc kệ tủ bằng gỗ, Mai Phương Thúy đã rất khéo léo bài trí những vật dụng từ thời quá khứ như: những chiếc bát hay đĩa sành có nước men ngả màu, siêu sắc thuốc bằng gốm, ấm tích, vv. Tất cả đều đang như một thước phim quay chậm giúp chúng ta hồi tưởng lại quá khứ một cách từ từ. 

Không biết có ai còn nhớ những chiếc lon gô bằng nhôm được các gia đình thời xưa sử dụng làm lọ đựng gia vị, ly nước súc miệng, đựng thuốc, vv. Tại Quán Bụi có hàng trăm chiếc lon gô như vậy với chức năng là một chiếc ống đựng thìa, dĩa, muôi. 

Quán Bụi Ngô Văn Năm 3

Mai Phương Thúy đang ngồi bên trong Quán Bụi Ngô Văn Năm

Trên trần nhà, những chiếc nơm bắt cá tỏa ánh sáng vàng trầm ấm xuống khắp không gian từ bên trong nhà đến sân vườn. Phía ngoài vườn, chúng ta có thể ngồi nhâm nhi tách trà nóng, tựa lưng vào chiếc ghế sofa êm ái lắng nghe tiếng chim hót. Giữa Sài Gòn tấp nập, tìm đâu ra một nơi yên bình và thoáng đãng như ở đây.

Mai Phương Thúy là một người rất thích sự hiện diện của thiên nhiên nên hoa tươi đều được thay mới hàng ngày, nào hoa sen, hoa baby, hoa hướng dương, vv. Trong không gian trầm ấm những bông hoa nở rộ như bừng sáng không gian mà không có bất kỳ loại đèn nào có thể làm được điều đó. 

Những món ăn được cô hoa hậu lên thực đơn cũng thật Việt Nam và quen thuộc với bữa cơm hàng ngày như canh chua, thịt chiên giòn, đậu phụ trứng muối, cá kho tộ, chả giò, hoa thiên lý xào tỏi, vv.

Quán Bụi Ngô Văn Năm 4

Những món ăn dân dã Việt Nam đều có mặt tại đây

Đó là tất cả tâm huyết mà Mai Phương Thúy cùng những cộng sự của mình xây dựng suốt nhiều năm qua. Hàng ngày có rất nhiều du khách nước ngoài và thực khách trong nước đến Quán Bụi Ngô Văn Năm để được tận hưởng không gian và món ăn tại đây. Nếu có cơ hội các bạn rất nên tới đây một lần và chiêm ngưỡng đứa con tinh thần này của Mai Phương Thúy.

>>> Nhận ngay cơ hội gặp Mai Phương Thúy và giảm giá khi đến Quán Bụi Ngô Văn Năm

Những bài viết hay bạn nên đọc:

     
Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0