Đặc sản thịt ngựa Tây Bắc nên thử một lần trong đời

Ngày cập nhật:22/11/2023

Thịt ngựa là một loại đặc sản của vùng núi Tây Bắc vẫn còn xa lạ với nhiều người, đặc biệt là dân Hà Thành hiếm có người có dịp được thưởng thức thịt ngựa. Đây là loại đặc sản không những ngon mà còn bổ dưỡng, hãy ăn thử thịt ngựa một lần bạn nhé!


Mục lục

Đối với người Việt Nam, thịt ngựa là một món đặc sản và hiếm có cơ hội thưởng thức nhưng đối với một số nước như Mông Cổ, Trung Quốc... thì thịt ngựa là những thực phẩm quen thuộc trong từng bữa ăn. Đây là loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe của con người. Nếu đã ăn một lần rồi thì sẽ “nghiền”, món thịt này rất ngon và đặc biệt, không có nhiều nhà hàng ở Hà Nội phục vụ thịt ngựa bởi đây là công thức riêng của người H’mông, nếu muốn ăn thịt ngựa ngay trong lòng Thủ Đô thì hãy theo dõi bài viết dưới đây.

Review nhà hàng Sapasa Nguyễn Huy Tưởng 1

Thịt ngựa đỏ tươi, thớ thịt chắc, thơm ngon, ăn vào phải “tấm tắc” khen ngon

Thịt ngựa không những ngon mà còn bổ dưỡng

Nếu ai đã từng ăn thịt ngựa rồi, chỉ cần nhắc đến thôi đã đủ thèm, thịt ngựa khi chế biến ăn mềm, thơm, ngậy, mùi không gây hay ngấy như thịt bò. Có người chia sẻ lần đầu được ăn thịt ngựa: "Ăn miếng đầu thì phải gắp miếng thứ hai, ăn hết rồi thì muốn ăn thêm nữa, thịt có vị ngọt đậm đà, khác lạ". Nghe lời chia sẻ ấy ai cũng muốn ăn thử xem có thật sự ngon như vậy không.

Review nhà hàng Sapasa Nguyễn Huy Tưởng 2

Thịt ngựa xào rau muống – Món ăn dân dã nhưng cực đưa cơm

Nhiều người đến Sapa có dịp được thưởng thức thịt ngựa thì đều không thể quên được hương vị mà luôn mong muốn có những lần khác được ăn loại đặc sản này. Khi ăn ai cũng sẽ cảm nhận được một cảm giác mềm, ngọt, đậm đà cùng với sự béo ngậy trong cách chế biến của thịt ngựa mà ai ăn cũng nhớ mãi. Bởi vậy mà loại thịt này được gọi là đặc sản quả không sai!

Review nhà hàng Sapasa Nguyễn Huy Tưởng 3

Thịt ngựa thơm, ngậy nên làm bít tết ăn rất vừa miệng

Có rất nhiều món ngon, độc đáo làm từ thịt ngựa, chỉ cần nghe tên thôi đã thấy vị giác “đòi” ăn mãnh liệt rồi, phải kể đến như: ngựa lúc lắc, bít tết ngựa, thắng cố, ngựa cháy tỏi, ngựa hun khói… Món thắng cố là một sản phẩm độc đáo của nền văn hóa ẩm thực của người Mông và làm nên danh tiếng cho vùng núi Tây Bắc , Việt Nam, món ăn phải được chế biến từ ngựa thì mới ngon. Thắng cố là một phiên bản lẩu đặc biệt, món ăn này thật sự là một bữa yến tiệc thu nhỏ, người H’Mông nấu chín từng bộ phận của con vật bốn chân này trong một cái chảo khổng lồ rồi đem bán ở các khu chợ phiên. Ngựa không phải là đông vật nhai lại nên nội tạng của ngựa rất giòn và ngon vì thế mà món thắng cố mới trở thành món đặc trưng của vùng đất Tây Bắc mà khi ai nhắc tới lên Sapa thì đều không quên thưởng thức món ăn này.

Review nhà hàng Sapasa Nguyễn Huy Tưởng 4

Nôi thắng cố nghi ngút khói nhìn thôi đã muốn ăn rồi

Thịt ngựa không những là một loại đặc sản làm say đắm bao người mà đây còn là món ăn rất tốt cho sức khỏe. Theo dược sĩ Đỗ Huy Ích ở Viện dược liệu Trung Ương, thì thịt ngựa chứa 21,5% protid, 5-7% lipid, có vị ngọt, có tác dụng bổ gân, cường cơ. Còn trong sữa ngựa, lượng protid là 2,1% ( sữa mẹ là 1,5% ), lượng lipid là 1,1%. Riêng các Vitamin A, C trong sữa ngựa cao hơn sữa bò, có tác dụng thanh nhiệt, nhuận táo, tiêu khát. Tại một số nước, các thầy thuốc khoa nhi khuyên nên ung sữa ngựa bổ sung cho trẻ thiếu tháng. Chính vì thịt ngựa và các sản phẩm từ con ngựa có rất nhiều công dụng cho sức khỏe của con người nên người Mông Cổ, Châu Âu và vùng núi ở Trung Quốc họ ăn rất nhiều thịt ngựa.

Review nhà hàng Sapasa Nguyễn Huy Tưởng 5

Bạn chưa được một lần ăn thịt ngựa hay bạn đang mong muốn được thưởng thức lại thịt ngựa lần nữa mà không có dịp lên Sapa thì dưới đây là gợi ý địa điểm thịt ngựa ngon dành cho bạn!

Đến Sapasa thưởng thức thịt ngựa ngon, đúng điệu

Sapasa là một trong những nhà hàng số ít tại Hà Nội có phục vụ các món làm từ ngựa, bởi thịt ngựa không phải lúc nào cũng có thể mua được và không phải ai cũng biết chế biến thịt ngựa đúng cách. Đến đây, thực khách sẽ được thưởng thức các món ngon được biến tấu từ ngựa và được nhà hàng điều chỉnh hương vị sao cho hợp khẩu vị với người dân thủ đô, phải kể đến đó là: Súng ngựa hầm thuốc bắc, Thắng cố, Ngựa tảng hun nồng khói nướng mắc khén, Ngựa chao dầu, Ngựa cháy tỏi áp bản gang, Lòng ngựa xào dưa chua, Ngựa xào măng trúc,… Với một thực đơn đa dạng món ngựa thế này, bạn tha hồ mà thưởng thức hương vị đặc sản luôn gây thương nhớ.

Review nhà hàng Sapasa Nguyễn Huy Tưởng 6

Ngựa cháy tỏi áp bản gang

Review nhà hàng Sapasa Nguyễn Huy Tưởng 7

Thịt ngựa xào măng

Review nhà hàng Sapasa Nguyễn Huy Tưởng 8

Lòng ngựa xào dưa chua với lòng giòn sần sật cùng dưa chua ăn kích thích vị giác

Nguyên liệu chế biến món ăn tại Sapasa luôn được đảm bảo chất lượng, thịt phải tươi và là loại ngon, rõ nguồn gốc, đây là yếu tố quan trọng để làm ra những món ăn ngon hấp dẫn thực khách. Ai đã tới Sapasa để thưởng thức đặc sản ngựa rồi thì không thể không khen và truyền tai nhau đây là địa chỉ đáng để trải nghiệm.

Review nhà hàng Sapasa Nguyễn Huy Tưởng 9

Ngựa xào sả ớt với thịt có chút mỡ ăn ngậy thơm mà không hề ngấy

Đến Sapasa để ăn thử thịt ngựa thì đừng bỏ qua món thắng cố, hay ngựa tảng hun nồng khói nướng mắc khén… Những miếng thịt ngựa đỏ, tươi rói hấp dẫn nhúng vào nồi thắng cố thơm lừng làm bạn muốn ăn luôn mà chẳng thể đợi thịt chín. Còn ngựa tảng hun khói đều được khun trong 8 giờ, giúp thịt mềm, thơm, tạo nên hương vị riêng đặc trưng.

Review nhà hàng Sapasa Nguyễn Huy Tưởng 10

Thịt ngựa nhúng cùng thắng cố tươi rói, nhìn thôi đã muốn ăn rồi

Review nhà hàng Sapasa Nguyễn Huy Tưởng 11

Ngựa tảng hun nồng khói nướng mắc khén mềm thơm, ai ăn cũng thích

Còn chần chừ gì nữa, nếu bạn đang muốn ăn những món ngựa ngon tuyệt hay đang tìm một địa chỉ ăn nhậu, tụ tập bạn bè thì Sapasa là một sự lựa chọn phù hợp. Cùng bạn bè, người thân đến ngay Sapasa để trải nghiệm những giây phút thoải mái và hài lòng nhất. Đừng quên đặt bàn qua PasGo – Mạng lưới nhà hàng ngon để được giữ chỗ và nhận ưu đãi nhé!

Xem thêm thông tin chi tiết nhà hàng TẠI ĐÂY .

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0