Nấu chè đậu đen ngon gấp 10 lần xưa theo kiểu Thái Lan

Ngày cập nhật:10/10/2016

Mất 15 phút chuẩn bị + chờ thêm 30 phút thôi là bạn đã có ngay 1 mẻ chè đậu đen nửa quen nửa lạ, ngon, mới mẻ gấp 10 lần xưa với công thức kiểu Thái này rồi đó!


Mục lục

Chuẩn bị nguyên liệu cho món chè đậu đen kiểu Thái

Ngoài nguyên liệu thông thường hay dùng để nấu chè đậu đen là đậu đen và đường, bạn chuẩn bị thêm 1 bó lá nếp (lá dứa), 1 củ sắn và 1 ít bột gạo nếp khô nữa nhé.

Đầu tiên, không khác gì món chè đậu đen thông thường, các bạn ngâm, đãi sạch đậu và đem nấu cùng nước, cho thêm ít lá dứa để chè thơm hơn.

buffet con voi vàng buffet món thái 1

Ninh đậu đen với lá dứa cho thơm

Khi đậu gần nhừ, bạn gạn nước đỗ ra bát lớn, cho đường vào, chỉ để lại 1 ít nước và đun cho đường tan ngấm vào đậu để đậu ngọt hơn rồi mới cho lại nước đậu vào đun sôi cho đến khi đậu mềm. Nếu bạn bỏ qua bước này, rắc thẳng đường vào nước đậu thì lát nữa ăn nước sẽ rất ngọt nhưng đậu lại hơi lạt nhé.

buffet con voi vàng buffet món thái 2

Cho đường vào đậu nếu muốn đậu ngấm và ngọt hơn

Đem sắn đi gọt vỏ, rửa sạch rồi bào thật mịn. Lấy tay vắt ráo nước chỗ sắn vừa bào, bỏ vào âu. Cho vào 2 muỗng canh bột gạo nếp + 1 muỗng canh đường + 1 muỗng café muối, trộn đều bằng tay cho tới khi tạo thành hỗn hợp hơi bột và kết dính.

buffet con voi vàng buffet món thái 3

Chuẩn bị nhân sắn cho chè đậu

Đem hỗn hợp vo thành từng viên tròn đều đặn, thả vào nồi nước sôi để luộc. Khi chúng nổi lên trên mặt nước tức là chúng đã chín, có thể vớt ra.

Đem những viên sắn đã vớt ra thả vào nồi chè đậu đen đang nấu trên bếp, vặn xuống lửa nhỏ để ninh cho sắn ngấm nước đậu và đường là món chè đậu đen kiểu Thái ngon miệng, lạ mắt cực hấp dẫn đã hoàn thành rồi.

buffet con voi vàng buffet món thái 4

Món này bạn có thể dùng nóng hay lạnh tùy sở thích, đều ngon cả!

Có thể bạn quan tâm

   • Top nhà hàng buffet món Thái nổi tiếng hàng đầu Sài Gòn

   • Các hàng buffet giá rẻ ở Sài Gòn ai ai cũng biết tiếng

Địa chỉ “săn” món Thái ngon rẻ ở Sài Thành

Chè đậu đen là 1 trong những món giải khát giải nhiệt đẹp dáng đẹp da phổ biến rất được yêu thích ở Thái. Ngoài ra thì ẩm thực đường phố Thái Lan còn có rất nhiều món ngon hấp dẫn nổi tiếng cả 5 châu khác như: cà ri tôm, pad Thai, canh chua cay Tom Yum, xôi mít, xôi xoài, gà xào hương nhu, chè củ năng Thao thim krob, mắm ruốc Thái, chè bột bán dừa non, gỏi đu đủ tôm ba khía, gà nướng cay Gai Yang,…

buffet con voi vàng buffet món thái 5

Món Thái nổi tiếng về độ đậm đà, độc đáo

Để ăn 1 lèo được tất cả những món ngon kể trên cộng thêm hàng chục món ngon Thái chuẩn vị khác nữa, các bạn có thể tìm tới  Số 03 đường 3/2, Tầng 3 Maximark 3/2, Phường 2, Quận 10 để thưởng thức tại nhà hàng buffet Con Voi Vàng.

buffet con voi vàng buffet món thái 6

Các món Thái cũng ngon không kém của buffet Con Voi Vàng

Với mức giá chỉ từ 150k/suất buffet đã bao gồm trà nước thì Con Voi Vàng hiện đang là địa chỉ ăn món Thái ngon, rẻ nổi tiếng hàng đầu ở Sài Gòn, các bạn đừng bỏ qua khuyến mại giảm 40% của Con Voi Vàng tháng này nhé!

>>> Xem ngay ưu đãi giảm 40% của buffet Con Voi Vàng!

Mọt Ăn.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0