10 phút làm sốt lê ướp thịt nướng đúng chuẩn Hàn Quốc

Ngày cập nhật:08/10/2016

Những ngày rảnh rỗi nếu bạn muốn cùng gia đình mở tiệc nướng tại gia thì hãy học kinh nghiệm làm sốt ướp từ trái lê thơm mát, ngon tuyệt này ngay và luôn thôi!


Mục lục

Chả là hôm vừa rồi mình và đám bạn có ghé qua Shop ES17, tầng 1, TTTM Big C Thăng Long ở 222 Trần Duy Hưng chơi bời mừng sinh nhật, và có vào ăn ở Sariwon. Lẩu nướng Hàn Quốc thì mình đã ăn rất nhiều rồi, nhưng ghé vào đây vẫn bị thích nước sốt với cả nước chấm của Sariwon cực kỳ.

buffet lẩu nướng hàn quốc sariwon big c thăng long 1

Sariwon là hàng lẩu nướng Hàn Quốc có vị nước sốt phong phú nhất mình từng ăn qua

Hôm đó mình đếm sơ sơ đã thấy 1 loạt vị sốt đủ kiểu: Sốt tương Hàn Quốc, sốt mù tạt mật ong, sốt muối mè, lạ nữa là còn có cả sốt mắm tép, sốt xoài, sốt teriyaki, sốt bulgogi, sốt wangyang, sốt galbi, sốt tỏi, sốt muối,…, thậm chí còn có cả 1 loại sốt mang tên Sariwon nữa!

buffet lẩu nướng hàn quốc sariwon big c thăng long 2

Thành phẩm mày mò với sốt lê ướp thịt nướng

Trong số đó thì mình bị ưng nhất là sốt lê, dịu dịu thanh thanh, hơi chua xen ngọt, chấm thịt nướng xong thơm ngất ngây, tỏa ra hương vị man mát của mùa hạ! Sau khi dò hỏi xong thì mình thấy làm sốt lê cũng không khó lắm, xin chia sẻ để các bạn xem để áp dụng nướng thịt tại nhà mời khách hoặc chiêu đãi gia đình nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu

Lượng nguyên liệu này chuẩn bị cho 0,8kg thịt nướng. Tùy theo số lượng thịt, các bạn điều chỉnh liều lượng nhé!

buffet lẩu nướng hàn quốc sariwon big c thăng long 3

Nguyên liệu cực đơn giản

Làm sốt lê: Lê 1 quả, hành tây 1 củ loại nhỏ, tỏi 1 củ (chừng 8, 9 tép nhỏ), gừng 15g (1 củ), xì dầu: 60ml, tương ớt Hàn Quốc 100ml (các bạn mua trong siêu thị là có), đường 30g, dầu mè 15ml, tiêu 5g, hành lá chừng 2, 3 cây là đủ (Nếu thích nhiều hành bạn có hể chuẩn bị nhiều hơn).

Làm salad ăn kèm thịt nướng: Bắp cải tím, xà lách, hành lá, cà rốt, tỏi + đường 30g, dầu mè 15ml, dấm và xì dầu mỗi loại 30ml.

Cách làm sốt lê ướp thịt thơm ngon như Sariwon

Lê gọt vỏ, cùng với hành tây đem xắt nhỏ thành từng miếng to cỡ quân cờ tướng, đem cho vào máy xay, bỏ gừng cùng tỏi vào xay mịn.

buffet lẩu nướng hàn quốc sariwon big c thăng long 4

Làm sốt ướp từ lê

Đổ hỗn hợp thu được sau khi xay ra bát, bỏ thêm tiêu, xì dầu, dầu mè, đường, hành lá xắt nhỏ vào trộn đều.

Sốt đã hoàn thành, bạn có thể đem đi ướp thịt. Thịt cần ướp trong 24h mới ngấm đều và đủ nên bạn phải chuẩn bị sốt từ hôm trước cho tiệc nướng tại gia của mình nhé! Thêm 1 lưu ý nữa là khi ướp thì bạn nên bọc thịt trong bao nylon thực phẩm.

buffet lẩu nướng hàn quốc sariwon big c thăng long 5

Chỉ việc trộn đều là có ngay thành phẩm

Bonus thêm cách làm salad ăn kèm chuẩn mực Hàn

Xắt nhỏ cà rốt, bắp cải thành dạng sợi, hành lá xắt khoanh nhỏ, trút vào 1 tô lớn.

Trộn đường cùng xì dầu và dầu mè cho đều rồi rưới vào tô đựng rau, cho thêm tỏi băm nhuyễn vào trộn đều đến khi rau ngấm hết gia vị.

buffet lẩu nướng hàn quốc sariwon big c thăng long 6

Bonus cách làm salad ăn kèm cũng đơn giản không kém

Khi ăn thì bạn nên có thêm 1 đĩa kim chi muối, cuộn salad, kim chi và thịt trong lá xà lách và chấm tương ớt ăn siêu ngon luôn!

Sariwon có 1 lưu ý nhỏ dành cho mình là salad trộn để lâu sẽ ra nước, rau mất đi độ tươi, giòn nên bạn trộn ngay trước khi ăn thôi nhé!

buffet lẩu nướng hàn quốc sariwon big c thăng long 7

Hôm mình đi ăn ở Sariwon, được giảm 20% còn được tặng thêm nước ngọt

Còn nếu bạn quá bận rộn để có thể làm tiệc thịt nướng tại gia mà lại muốn có 1 bữa lẩu nướng ra trò khi đi liên hoan cùng gia đình, bè bạn, đồng nghiệp thì hôm mình đi ăn, Sariwon đang có chương trình giảm tới 20% và ăn 4 trả tiền 3 đó, tiết kiệm được kha khá. Chương trình còn kéo dài hết tháng này cơ nên bạn cứ an tâm mà đặt lịch, rủ rê, hẹn hò người thân!

>>> Chi tiết chương trình giảm 20% của Sariwon

Linh Chi Lê.

----------------------

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0