Tôm sốt trái thơm: Nguyên liệu đơn giản đưa cơm ầm ầm

Ngày cập nhật:01/12/2016

Không cầu kỳ, không tốn thời gian, tiền bạc, chỉ vài chục ngàn là bạn đã có cả 1 nồi tôm sốt trái thơm vàng óng ả, thơm bùi chua chua ngầy ngậy cực đưa cơm rồi!


Mục lục

Là 1 kẻ có tính tiết kiệm hơi bị cao, mỗi lần được giao lên kế hoạch ăn uống, tiệc tùng, mình đều có thói quen kiểm tra khuyến mại của mỗi nhà hàng dự định tới. Hôm bữa lên kế hoạch tổ chức tiệc kỷ niệm thành lập công ty, mình quyết định chọn Sesan bởi bên này đang có gói khuyến mại tiệc công ty khá thích, lại thêm thực đơn có đầy đủ cả hải sản, đặc sản núi rừng, món Việt nên cũng dễ chiều lòng số đông anh chị em trong công ty.

nhà hàng sesan thủ đức 1

Sesan có thực đơn phong phú, đủ loại nên khá hợp với loại hình ăn uống nhiều người, mỗi người 1 sở thích

Đi ăn ở Sesan về, anh chị em trong công ty người thì xuýt xoa món nghé hấp cuốn rau rừng vừa thanh ngọt vừa chắc thịt, ăn rất đã, người thì xuýt xoa  cá giòn Nga nướng bắp chuối thịt đã ngọt còn thơm, người lại cứ chăm chăm khen nghé nhúng bỗng dễ ăn quá, ăn hoài chả ngán… Riêng mình thì lại để mắt 1 món rất đơn giản, dễ làm mà nguyên liệu rất rẻ tiền, đó là dứa sốt trái thơm.

nhà hàng sesan thủ đức 2

Anh chị em công ty mình khá là vừa lòng với các món đặc sản của Sesan

Lâu lâu mới thấy 1 món ngon, dễ làm, nguyên liệu đơn giản mà lại đưa cơm ầm ầm như này, mình đã tranh thủ thỉnh giáo công thức làm để về thỉnh thoảng cải thiện bữa ăn cho cả nhà, bạn nào có hứng thú với món này thì thử xắn tay xuống bếp làm thử xem nhé!

nhà hàng sesan thủ đức 3

Món tôm sốt trái thơm này nguyên liệu đơn giản, dễ làm, không tốn thời gian mà đưa cơm lắm nghen!

Nguyên liệu siêu đơn giản

+ Tôm tươi, 1 trái thơm

+ Tương ớt ngọt của Thái (hoặc thay thế bằng tương ớt ngọt bạn thích, tùy ý), tiêu, muối, dầu ăn

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 nhà hàng đặt tiệc tất niên lý tưởng ở TpHCM

   • Top 10 nhà hàng sân vườn ngon, nổi tiếng nhất ở TpHCM

Hướng dẫn làm tôm sốt dứa phiên bản đơn giản, tiện lợi

Đầu tiên, bắt tay vào làm sạch tôm, ngắt đầu, rút chỉ lưng, rửa sạch và để ráo nước. Làm nóng dầu, cho tôm vào chiên vàng đều, vớt ra cho ráo dầu.

Tùy lượng tôm, bạn ước lượng lượng dứa cần dùng. Đem 1 nửa chỗ dứa đó xay lấy nước, nửa còn lại thái hạt lựu nhỏ. Bắc chảo lên, cho 1 xíu dầu ăn vào và đổ phần dứa xắt nhỏ vào đảo đều tay. Khi dứa bắt đầu mềm, cho thêm nước cốt dứa ban nãy vào, đun cho sôi thì cho tương ớt vào, đảo cho các nguyên liệu quyện đều, nêm thêm tiêu, muối cho đậm đà vừa ăn.

nhà hàng sesan thủ đức 4

Bạn có thể lột vỏ tôm và ướp chút muối, tiêu nếu muốn tôm mềm và ngấm vị hơn

Vặn nhỏ bếp, thả tôm ngập trong hỗn hợp này, đậy vung, đun liu riu như vậy cho tới khi cạn nước thì tắt bếp. Khi này, bên ngoài tôm đã được bao 1 lớp sốt óng ả màu đỏ óng ánh, bên trong thịt tôm tươi ngọt, bùi cũng đã kịp ngấm đều sốt chua chua, cay cay, ngọt ngọt, dùng nóng với cơm thì cực kỳ kích thích vị giác, đảm bảo bao nhiêu cơm cũng thiếu!

So với các cách rim tôm khác, tôm sốt dứa cho con tôm mềm, thấm vị nhưng vẫn giữ cái dai dai, săn chắc của thịt tôm chứ không bị khô, cứng. Bạn múc tôm ra, dùng nóng, sốt tôm dùng để chan cơm nóng ăn cũng đã phải biết luôn!

nhà hàng sesan thủ đức 5

Rim tôm trong nước thơm - tương ớt cho tới khi nước cạn cho ngấm vị

Lần đầu đến Sesan, có thể bạn sẽ hơi bối rối vì thực đơn quá khủng, quá nhiều món nghe tên đã thấy ngon, thấy lạ, chả biết nên chọn món nào mà bỏ món nào cho khỏi tiếc, nhưng ghé qua vài lần rồi, bạn nhất định sẽ có thời gian tìm ra món ăn mà mình thích nhất, thích đến độ tuần nào không hò hẹn Sesan đánh chén một vài lần bạn sẽ thấy bức bối, khó chịu ý, như mình chẳng hạn!

>>> Chi tiết ưu đãi giảm 10% + Gói quà tặng hấp dẫn ở Sesan

Địa chỉ Sesan cho các bạn quan tâm dễ tìm nè: Số 14 Einstein, Phường Bình Thọ, Quận Thủ Đức

Khánh Linh.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0