Học cách nấu vịt om sấu đậm đà ngon khó cưỡng

Ngày cập nhật:21/06/2017

Thịt vịt thơm mềm rất hợp vị chua của sấu, bởi thế mà món ăn này rất “đắt hàng” trong bữa cơm gia đình. Sau đây hãy cùng PasGo học cách nấu vịt om sấu nhé.


Mục lục

Vị chua chua, giòn giòn, thơm thơm của sấu gợi nên nhiều món ăn mang hương vị miền Bắc. Khác với vị chua gắt của me, hay chan chát như khế, vị chua của trái sấu có vẻ thanh tao hơn. Nhờ vị chua thanh này mà khi quyện với thịt vịt, vốn là loại thịt dễ ngán vì nhiều mỡ và lớp da béo ngậy lại tạo nên một món ăn rất hài hòa. Vịt om sấu là món ăn không hề khó, nếu có điểm khó có lẽ chỉ nằm ở khâu xử lí thịt vịt sao cho bớt đi mùi hôi để món ăn hấp dẫn hơn.

vit1

Nguyên liệu:

- Vịt: 1kg

- Sấu: tùy theo sở thích (nếu thích ăn vị chua rõ thì nấu từ 10-12 quả )

- Rau rút, khoai sọ

- Gừng, tỏi, hành khô, sả, riềng, chanh

- Gia vị, muối, đường

Cách làm vịt om sấu:

Bước 1:

- Rau rút nhặt phần giá úa và hỏng rồi rửa sạch, để ráo nước

- Bóc vỏ hành tỏi, gừng riềng, sả rửa sạch rồi đập dập.

- Vịt mua về rửa sạch với nước lạnh, sau đó rửa lại với ½ quả chanh để vịt hết hẳn mùi hôi

- Chặt hoặc cắt miếng to khoảng bằng 2 ngón tay.

vit2

- Ướp vịt với hỗn hợp hành, tỏi, sả, riềng, 1 thìa canh muối gia vị, 1 thìa cafe đường trong khoảng 30 phút cho thịt ngấm.

vit3

- Khoai sọ gọt vỏ, ngâm nước để khoai ra hết nhớt. Sau đó rửa sạch và để ráo

Bước 2:

- Thịt đã ướp đủ thời gian thì cho vào nồi xào qua - Sau đó thêm lượng nước dùng vừa đủ ăn và đun sôi rồi vặn lửa liu riu. Thêm sấu vào om đến khi thử thấy vịt đã chín mềm là được.

vit4

- Khi vịt chín thì cho khoai sọ vào đun tới khi khoai chín bở, tiếp tục cho rau rút vào để rau vừa chín tới, nêm nếm lại gia vị vừa miệng ăn rồi tắt bếp.

vit5

Món vịt om sấu ăn cùng cơm trắng hay bún đều rất ngon. Chúc các bạn thành công!

Mách nhỏ:

- Để có món vịt om sấu thơm ngon đậm đà theo kiểu miền Bắc thì bạn có thể dùng nước dừa xiêm cho vào khi nấu sẽ giúp món ăn thêm hương vị béo ngậy của dừa.

- Có thể luộc riêng sấu riêng rồi dầm nát để rút ngắn thời gian

Khi thưởng thức sẽ cảm nhận thấy vị chua và mùi thơm dịu của những trái sấu hè hòa quyện cùng vị thơm ngọt của thịt vịt. Bên cạnh đó độ dẻo quánh của khoai và vị mát trong của rau rút sẽ tạo nên mùi vị vịt om sấu đậm đà, thơm ngon, không chỉ cung cấp đầy đủ dinh dưỡng mà còn giúp tạo cảm giác ngon miệng trong bữa ăn.

Thịt vịt là một trong những loại thịt gia cầm nhiều dinh dưỡng nhất và được nhiều người yêu thích. Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, trong 100gr thịt vịt có khoảng 25gr chất protein (vượt xa nhiều lần so với thịt bò, heo, dê, cá, trứng), chưa kể hàm lượng canxi, photpho, sắt, vitamin… cũng rất cao. Vậy nên, hãy tận dụng loại thực phẩm này để tạo nên những món ngon nhất cho gia đình cùng thưởng thức nhé.

Cuộc sống bận rộn còn trăm công nghìn việc phải lo lắng, đôi lúc bạn không còn thời gian để tự tay vào bếp nấu nướng. Những lúc thèm những món ăn quen thuộc, hay những lúc cần một địa chỉ cho những cuộc hội họp, gặp mặt bạn bè thì nhà hàng Khang Viên Quán Nguyễn Khang sẽ là câu trả lời thỏa đáng dành cho bạn. Bởi các món ăn ở đây với hương vị dân dã rất Việt Nam: nào là Gà hun khói, Gà hấp lá chanh, Chân giò chiên Khang Viên, Bò xé tay Khang Viên, Bò lúc lắc khoai tây lên thiết bản, Bạch tuộc Phú Quốc hấp, Gỏi cá chích Phú Quốc, Mực chiên bơ tỏi, … Mỗi món ăn chứa đựng một câu chuyện, một cuộc hành trình và cả tâm huyết của người đầu bếp dành cho món ăn.

vit6

Món Bò xé tay Khang Viên Quán được các đầu bếp tại nhà hàng chế biến, tẩm ướp theo bí quyết riêng, thơm ngon đến khó cưỡng

Đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận những ưu đãi vô cùng hấp dẫn khi đến với nhà hàng Khang Viên Quán nhé.

>>> Cập nhật thông tin về thực đơn và những ưu đãi mới nhất của nhà hàng Khang Viên Quán TẠI ĐÂY

Địa chỉ: Nhà hàng Khang Viên Quán Số 81 Nguyễn Khang, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Vương Hoài tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0