Cách nấu canh cua mùng tơi ngọt mát ngày hè

Ngày cập nhật:07/04/2023

Những ngày trời nắng mà có bát canh cua, cà pháo thì không còn gì tuyệt bằng. Canh cua dễ ăn, cách nấu canh cua mùng tơi lại phổ biến, dễ thực hiện.


Mục lục

Cách nấu canh cua mùng tơi 1

Mùa hè trời nóng, ăn gì cũng cảm thấy ngấy và khó chịu. Nhưng có lẽ dù chán ăn cỡ mấy thì chẳng có ai từ chối được món canh cua. Cua đồng dùng để nấu canh giàu vitamin, canxi, nguyên liệu lại dễ kiếm, có mặt ở các khu chợ từ nông thôn cho tới thành thị. Hôm nay, các chị em cùng PasGo vào bếp để học cách nấu canh cua rau mùng tơi chiêu đãi cả nhà nhé!

Nguyên liệu chuẩn bị (dành cho 4 người ăn):

Cách nấu canh cua mùng tơi 2

Cua đồng: 300gr

Rau mùng tơi: 1 bó

Gia vị: muối, hạt nêm

Có thể bạn quan tâm

Cua đồng kỵ gì? Canh cua đồng kỵ với món ăn nào có thể gây độc?

Cách nấu canh cua mùng tơi

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cách nấu canh cua mùng tơi 3

Cua mua về rửa sạch cho hết bùn đất, tách mai cua, lột bỏ phần yếm rồi khều lấy gạch để riêng, thịt cua đem giã hoặc xay cùng một nhúm muối nhỏ. Sau đó hòa phần cua đã xay với nước rồi lọc qua rây, phần bã ở vỏ cua bỏ đi.

Cách nấu canh cua mùng tơi 4

Hiện nay, tại các khu chợ, người bán hàng thường làm cua cho khách, các bạn chọn cua rồi nhờ sơ chế luôn để đỡ mất thời gian hoặc có thể mua cua đã làm sạch tại siêu thị.

Với gạch cua, sau khi khều gạch cua xong thì cho nước vào bát gạch rồi đổ qua rây cho hết mùi hôi.

Rau mùng tơi nhặt, rửa sạch, thái nhỏ.

Bước 2:

Đổ nước cua vào nồi, bắc lên bếp nấu sôi. Khi bắt đầu bật bếp thì dùng đũa dài khuấy đều đến khi nước hơi ấm thì đậy hé vung, đun nhỏ lửa cho đến khi sôi bùng, thịt cua sẽ bắt đầu đông lại thành tảng.

Từ từ gạt thịt cua sang 1 bên rồi cho rau vào, nêm gia vị vừa ăn.

Cách nấu canh cua mùng tơi 5

Lưu ý, khi cho rau vào thì không đảo, thịt cua sẽ dễ bị vỡ và không thành tảng được. Canh cua rất dễ sôi bùng trào ra ngoài nên đừng bật lửa quá to.

Bước 3:

Cách nấu canh cua mùng tơi 6

Chưng gạch cua bằng cách phi thơm cùng hành khô, không nên khuấy nhiều làm vữa gạch, phải đun cho gạch cạn hết nước mới không bị tanh. Sau khi rau đã gần chín thì đổ gạch vào nồi, đun sôi và nêm nếm gia vị vừa ăn là xong.

Cách nấu canh cua mùng tơi 7

Vậy là chị em đã có một bát canh cua thật ngon để đãi cả nhà rồi.

Mình thích canh cua, canh cua là câu chuyện của mẹ, là nỗi nhớ nhà. Sống giữa một thành phố xa lạ, vội vàng trong bữa cơm trước giờ lên lớp, đi làm thêm rồi sau này là đi làm công sở, phải lâu lắm mới có thời gian để nấu và thưởng thức một bát canh cua trọn vẹn. Có người vì nỗi nhớ ấy mà viết thành thơ rằng:

Cua đồng nấu bát canh ngon

Hương thơm vị ngọt vẫn còn nhớ quê…

Cách nấu canh cua mùng tơi 8

Có lẽ bởi vì lý do ấy, nên dù có dịp đi ăn ở Nhà hàng với bạn bè, người quen, đối tác, mình đều muốn gọi thêm một bát canh cua rau mùng tơi và cà pháo để ăn cùng cơm. Cảm giác ấm áp, gần gũi vô cùng. Một Nhà hàng có món canh cua rất hợp khẩu vị mà mình thường lui tới đó là Chợ Quê ở Nguyễn Gia Thiều. Giữa Hà Nội này để tìm được một quán ăn theo phong cách thôn quê như vậy cũng không phải hiếm. Tuy nhiên, cái cảm giác của Chợ Quê mang lại là sự thân thuộc, thoải mái. Ở đây, những người xa lạ cũng có thể bắt đầu với nhau bằng một câu chuyện của tuổi thơ sắc màu. Người với người, cần những không gian dễ chia sẻ như vậy. Chợ Quê là một Nhà hàng được đánh giá rất cao trên hệ thống PasGo.

Cách nấu canh cua mùng tơi 9

Bạn nhớ đặt bàn qua PasGo trước khi đến đây để nhận ngay nhiều ưu đãi bất ngờ nhé!

>> Xem ngay những ưu đãi mới nhất của Chuỗi nhà hàng Sumo BBQ !

Địa chỉ: Nhà hàng Chợ Quê – 24 Nguyễn Gia Thiều, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Thanh Hằng tổng hợp từ Internet – PasGo.vn

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0