Làm đậu hũ sữa thơm mịn, ngoài giòn rụm trong ngậy tan

Ngày cập nhật:14/10/2016

Đậu hũ béo bùi lại thơm ngậy, vỏ bên ngoài vàng ươm, giòn rụm, khẽ cắn 1 miếng mới bất ngờ thấy lớp nhân mềm chạm vào răng đã tan ra, chảy tràn trên đầu lưỡi…


Mục lục

Đậu hũ sữa – Món ăn rẻ tiền trắng mịn như tào phớ, thơm ngậy như sữa

Là 1 món cực dễ ăn, có thể mê hoặc cả người khó tính nhất, tàu hũ sữa thường “đánh lừa” người ta rất ngoạn mục khi lần đầu nhìn thấy.

nhà hàng sesan thủ đức 1

Vỏ ngoài vàng giòn rụm, ai ngờ đâu bên trong lại là nhân đậu sữa trứng trắng mềm mượt mà sánh quyện

Với lớp vỏ chiên xù vàng ruộm, giòn tan, thơm ngậy, ai ai cũng tưởng đây là món chiên giòn từ vỏ đến tận nhân, cắn ngập răng, nhai rôm rốp. Ấy vậy mà khi cắn thử 1 miếng, răng vừa cảm nhận được vị giòn rụm của lớp vỏ thơm phức bên ngoài đã chạm ngay tới phần nhân mịn, mềm như sữa chua đông đặc, có chút thanh mát của đậu phụ, lại có vẻ béo bùi thơm ngậy của sữa tươi.

Lớp nhân mềm chạm vào răng đã tan ra, chảy tràn trên đầu lưỡi, khiến người ta không thể không gắp tiếp miếng thứ 2!

nhà hàng sesan thủ đức 2

Cắn thử 1 miếng, phần nhân mịn, mềm sẽ tan ra, chảy tràn trên đầu lưỡi

Hôm nay, mình sẽ chỉ bạn 2 cách làm món ăn rẻ mà ngon, bổ đúng nghĩa này với 2 công thức được người quen là đầu bếp của nhà hàng cao cấp bật mí nhé!

Làm đậu hũ sữa “2 trong 1” thơm như sữa, tươi như đậu hũ non với 15 phút

Cách làm 1, bạn cần chuẩn bị: Đậu hũ non, hột gà, sữa chua, bột mì, mayonnaise, hạt mè đen.

Đem đậu hũ xắt thành thanh nhỏ dài, dày chừng 1, 5 – 2 cm, chú ý đừng làm nát đậu.

nhà hàng sesan thủ đức 3

Cách 1: Làm đậu hũ chiên trứng chấm sữa chua

Đập hột gà vào tô, đánh tan. Bật bếp làm nóng dầu trong chảo.

Đem lăn thỏi đậu qua bột mì, sau đó nhúng vào tô hột gà và cuối cùng lăn qua tô vụn bánh mì trộn hạt mè đen rồi bỏ ngay vào chảo dầu nóng già chiên. Nhớ là bạn phải căn lượng dầu sao cho đậu ngập trong dầu nhé!

Sau khi chiên vàng đều thì vớt đậu ra, chấm với mayonnaise cho thêm phần thơm ngậy. Bạn có thể trộn sốt mayonnaise cùng sữa chua với liều lượng tùy bạn căn chỉnh cho vừa miệng.

Cách làm 2, bạn cần chuẩn bị: sữa đậu nành: sữa tươi theo tỷ lệ 5:1, cứ 100ml sữa đậu thì cần chuẩn bị 1 hột gà + 1 hột vịt.

nhà hàng sesan thủ đức 5

Cách 2: Tự làm đậu từ trứng, sữa

Đập hột gà, hột vịt vào tô, đánh thật đều cho tan hết, sau đó đổ sữa đậu nành và sữa tươi vào, trộn thật kỹ cho nguyên liệu quyện đều vào nhau.

Bạn đem tô nguyên liệu này đi hấp cách thủy, sau chừng 20 phút thì lấy ra, để nguội rồi xắt miếng vừa ăn. Khi ăn thì chiên giống như cách 1 là được.

nhà hàng sesan thủ đức 6

Đem đi hấp cách thủy

Với nguyên liệu đậu của cách 2 thì bạn không cần thêm sốt chấm, tự bản thân miếng đậu đã mềm mịn trắng ngần như tào phớ, lại thơm ngậy mùi sữa và bùi béo vị trứng rồi, tuyệt đối ngon, bổ, rẻ mà sạch các bạn ạ!

Bén duyên đậu hũ sữa nhờ… ăn kiêng giảm béo khi liên hoan cùng công ty

Mình biết đến món đậu hũ sữa khá tình cờ, tuần trước, công ty mình ghé Sesan tổ chức tiệc vì chỗ này đang ưu đãi combo tiệc giảm 10% + miễn phí sân khấu, âm thanh, ánh sáng, karaoke + tặng nước ngọt, khăn lạnh.

Nhà hàng sân vườn đẹp thôi rồi, món cũng toàn đặc sản: Heo rừng mẹt, Cua rang tiêu, nghé hấp cuốn rau rừng, nghé nhúng bỗng, mực xé tam tơ, lẩu nghé Sesan,… Nhìn bàn ăn ngập món ngon mà mình… muốn khóc vì đang thực hiện chế độ ăn kiêng khá ngặt nghèo.

nhà hàng sesan thủ đức 7

Kỳ thực, không phải đậu hũ sữa mà dê, nghé và lẩu mới là thế mạnh của Sesan, chỉ tiếc là mình đang ăn kiêng nên không thể chén!

Đảo qua đảo lại vài món rau xanh non mơn mởn, mình mới để ý đĩa đậu hũ sữa. Mới đầu thấy vỏ ngoài giòn rụm, cứ tưởng ngấy dầu mỡ nên định không ăn, ai dè lát sau nghe nhân viên gọi tên món là đậu hũ sữa, tò mò cắn thử 1 miếng rồi… mê luôn từ đó.

Sau khi hỏi được công thức làm, mình định làm món này dài dài để ăn, đẹp dáng, đẹp da mà vẫn bổ dưỡng, lại rẻ tiền các bạn ạ!

Mách thêm các chị em ở quận Thủ Đức 1 “chiêu” nữa là nếu định tiệc tùng gì thì ghé Sesan nhá, khuyến mại công ty mình được nhận vẫn được tiếp tục áp dụng đấy ạ, món ngon mà còn rẻ! À, nếu chị em tới Sesan ăn thì đừng quên gọi món đậu hũ sữa ở đây, có 39k 1 đĩa chà bá, mà nhà hàng này làm đậu hũ sữa ngon lắm!

Mèo mụp.

----------------------

Bài viết tương tự:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0