Cách làm hàu đút lò phô mai béo ngậy, thơm lừng

Ngày cập nhật:13/12/2023

Hàu đút lò phô mai là món ăn được nhiều người yêu thích vì hương vị thơm ngon lại giàu chất dinh dưỡng. Chính vì vậy, hãy cùng Pasgo tìm hiểu cách làm hàu đút lò phô mai vô cùng đơn giản dưới đây nhé!


Mục lục

Nguyên liệu chuẩn bị:

- Hàu tươi tách vỏ

- 4 viên phô mai con bò cười

- 30ml sốt mayonnaise

- 60ml sữa tươi không đường

- 15ml chanh

- 20g đường 

Cách làm hàu đút lò phô mai 1

Lựa chọn những con hàu còn tươi sống

Để món hàu đút lò phô mai đạt chất lượng như ý muốn, bạn cần lưu ý một số mẹo nhỏ trong cách chọn lựa. Theo đó, hàu phải đảm bảo tiêu chí tươi sống, chọn những con có mùi biển tự nhiên, vỏ không bị nứt, vỡ. Bạn cũng có thể kiểm tra trực tiếp bằng cách dùng tay gõ nhẹ vào con hàu, nếu phần vỏ đóng miệng lại thì có nghĩa là hàu còn sống, đạt chất lượng.

Cách làm hàu nướng phô mai bỏ lò:

Làm hàu nướng phô mai bỏ lò rất đơn giản, không cầu kỳ lại vô cùng nhanh chóng. Vì vậy, bạn chỉ cần một chút khéo léo là đã có ngay món ngon chiêu đãi cả nhà.

Bước 1: Hàu sống mua về, dùng bàn chải cọ sạch lớp cát bẩn ở bên ngoài. Tiếp theo, dùng mũi dao khéo léo luồn giữa hai đường mép của vỏ hàu rồi nhẹ nhàng tách bỏ một bên vỏ.

Bước 2: Cho 4 viên phô mai, sốt mayonnaise, sữa tươi, đường và nước cốt chanh vào bát tô, trộn đều để tạo thành một hỗn hợp đặc sánh.

Cách làm hàu đút lò phô mai 2

Hàu đút lò nướng phô mai thơm lừng

Bước 3: Đun cách thủy hỗn hợp vừa tạo được, khuấy đều tay cho đến khi hỗn hợp mịn là đạt tiêu chuẩn.

Bước 4: Làm nóng lò khoảng 10 phút ở nhiệt đọ 180oC, sau đó đặt lần lượt hàu sống đã sơ chế lên vỉ nướng, rưới phô mai phủ đầy hàu và nướng khoảng 5 - 10 phút. Lúc này phần phô mai sẽ cô đặc lại, chuyển sang màu vàng ruộm hấp dẫn, kéo theo hương thơm lan tỏa khiến bạn chỉ hít hà thôi mà bụng cũng sôi lên vì thèm.

Cách làm hàu đút lò phô mai 3

Món ăn vừa giàu giá trị dinh dưỡng, lại vừa ngon miệng

Món hàu nướng phô mai nên thưởng thức khi còn nóng để có thể cảm nhận được vị ngon một cách trọn vẹn nhất. Thịt hàu đậm đà quyện với phô mai béo ngậy thơm lừng khiến bạn không thể dừng lại mà chỉ muốn được ăn thêm thật nhiều, thật nhiều hơn nữa.

Trên đây là cách làm hàu đút lò phô mai mà PasGo muốn giới thiệu đến bạn. Tuy nhiên, nếu muốn thưởng thức món ăn này trong một không gian sang trọng, hiện đại thì bạn có thể ghé đến nhà hàng Hot N Tasty nằm trên phố Láng Hạ. Nhà hàng không chỉ mang đến cho bạn món hàu đút lò phô mai ngon đúng điệu, mà còn giúp bạn có cơ hội được thỏa sức khám phá gần 100 món ăn theo phong cách buffet tự chọn. Trong một không gian hiện đại, bên cạnh những món ăn ngon khó cưỡng, Hot N Tasty chắc chắn sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho những buổi gặp gỡ cùng bạn bè, người thân.

Địa chỉ dành cho bạn: Nhà hàng Hot N Tasty - Số 81 Láng Hạ, Quận Đống Đa, Hà Nội.

>>> Nhà hàng Hot N Tasty Láng Hạ đang có nhiều ưu đãi hấp dẫn. Chi tiết xem tại đây.

Bài viết tương tự:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0