Làm đậu cuốn măng tây sốt chanh mật ong ngon tuyệt hảo

Ngày cập nhật:04/11/2016

Vị bùi, mát của đậu phụ non mịn, vị thơm của nấm, vị thanh ngọt của măng và vị giòn tươi của cà rốt đều được gói lại trong cuốn váng đậu dai dai thấm sốt đậm đà…


Mục lục

Thế giới của những món ăn kỳ công từ… tên gọi đến cách trình bày

Từ ngày chơi thân cùng 1 đồng nghiệp ăn chay trường, mình cũng bắt đầu thử làm quen với việc ăn chay 2 ngày/tuần dần để cải thiện sức khỏe, nhan sắc, tâm tính, thanh lọc lại cơ thể.

Mới ngày đầu chưa quen ăn thanh đạm, lại cũng không có kinh nghiệm nấu đồ chay, chị đồng nghiệp hay dẫn mình tới Bồ Đề Tâm ở 68 Phạm Huy Thông để ăn đồ chay, thưởng thức trà cho đỡ bị nhạt miệng.

nhà hàng chay bồ đề tâm 1

Các món chay của Bồ Đề Tâm rất thanh nhưng không bị nhạt vị

Tới ăn ở Bồ Đề Tâm vài lần mình mới hay, thì ra chế biếncác món ăn chay cũng phải dụng tâm và kỳ công chẳng kém gì ăn mặn, đôi khi còn cầu kỳ hơn nấu món mặn rất nhiều. Ví như món Hồ Lô Trường Thọ - món đặc trưng của Bồ Đề Tâm mà muốn dùng thì phải đặt trước.

Tại sao phải đặt trước ư? Bởi vì món ăn không chỉ kỳ công khi chế biến mà khâu trình bày cũng phải thật dụng tâm để mang đến trọn vẹn ý nghĩa đất trời hòa hợp, bình an, trường thọ, may mắn của món ăn.

Hay món khoai tây nướng viên nấm với vị béo ngậy của nấm quyện với vị bùi bùi, bở tơi của thịt khoai, nướng đượm lửa thơm nức. Người đầu bếp phải khéo léo lấy hết ruột của củ khoai tây để khoai giữ được nguyên hình dạng, rồi nhồi đẫy nhân vào bên trong. Nướng lên, từ trong ra ngoài đều chín thơm, đậm đà, lạ mắt,…

nhà hàng chay bồ đề tâm 2

Có nhiều món rất cầu kỳ, muốn ăn phải đặt trước

Món nem đèn lồng cũng kỳ công không kém, được tạo hình từ trái dứa tươi khéo kéo moi ruột cắm những chiếc nem rán vàng giòn rụm, thơm nức, tạo hình thành một chú phượng hoàng đang ưỡn ngực, ngẩng cao đầu. Trong bụng “phượng” khéo léo đặt 3 ngọn nến, tỏa ra ánh sáng lung linh và giữ nhiệt cho nem…

Ngoài những món ăn cầu kỳ vô cùng như vậy, Bồ Đề Tâm cũng có nhiều món ăn nguyên liệu và chế tác đơn giản hơn khá nhiều nhưng hương vị lại thanh đạm mà đậm đà đúng chuẩn, ví như món súp bát tiên, nộm thập nhị nhân duyên, cơm gạo lứt, cơm chiên sen, canh yến Bồ Đề Tâm, Phụng hoàng Trúc Sơn,…

nhà hàng chay bồ đề tâm 3

Cũng có những món đơn giản, dễ làm hơn, có thể học theo đầu bếp Bồ Đề Tâm mà tự chuẩn bị ở nhà

Theo đàn chị tới Bồ Đề Tâm vài lần, giờ mình cũng đã khá thành thạo các món chay đơn giản, ngon miệng có thể dễ dàng làm ở nhà của nhà hàng, nay xin chia sẻ với các bạn cách nấu món đậu cuốn măng tây sốt chanh mật ong đậm đà, ngon miệng nổi tiếng trong số các món chay nhé!

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 quán ăn chay ngon rẻ, được yêu thích ở Hà Nội

   • Top 10 nhà hàng đồng quê 3 miền ngon nhất ở Hà Nội

Hướng dẫn làm đậu cuốn măng tây (8 cuộn ~ 2 người ăn)

Nguyên liệu: 1 miếng váng đậu (loại dùng để cuốn dimsum), 1 bìa đậu non rán vàng, chừng 100g nấm kim châm, 8 nhánh măng tây, 1 củ cà rốt.

Để làm nước sốt cho món ăn, bạn chuẩn bị 1 thìa tỏi tây băm, 2 thìa mật ong, 2 thìa nước cốt chanh, một ít bột ngô, chừng 120ml nước lọc.

Đầu tiên bạn cắt lá váng đậu thành các miếng hình chữ nhật dài 16cm, rộng 12cm. Đậu phụ rán cắt theo chiều dọc thành 8 miếng nhỏ.

Cà rốt gọt vỏ, xắt sợi to, trụng nước sôi cho mềm. Măng tây cắt đôi, chần sơ qua nước nóng.

nhà hàng chay bồ đề tâm 4

Sơ chế qua các nguyên liệu

Trải lá váng đậu lên mặt thớt, quét lên bề mặt váng đậu ít xì dầu rồi đặt măng tây, nấm, cà rốt, đậu vào, cuốn lại, buộc lại bằng hành lá hoặc lá tỏi tây chần sơ qua nước sôi cho mềm.

Làm nóng dầu trong chảo, đặt những cuốn váng đậu vào rán áp chảo cho tới khi vàng đều với ngọn lửa nhỏ rồi vớt ra, để cho ráo sạch dầu.

nhà hàng chay bồ đề tâm 5

Cuốn lại và rán áp chảo

Để làm nước sốt, bạn phi thơm tỏi tây rồi cho thêm nước, mật ong, nước cốt chanh vào nấu sôi lên, nêm nếm thêm chút cho đậm đà, vừa miệng, khuấy đều. Hòa tan bột ngô với một ít nước, rưới vào chảo sốt, khuấy tới khi sốt hơi sanh sánh lại thì gắp những cuốn váng đậu thả vào sốt, tắt bếp và bày món ăn ra đĩa.

Món này dùng nóng với cơm trắng thôi cũng đủ thơm ngon, đậm đà và đủ dinh dưỡng rồi. Vị bùi, mát của đậu phụ non mịn, vị thơm của nấm, vị thanh ngọt của măng và vị giòn tươi của cà rốt đều được gói lại trong cuốn váng đậu dai dai thấm sốt chanh mật ong chua chua, ngọt ngọt đậm đà, càng ăn càng thấy ngon, càng ăn càng thấy mê…

nhà hàng chay bồ đề tâm 6

Hoàn tất với sốt chanh mật ong chua chua ngọt ngọt đậm đà

Làm món ăn này chỉ mất chừng 15 phút cả thảy, nguyên liệu cũng chẳng đáng bao tiền mà ngon cơm, lại bổ dưỡng, bạn nên thử để thi thoảng đổi món chay cho mình.

Còn nếu muốn được thưởng thức không chỉ các món chay thơm ngon, lạ mắt, lạ miệng mà còn được thưởng cả những loại trà quý có tác dụng tĩnh tâm, an thần, làm đẹp, bạn hãy ghé tới Bồ Đề Tâm ở 68 Phạm Huy Thông, Ba Đình cùng gia đình, bè bạn nhé!

>>> Xem ngay ưu đãi giảm 10% của Bồ Đề Tâm.

Thanh Anh.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0