Cơm tối hết veo với 2 món trứng hấp đậm đà thơm ngon

Ngày cập nhật:16/09/2017

Với 2 món trứng hấp đơn giản mà cực thơm ngon dưới đây, bạn chẳng phải mất công làm những món cầu kì mà vẫn có thể ghi điểm tuyệt đối với cả nhà đấy.


Mục lục

Trứng là nguyên liệu quá đỗi quen thuộc trong mỗi bữa ăn gia đình nhưng cũng vì thế mà chúng ta thường có suy nghĩ trứng chỉ là món phụ, chẳng có gì đặc sắc. Thế nhưng, chỉ cần bạn biến tấu một chút là món trứng sẽ trở thành món chính siêu hút cơm ngay. Nếu bạn còn đang phân vân, chưa biết làm thế nào thì PasGo xin gợi ý cho bạn 2 món trứng đúc thịt và rau củ cực kì đơn giản và ngon miệng. Điểm đặc biệt là bạn chỉ cần bỏ ra 10 phút để hoàn thành món này thôi nhé. Ghi ngay lại công thức nào các chị em.

1, Trứng hấp thịt mềm mịn thơm lừng

Trông ngon mắt, hấp dẫn thế này mà món trứng hấp thịt lại vô cùng dễ làm nhé.

Nguyên liệu làm trứng hấp thịt:

(Cho 4 người ăn)

- Trứng gà: 4 quả

- Thịt xay: 100 gr

- Hành lá: 1 nhánh

- Dầu ăn, nước tương, muối

Cách làm trứng hấp thịt:

- Đập trứng vào bát, nêm 1 thìa cafe muối rồi dùng đũa nhẹ nhàng khuấy tan lòng đỏ và lòng trắng. Thêm 1 lượng nước bằng ½ lượng trứng vào bát, khuấy đều.

- Dùng rây lọc trứng, rót từ từ vào khay thủy tinh hoặc bát sành. Bước này sẽ lọc bớt bọt khí, hấp xong trứng sẽ mềm mượt.

- Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín khay trứng lại rồi cho vào xửng hấp khoảng 6 phút.

- Đun nóng chảo với một ít dầu ăn, trút thịt xay vào xào thơm. Nêm thêm 1 thìa canh nước tương, đảo đều rồi tắt bếp.

- Trứng hấp được 6 phút, bạn bóc lớp màng bọc thực phẩm ra, phủ đều thịt xay và hành lá thái nhỏ lên trên trứng, bọc lại rồi hấp thêm 2 phút nữa là có thể thưởng thức.

Trứng hấp thịt có màu vàng ươm, dậy mùi thơm nồng nàn khó cưỡng. Do trứng hấp kiểu này không quá đặc nên bề mặt trứng mềm mịn, núng na núng nính nhìn rất thích mắt. Điểm xuyết trên mặt trứng vàng ươm là lớp thịt đậm đà và hành lá xanh non, ăn cùng cơm trắng thì ngon không gì bằng.

2, Trứng đúc rau củ

Dù là người không thích rau củ thì bạn cũng sẽ xiêu lòng trước hương vị hấp dẫn của món trứng đúc rau củ này đấy. Chị em nào có bé lười ăn rau thì hãy thử ngay nhé, đảm bảo bé sẽ thích mê luôn.

Nguyên liệu làm trứng đúc rau củ:

(Cho 2 - 3 người ăn)

- Trứng: 2 quả

- Cải thìa: 1 bẹ

- Cà rốt: ½ củ

- Gia vị: muối, bột ngọt, hạt tiêu, dầu ăn, nước mắm

Cách làm trứng đúc rau củ:

- Cải thìa bỏ phần cuộng già, rửa sạch, luộc sơ rồi thái nhỏ.

- Cà rốt cạo vỏ, rửa sạch rồi thái hoặc nạo sợi nhỏ.

- Đập trứng vào bát, trút tiếp cà rốt, cải thìa vào, thêm ½ thìa cafe muối, 1 thìa cafe nước mắm, ½ thìa cafe bột ngọt và một chút hạt tiêu vào bát, khuấy đều.

- Đặt chảo lên bếp, đặt vào giữa 1 chiếc khuôn tròn, cho một chút dầu ăn vào trong khuôn. Đun nóng lên rồi từ từ đổ hỗn hợp trứng và rau vào khuôn, dùng đũa cố định khuôn để trứng không bị tràn ra ngoài.

- Chỉnh lửa nhỏ để trứng chín đều, sau khi chiên khoảng 3 – 4 phút bạn nhẹ nhàng lật ngược khuôn rồi lấy khuôn ra.

- Chiên thêm 2 phút thì bạn tắt bếp, bày trứng lên đĩa, ăn nóng với cơm.

Trứng đúc rau củ mềm thơm, đậm đà là sự kết hợp thơm ngon của trứng và rau củ, tạo nên một món ăn bổ dưỡng, nhiều chất xơ, đạm, vitamin tốt cho sức khỏe. Bạn còn chần chừ gì mà không nấu ngay cho cả nhà cùng thưởng thức chứ. Chúc bạn và gia đình có những bữa ăn ngon miệng nhé!

Từ xưa đến nay, bữa cơm gia đình của người Việt luôn mang một giá trị tinh thần vô cùng lớn lao. Bởi đó không chỉ là nơi gia đình quây quần, đoàn tụ bên nhau mà còn là nơi ta có thể cảm nhận sâu sắc được tình yêu thương, sự quan tâm của mỗi thành viên dành cho nhau. Nếu bạn và người thân, bạn bè quá bận rộn và đã lâu rồi không có dịp được ngồi bên nhau thì cuối tuần này hãy dành thời gian đến nhà hàng cơm gia đình để cùng thưởng thức những món ngon và tận hưởng từng khoảnh khắc ấm áp bên nhau nhé.

Đừng quên đặt bàn qua PasGo - Ứng dụng đặt bàn trực tuyến luôn kèm theo ưu đãi – để nhận được nhiều ưu đãi từ các nhà hàng cơm gia đình nhé.

>>>Xem thông tin chi tiết về nhà hàng cơm gia đình ở Hà Nội tại đây.

>>>Xem thông tin ưu đãi của nhà hàng cơm gia đình ở TP. Hồ Chí Minh tại đây.

Thanh Mai tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0