Gà bó xôi: Biến cỗ ế ngày Tết thành món ngon ngây ngất

Ngày cập nhật:09/12/2016

Miếng gà vàng đều, thơm lừng, mọng thịt, ngọt đậm đà tự nhiên được bao quanh bởi một lần xôi chiên có vỏ ngoài vàng rụm, giòn tan, trong thơm dẻo, ngon đến lạ!


Mục lục

Gà xôi bao tuyết – Món ngon khó cưỡng

Mình đến với Quán Ngon Bảo Lâm vì tình cờ bắt gặp hình ảnh nhà hàng quá đẹp với những hàng cây xanh ngăn ngắt, lối vào là những phiến gạch đá vuông vức xếp thành một chiếc cầu nho nhỏ nổi bồng bềnh trên mặt hồ nhân sen nhân tạo xanh ngắt sắc lá và hồng tím sắc hoa sen, hoa súng chen nhau.

quán ngon bảo lâm gia lâm 1

Khung cảnh an yên đẹp như tranh của Quán Ngon Bảo Lâm

Thế mà đến đây rồi thì lại bị đổ món ăn của nhà hàng, từ món ăn đơn giản như tôm sông nướng đến món cầu kỳ hơn như bò cuộn phô mai, từ món mang đậm tính dân tộc như cá lăng om đến món ngoại như nộm miến tôm Thái,…, Quán Ngon Bảo Lâm đều làm rất tròn vị và ấn tượng.

Quán Ngon Bảo Lâm không hổ danh là quán ngon, có rất nhiều món ngon, quen cũng có mà lạ cũng có, nhưng mình vẫn thích nhất là món Gà xôi bao tuyết, dù chế biến cực kỳ cầu kỳ nhưng ăn thử mới thấy mọi sự cầu kỳ, tỷ mỉ đều đáng giá!

quán ngon bảo lâm gia lâm 2

Các món ăn của Quán Ngon Bảo Lâm luôn tròn vị và ấn tượng

Gà và xôi được bao trong một lớp “tuyết” dày kín mít bên ngoài, giữ được nhiệt độ cao lâu tới cả tiếng. Chính vì thế món này lúc nào cũng nóng sốt, ngon miệng, thịt gà mọng nước, ngọt tự nhiên, xôi thì dẻo, thơm, ngấm vị ngọt nước thịt gà nên từng hạt căng mẩy, thơm phưng phức, vừa ngọt hương sữa gạo, vừa ngậy vị mỡ gà, ăn miếng nào biết miếng nấy!

Dù rất thích gà xôi bao tuyết của Quán Ngon Bảo Lâm, nhưng món này mình lại không thể tự làm ở nhà được vì nó rất cầu kỳ và đòi hỏi tay nghề cũng như sự tỷ mỉ cao của đầu bếp, tuy nhiên, có một món ngon khác cũng na ná làm từ gà và xôi khác, đó là gà bọc xôi, ăn cũng thú vị vô cùng. Tết này nếu ế gà, thừa xôi, bạn cứ theo công thức này, hô biến chừng 20 phút là có 1 món ăn mới toanh, ngon miệng, đảm bảo cháy hàng!

quán ngon bảo lâm gia lâm 3

Gà bọc xôi chiên có thể biến tấu với nhiều hình dạng, loại nhân khác nhau

Nguyên liệu cần có

+ Thịt gà (nên lọc xương ra, như vậy bao xôi lên ăn đỡ hóc, nếu bạn dùng đùi gà thì cứ để xương bọc xôi bên ngoài cho dễ gặm cũng được), xôi

+ Muối, đường, hạt nêm, mật ong, dầu ăn, tỏi, ăn kèm: xà lách, dưa chuột và rau mùi,… tùy bạn thích

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 nhà hàng Việt Nam ngon, nổi tiếng nhất ở Hà Nội

   • Top 10 nhà hàng lãng mạn nhất dành cho 2 người ở Hà Nội

Thịt gà nếu chưa đun chín, bạn đem ướp với đường, muối, hạt nêm, mật ong, tỏi băm nhuyễn mỗi loại 1 thìa, thêm nửa thìa hạt nêm nữa, trộn đều, để chừng nửa tiếng cho ngấm.

Bỏ thịt gà vào xào nhanh tay, cho tới khi thịt gà xào cạn nước ướp mới cho thêm một ít (chừng 1/3 bát) nước lọc vào, đun cho tới khi nước cạn, để gà có màu vàng nâu thật đẹp mắt.

Đợi thịt gà nguội thì đem thấm khô, sau đó dàn xôi mỏng ra (bằng cách bỏ xôi ấm vào 1 lớp màng nilon bọc thực phẩm sạch, dùng chày/chai rỗng cán mỏng), cho thịt gà vào cuộn lại, bóp mạnh tay để xôi nén chặt, bao kín lấy miếng gà.

quán ngon bảo lâm gia lâm 4

Các bước đơn giản để có món gà bọc xôi chiên nóng hổi, thơm lừng, ngoài giòn rụm, trong dẻo mềm, ngọt đậm đà

Đợi dầu sôi nóng già, bạn thả ngay những cuộn xôi vào, rán bằng ngọn lửa vừa tới khi vàng đều các mặt thì vớt ra, để ráo dầu. Món này nên ăn nóng mới ngon, kèm với tương ớt hoặc nước gà lúc nãy làm chín gà đều rất ngon và bổ dưỡng, đảm bảo từ hàng ế, cỗ thừa, món này sẽ được cả nhà bạn “dọn” hết veo trong vòng vài phút luôn!

Nếu bạn muốn được thưởng thức thêm thật nhiều món ngon tinh hoa trong nền ẩm thực Việt thì đừng quên ghé Quán Ngon Bảo Lâm 1 lần. Cảnh lãng mạn, nên thơ, món ngon hấp dẫn, quyến rũ, nhất định sẽ khiến bạn ngẩn ngơ, muốn gặp lại lần hai!

>>> Xem ngay ưu đãi giảm 10% của Quán Ngon Bảo Lâm!

Địa chỉ Quán Ngon Bảo Lâm: Khu ẩm thực Ngọc Lâm, phường Gia Lâm, quận Long Biên, Hà Nội.

Thư Hoài.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0