Đổi món với gà sốt xoài thơm mềm chua cay siêu hấp dẫn

Ngày cập nhật:23/11/2016

Gà sốt me, chiên mắm, nướng, luộc,… một khi đã quen đến nhàm, sao bạn không thử món gà sốt xoài thơm mềm siêu hấp dẫn dễ làm để đổi mới vị giác của cả nhà nhỉ?


Mục lục

Nước sốt – Vị cứu tinh của các món nướng, rán

Bị trời phú cho tính tham ăn nhưng cũng may mắn sở hữu khả năng ăn bao nhiêu cũng không béo, trước giờ mình đã lượn lờ không biết bao hàng buffet, lẩu, nướng ở Hà Nội. Nướng đủ loại, từ Hàn, Nhật đến Sing, Trung, Thái,… các kiểu mình đều đã từng thử qua, vì thế phát hiện ra rằng nước sốt đóng 1 vai trò cực kỳ quan trọng với các món chiên, nướng.

buffet sariwon nguyễn khánh toàn 1

Nước sốt đóng 1 vai trò quan trọng, nhất là với đồ nướng

Lấy ví dụ lần gần đây nhất mình đi ăn ở buffet lẩu nướng Hàn Quốc Sariwon ở Nguyễn Khánh Toàn, chỉ từ mấy loại nguyên liệu thịt bò Mỹ, Úc, gà, lợn, bạch tuộc, hàu, tôm, mực, cá, đà điểu,…, bạn làm sao để biến chúng thành 1 tiệc buffet cả trăm món khác nhau?

Nước sốt định hình tới 80% hương vị của món nướng. Ví dụ, cùng là bắp bò Mỹ của Sariwon, thế nhưng ướp sốt Teriyaki lại có hương vị thanh đạm nhẹ nhàng, ướp sốt Bulgogi lại đậm đà đến từng thớ thịt, ướp sốt Wangyan, sốt Galbi hay sốt tỏi, sốt muối, sốt cay, và cả sốt Sariwon tự chế,… lại mang đến mỗi loại 1 hương vị hoàn toàn khác biệt.

buffet sariwon nguyễn khánh toàn 2

Sariwon rất biết cách "biến hóa" các món ăn với nước sốt

Có lẽ ấn tượng lớn nhất của mình với Sariwon chính là ở cách biến hóa đa dạng các món ăn chỉ với 1 chút nước sốt của họ, có thể nói là “mỗi “em” 1 vẻ, mười phân vẹn mười!” Khi có dịp, các bạn nên ghé tới Sariwon 1 lần để thử khám phá “bàn tay ảo thuật vi diệu” của nước sốt biến hóa các món nướng ở nơi này trở nên mới mẻ đến mức nào. Nhưng trước tiên, nhân mùa xoài vẫn đang sẵn, mình muốn chia sẻ với các bạn cách làm 1 món ăn cực ngon và dễ làm ở nhà mà mình học được từ Sariwon, đó là gà sốt xoài – 1 món ngon cực tốn cơm nhé!

buffet sariwon nguyễn khánh toàn 3

Gà sốt xoài đậm đà lạ miệng đưa cơm

Chuẩn bị nguyên liệu

+ Làm sốt xoài: ½ củ hành tây (thái hạt lựu), 1 quả ớt (bỏ hạt, băm nhỏ), cà rốt, cần tây, muối, 30g đường, 60g bơ nhạt, 85ml sốt cà chua, 15ml nước tương, 480ml nước ép xoài

+ 900g đùi gà, 2 – 3 quả trứng gà, bột mỳ đa dụng, ớt bột, muối, tiêu xay, dầu ăn

Có thể bạn quan tâm

   • Top nhà hàng buffet lẩu nướng ngon nhất ở Hà Nội

   • Top 10 nhà hàng lẩu nướng Hàn Quốc ngon nhất ở Hà Nội

Đầu tiên, làm nóng nồi, cho bơ vào, đun chảy rồi thêm hành tây, ớt vào xào chừng 5 phút bơ cho mềm, bớt mùi hăng, nêm muối cho đậm đà.

Bỏ đường, sốt cà chua, nước ép xoài vào, trộn đều, đun thêm chừng 5 phút, thấy nước bắt đầu sôi thì vặn nhỏ lửa, đậy vung, đun thêm khoảng 5 phút nữa. Khi hỗn hợp nguội, bạn cho vào máy xay sinh tố, xay cho mịn rồi đem đun với lửa nhỏ cho nước sốt sền sệt lại thì tắt bếp.

buffet sariwon nguyễn khánh toàn 4

Làm sốt xoài

Đem đùi gà lọc xương, xắt miếng vừa ăn. Đập trứng gà vào bát, đánh đều. Trộn bột mỳ, muối, tiêu, ớt bột trong 1 tô lớn khác.

Lăn thịt gà qua bột, nhúng vào bát trứng rồi lại lăn qua bột cho bột bám đều lên thịt, bỏ vào rán trong dầu nóng, chỉ chừng 5 – 6 phút là gà sẽ bắt đầu chuyển màu vàng nâu. Vớt gà ra, để ráo dầu rồi cho vào nồi sốt xoài, đảo đều cho sốt bám đều là có thể dọn ra dùng nóng với cơm hay bánh mỳ đều ngon tuyệt! Món này có vị chua chua cay cay rất thấm, cùng với miếng thịt tuy lớp ngoài có áo trứng bột vừa vàng giòn, vừa ngậy bùi, nhưng bên trong thơm lại vừa dai vừa mềm vừa phải và ngọt vị thịt đùi gà…

buffet sariwon nguyễn khánh toàn 5

Sơ chế thịt gà

Lần đầu thử món sốt xoài này ở Sariwon mình đã bị mê ngay tắp lự. Tuy nhiên, Sariwon còn nhiều “chiêu” lạ lắm, ví như sốt lê, sốt dầu giấm, sốt tỏi, sốt muối hay sốt Sariwon độc nhất vô nhị,…, nếu bạn có ghé Sariwon thì hãy cố gắng thử mỗi loại 1 lượt để tìm ra hương vị mà bạn thích nhất nhé kẻo lại bỏ lỡ 1 “ý trung nhân” nào đó mà không biết ấy!

buffet sariwon nguyễn khánh toàn 6

Thành phẩm có sau 3 bước đơn giản

>>> Nhận ngay ưu đãi giảm tới 25% của Sariwon tháng này!

Địa chỉ Sariwon cho bạn nào muốn ghé qua trải nghiệm: Lô 2, Nguyễn Khánh Toàn, Quận Cầu Giấy.

Lý Minh.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0