Đẹp dáng đẹp da với pudding đậu nành ngon miệng, dễ làm

Ngày cập nhật:22/11/2016

Không chỉ là 1 món ăn ngon miệng, pudding đậu nành còn giúp chị em thải độc, giải nhiệt cho cơ thể, chống lão hóa, tôn vòng 1, làm đẹp da, và cực kỳ dễ làm nữa!


Mục lục

Tại sao pudding đậu nành xuất hiện trong thực đơn của buffet nướng?

1 lần bị chán với nướng, lẩu Nhật, Hàn đã quá quen thuộc, mình lần mò ra Sing BBQ ở D2 Giảng Võ nếm thử buffet lẩu nướng kiểu Singapore đổi vị. Quả nhiên vẫn là những thứ thịt quen thuộc như lợn, gà, đà điểu, bò Mỹ, tôm, mực, bạch tuộc, cá hồi,… nhưng chỉ cần đổi cách tẩm ướp và sốt chấm đi thì vị sẽ khác hẳn!

nhà hàng buffet sing bbq giảng võ 1

Đổi vị với phong cách lẩu nướng Singapore...

Mình để ý là trong thực đơn buffet của Sing BBQ thường xuất hiện món “đậu”, khai vị có salad, ăn nhẹ có súp đậu Singapore, lẩu có đậu, tráng miệng cũng có pudding đậu. Nhân viên ở đây giải thích với mình vì lẩu, nướng khá nóng và nhiều chất nên cần bổ sung thêm món thanh, mát, có tác dụng làm nhẹ bụng, giải nhiệt như đậu vào cho cân bằng.

nhà hàng buffet sing bbq giảng võ 2

Tráng miệng ở Sing BBQ

Cuối bữa, mình gọi thử 1 ly pudding đậu, ăn thử mới thấy món này ngon tuyệt. Pudding có màu sữa đặc láng mịn, mềm mượt, xúc 1 muỗng nhỏ bỏ vào miệng, thấy vị ngọt nhẹ mát rượi tan ngay ra trên đầu lưỡi, mềm mịn nây nẩy như sữa chua, có vị thơm của đậu nành, vị béo của kem tươi và vị ngọt nhẹ nhàng vương vấn của mật ong. Bị đổ luôn món ngon này của Sing BBQ nên mình đã nằn nì hỏi cách làm, hóa ra làm đơn giản ra trò các bạn ạ!

nhà hàng buffet sing bbq giảng võ 3

Mà hóa ra món này tự làm rất đơn giản, nguyên liệu cũng nhẹ nhàng

Tự làm pudding đậu nành thơm ngon, sánh mịn ngon như Sing BBQ

Nguyên liệu (cho 3 – 4 người ăn): 300ml sữa đậu nành (mua sẵn hoặc tự nấu), 130g kem tươi (whipping cream), 15g đường (tùy độ hảo ngọt của bản thân và tùy bạn mua sẵn sữa đậu nành có đường hay tự nấu chưa cho đường mà bạn gia giảm cho phù hợp, 15g này là lượng làm cho sữa đậu nành tự nấu, chưa có đường nhé!), mật ong, 7.5g lá gelatin.

Có thể bạn quan tâm

   • Top 20 nhà hàng lẩu nướng ngon, nổi tiếng nhất ở Hà Nội

   • Top 20 nhà hàng buffet ngon, nổi tiếng nhất ở Hà Nội

Đầu tiên, bạn ngâm lá gelatin vào 1 bát nước lạnh.

Bắc nồi lên bếp, bỏ sữa đậu nành và đường vào, vừa đun vừa khuấy liên tục cho đường tan hết. Đợi đến lúc sữa nóng lên (không cần sôi), bạn có thể tắt bếp.

nhà hàng buffet sing bbq giảng võ 4

Bạn tùy sở thích ước lượng số đường cho vừa khẩu vị

Vớt lá gelatin ra, vắt bỏ nước thừa và thả vào nồi sữa, khuấy đều cho lá tan. Sau đó, bạn đổ kem tươi vào, tiếp tục khuấy đều.

Bây giờ, bạn chuẩn bị 1 đồ đựng, có thể là khuôn/bát/cốc thủy tinh, đặt rây lên miệng và từ từ rót hỗn hợp sữa – kem vào. Mục đích của việc lọc qua rây này là để cho bánh pudding thu được thật mềm và mịn, không tỳ vết.

nhà hàng buffet sing bbq giảng võ 5

Bạn lọc càng kỹ, bánh pudding càng mềm mịn

Nếu rót xong mà trên mặt hỗn hợp nổi bong bóng thì dùng khăn giấy hoặc khăn sạch nhẹ nhàng hớt bỏ những bong bóng đó cho hỗn hợp được mịn đều, đem bỏ vào ngăn mát tủ lạnh. Chỉ cần pudding đông lại rồi là bạn có thể lấy ra thưởng thức. Bật mí là nếu bạn thêm 1 chút topping mật ong lên phía trên bánh trước khi ăn như Sing BBQ thì bánh không chỉ ngon, đậm đà hơn nhiều mà còn tốt cho sức khỏe hơn nữa đó!

nhà hàng buffet sing bbq giảng võ 6

Bạn có thể làm topping phía trên để pudding thêm ngon và đẹp mắt

Mình cũng thấy Sing BBQ khá thông minh khi biết linh động đổi ra các món đậu khác nhau rải rác chen lẫn trong suốt bữa ăn để giúp thực khách thanh nhiệt và cân bằng dưỡng chất mà không sợ bị ngán. Món này mà làm dành ăn dịp tết này để chống ngán và làm nhẹ người cũng siêu hợp đó!

nhà hàng buffet sing bbq giảng võ 7

Thực đơn tráng miệng của Sing BBQ khá nhiều món ngon hấp dẫn, bạn nhớ thưởng thức nhé!

Trong thực đơn tráng miệng của Sing BBQ, ngoài pudding đậu nành ra thì còn có chè thạch mít, chè sen ong nhãn, matcha pudding và các loại bánh ngọt, mouse,… cũng rất đáng để thử, các bạn hãy dành 1 lần để chiêm nghiệm hương vị Singapore và tự mình khám phá những món ngon mình vừa giới thiệu của Sing BBQ nhé!

>>> Nhận ngay giảm giá 25% + Tặng coca tươi của Sing BBQ tháng này!

Địa chỉ Sing BBQ: Lô 3-4, tầng 2 - tòa nhà D2 Giảng Võ, Phường Giảng Võ, Quận Ba Đình.

Hà Ninh.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0