Đậm đà chân gà hấp tàu xì nhâm nhi hoài chẳng ngán

Ngày cập nhật:10/11/2016

Chân gà được bọc trong một lớp sốt sánh đặc màu mật ong, hầm mềm đến từng thớ xương, đậm đà, thơm ngây ngất, dù chén với cơm nóng hay bánh mì đều ngon tuyệt!


Mục lục

Hướng dẫn bạn tự làm chân gà hấp tàu xì ngon, mềm, sánh đậm

Chuẩn bị nguyên liệu: Chân gà, giấm, tiêu, đường vàng, dầu hào, gừng, tỏi, ớt, hạt nêm, nụ đinh hương và hoa hồi, tàu xì (nước tương đậu đen)

nhà hàng san fu lou phan xích long 1

Chân gà hấp tàu xì mềm, ngấm vị, đậm đà hết biết

Bỏ vào nồi nước 1 muỗng canh đường vàng, 2 muỗng canh giấm, đun sôi thì thả chân gà vào luộc 3 phút rồi vớt ra để ráo.

Phi thơm tỏi đập dập, cho chân gà đã ráo hết nước vào chiên cho vàng đều, bỏ ra cho ráo dầu.

nhà hàng san fu lou phan xích long 2

Chiên chân gà vàng đều

Trong lúc chờ gà ráo dầu, bạn pha nước sốt theo công thức: 2 muỗng canh tàu xì + 2 muỗng nước lọc + 1 muỗng café dầu hào + nửa muỗng café đường, nêm thêm tiêu và bột ngọt cho thơm, đậm đà hơn, khuấy đều cho tan hết.

Băm nhuyễn tỏi, ớt, gừng cạo vỏ, xắt nhuyễn, đem phi thơm rồi cho chân gà vào, rưới hỗn hợp sốt vừa pha lên trên, bỏ thêm 1 bông hoa hồi và 3 – 4 nụ đinh hương vào, đậy vung, hầm chừng 30 phút cho nước sốt hơi thấm vào chân gà.

nhà hàng san fu lou phan xích long 3

Hầm với sốt tàu xì

Bây giờ đem hỗn hợp này đi hầm cách thủy hoặc hấp bằng nồi cơm điện cũng được, chừng 10 phút là chân gà sẽ mềm ra hoàn toàn và ngấm no sốt tàu xì đậm đà, ăn cực đã.

nhà hàng san fu lou phan xích long 4

Đem hấp cho chân gà thật mềm và ngấm vị nữa là xong

Chân gà hấp tàu xì – Muốn ăn ngon phải biết chỗ

Chân gà là món rất bình dân, thế nhưng nhờ độ mềm, thơm, đậm đà khó cưỡng của mình mà chân gà hấp tàu xì lại là món “đinh” của rất nhiều nhà hàng từ lớn đến nhỏ.

Ở Sài Gòn bạn có thể dễ dàng tìm thấy 1 quán có món ngon độc đáo này, nhưng nếu muốn ăn cho ngon, chuẩn vị, đậm đà đến khó quên thì nên tới với nhà hàng San Fu Lou ở 195-197 Phan Xích Long, Quận Phú Nhuận.

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 nhà hàng Dimsum ngon nức tiếng ở TpHCM

   • Top 10 nhà hàng ngon, có không gian đẹp ở TpHCM

Đầu tiên, San Fu Lou có bếp mở, tức là nếu bạn chịu nóng 1 chút mà ngồi khu bàn gần bếp, bạn sẽ thấy được toàn cảnh chế biến món ăn từ A – Z của đầu bếp, thế nên học lỏm vài bí quyết nấu nướng đỉnh cao cũng khá đơn giản, ví như món chân gà tàu xì hay bánh bao phong sa mà mình thích và hay “coi cọp” bí quyết làm ở đây.

nhà hàng san fu lou phan xích long 5

Chọn bàn gần bếp là tha hồ học ké

San Fu Lou là nhà hàng chuyên món Quảng Đông nên hương vị đậm đà đúng chất Quảng Đông chính gốc. Đến đây, chẳng cần phải gọi nhiều, chỉ cần 1 đĩa chân gà hấp tàu xì mềm đến từng thớ xương, ngập trong lần sốt màu mật ong nóng hổi, thơm phức và 1 thố bánh bao xá xíu hay chén cơm trắng còn nghi ngút khói thơm, hạt dẻo, mềm là đã đủ để đánh no 1 bữa trưa đầy màu sắc mỹ vị rồi!

Nếu bạn thèm chân gà hấp tàu xì đậm đà đến độ 1 đĩa chân gà cũng đủ ăn 2, 3 chén cơm trắng mà giá chỉ 55k/suất thì hãy ghé thử San Fu Lou và thưởng thức tay nghề, sẵn tiện học lỏm đôi, 3 chiêu của dàn đầu bếp nơi đây nhé.

nhà hàng san fu lou phan xích long 6

Các món ngon khác của San Fu Lou mà bạn không nên bỏ lỡ

Vì đây là quán mình thường ghé nên mình sẽ méc bạn vài món ngon không thử bao phí đặc trưng của San Fu Lou: Bánh bao phong xa (nhớ gọi thêm 1 ấm sữa đậu nành thơm, mát còn ấm nhé), chân gà hấp tàu xì, dimsum các loại, mì vịt quay, mì hoành thánh xá xíu và các món quay, xào Tứ Xuyên, không thử là cực phí đó ạ!

>>> Xem chi tiết ưu đãi giảm giá của San Fu Lou

Địa chỉ: Số 195-197 Phan Xích Long, Quận Phú Nhuận

Thu Dương.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0