Kinh nghiệm đi ăn buffet mà không lo LỖ

Ngày cập nhật:06/11/2017

Người Việt Nam rất thích ăn buffet nhưng ít ai để ý rằng: nếu không khéo, không tính toán trước khi ăn, thì chẳng bao giờ ăn được nhiều và ngon cả. Vậy làm thế nào để đi ăn buffet mà không lo lỗ?


Mục lục

kinh nghiệm đi ăn buffet không lo lỗ 8

Ăn buffet thế nào là đúng cách?

kinh nghiệm đi ăn buffet không lo lỗ 7

Kinh nghiệm để ăn buffet theo "chuẩn"

- Chọn những món ít gây no và ngán nhất để có thể kéo dài thời gian và không gây nặng bụng, những món được đề xuất ở đây là : các loại sò, ốc, cá, ghẹ,…hãy kèm thêm các loại rau tươi như xà lách, cải mầm…để dung hòa khẩu vị giúp kích thích vị giác để ăn được nhiều hơn.

- Hãy ăn thật chậm rãi, tránh ăn vội vì thèm và đói sẽ khiến bao tử bạn phình nhanh trông thấy và cảm giác no ập đến, bạn sẽ không thể tiếp tục ăn được nữa.

- Hãy lấy mỗi món một ít một, chỉ một ít thôi nhé, để chắc chắn bạn có thể nhận biết được món nào phù hợp với sở thích của mình và không gây lãng phí thức ăn. Hơn thế cũng để mắt bạn không cảm thấy no trước khi bao tử bạn kịp nhận ra.

kinh nghiệm đi ăn buffet không lo lỗ 6

Cách ăn buffet không khó nhưng không phải ai cũng biết

kinh nghiệm đi ăn buffet không lo lỗ 5

- Hạn chế ăn những món ăn gia đình như cơm chiên, phở…ngay lúc đầu chọn món.

- Hãy chọn những món lạ và đặc biệt để ăn thử trước, tránh ăn những món nhiều dầu mỡ, chất béo và tinh bột sẽ gây no.

- Súp và những món nước nên ăn cuối cùng, đừng uống quá nhiều bia hoặc nước ngọt bởi sẽ gây đầy hơi và no ngang.

- Ăn nhiều các món luộc hấp sẽ giúp bao tử bạn dễ chịu và ăn được nhiều hơn so với những món chiên và nướng.

Những điều nên tránh khi đi ăn buffet

- Không lấy nhiều món:

Khi ăn bạn không nên lấy quá nhiều món ăn trong một lần, lấy quá nhiều số lượng của mỗi món. Vì bạn có thể khiến món ăn bị lãng phí nếu không sử dụng hết.

- Không lấy mỗi một món:

Khi ăn buffet bạn không nên chỉ lấy một loại nguyên liệu trong một món chế biến tại chỗ. Ví dụ món lẩu, gồm nhiều loại như hải sản (tôm, cá, mực…) và thịt (phổ biến là thịt bò), nhiều người tham lam chỉ lấy tôm và thịt bò với số lượng nguyên đĩa, đến người kế tiếp thì không còn nguyên liệu đó nữa

- Không chen lấn lấy thức ăn:

Nhà hàng bố trí nơi lấy thức ăn quá chật chội, khiến thực khách dễ va chạm nhau và tạo cảm giác giành giật khi lấy thức ăn. Do vậy bạn không nên chen lấn khi lấy thức ăn.

- Không di chuyển nhanh

Ăn tiệc buffet bạn nên di chuyển từ từ không nên di chuyển quá nhanh trong khu vực để đồ ăn vì có thể bạn vô tình va chạm một ai đó có thể dẫn tới sự đổ vỡ, ...điều này sẽ không hay.

- Không nên để thừa thức ăn

Văn hóa ăn buffet không cho phép bạn để thừa một tí thức ăn nào vì ăn cái gì và ăn bao nhiêu hoàn toàn sẽ phụ thuộc vào sự lựa chọn của bạn.

kinh nghiệm đi ăn buffet không lo lỗ 4

Có mỗi số nguyên tắc cố hữu khi đi ăn buffet mà bạn cần tránh

kinh nghiệm đi ăn buffet không lo lỗ 3

Khi nào không nên đi ăn buffet?

- Bạn chỉ đi ăn có một mình.

- Bạn là người kén ăn.

- Bạn eo hẹp về quỹ thời gian (ít nhất cũng phải có 2 tiếng cho một bữa ăn buffet).

- Tâm trạng không thoải mái, đang lo âu nhiều việc chưa giải quyết được.

- Người có các bệnh mãn tính như tăng huyết áp, thừa cân béo phì, bệnh gút (gout), đái tháo đường, tăng cholesterol máu, rối loạn mỡ máu… cần hết sức cẩn thận khi ăn buffet.

kinh nghiệm đi ăn buffet không lo lỗ 2

Địa chỉ ăn buffet ngon ở Hà Nội?

Tọa lạc tại tầng 18 khách sạn Sahul, nhà hàng Buffet Sen Việt nổi bật với không gian rộng rãi, thoáng đãng. Qua những ô cửa sổ của nhà hàng, thực khách có thể vừa thưởng thức những món ăn ngon vừa có thể bao quát được một góc phố phường Hà Nội với khung cảnh dòng người, xe cộ tấp nập đi lại.

Ở Buffet Sen Việt, thực khách sẽ không chỉ được thưởng thức chuyên một loại buffet hải sản, buffet lẩu nướng hay buffet chiên xào nào mà sẽ được lạc vào thế giới ẩm thực với hơn 160 món ăn được phân bố ở 9 quầy, với sự kết hợp hài hòa của ẩm thực truyền thống Việt Nam và ẩm thực quốc tế. Từ các nguyên liệu quen thuộc, người đầu bếp đã mang đến hương vị mới mẻ cho từng món ăn. Cách trình bày tỉ mỉ, màu sắc bắt mắt, khiến thực khách không chỉ được no lòng, mà còn đã mắt.

kinh nghiệm đi ăn buffet không lo lỗ 1

“Chuyến du lịch ẩm thực” vòng quanh thế giới

>> Xem thêm thông tin về nhà hàng Buffet Sen Việt tại link: https://pasgo.vn/nha-hang/buffet-sen-viet-am-thuc-buffet-khong-bien-gioi-689

Địa chỉ Nhà hàng:

Nhà hàng Buffet Sen Việt: Tầng 18, Khách sạn Sahul, Số 684 Minh Khai, Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0