Bí quyết cách ướp cá cho món lẩu cá thơm ngon, KHÔNG TANH ai cũng ăn được

Ngày cập nhật:29/12/2023

Với cách ướp cá cơ bản cho món lẩu cá thơm ngon và thông dụng trong mùa lạnh, các bạn có thể tự tin khi nhà có khách hoặc tụ tập với bạn bè vào dịp cuối tuần nhé. Cùng tìm hiểu cách ướp cá ăn lẩu thơm ngon, không bị tanh cực đơn giản tại nhà nhé.


Mục lục

Để có món lẩu cá ngon ngoài nước dùng lẩu ngon, thì cách ướp cá nhúng lẩu cũng rất quan trọng để tạo nên một nồi lẩu hoàn hảo.

1. Nguyên liệu ướp cá ăn lẩu 

Để thực hiện cách ướp cá ăn lẩu ngon bạn cần những nguyên liệu sau đây:

- Cá tươi

- Hành khô

- Sả

- Tỏi

- Ớt

- Hạt nêm

- Nước mắm

- Gia vị

Nguyên liệu thực hiện ướp cá nấu lẩu

2. Cách ướp cá ăn lẩu

- Cá ăn lẩu có thể dùng cá quả, cá trắm đen, cá diêu hồng, cá chép giòn, cá tầm... để thưởng thức. Tùy theo từng loại cá bạn chọn mà có cách thái miếng thật mỏng như khi dùng cá quả, cá trắm đen... vì có nhiều xương dăm hoặc thái miếng vuông, cắt khúc như cá giò, cá tầm, cá diêu hồng... do thịt mềm dễ nát và ít xương.

- Để khử mùi tanh của cá, các bạn nên sơ chế thật sạch rồi bóp sơ cá với chút muối và rượu trắng, không cần rửa lại sau khi bóp mà cắt miếng dùng trực tiếp luôn.

- Cá thái miếng mỏng thì băm nhỏ hành khô, tỏi, củ sả ra ướp cùng còn cá cắt khúc vuông thì đập dập hành tỏi, chẻ nhỏ củ sả rồi cho vào trộn đều cho ngấm mùi thơm của các gia vị ướp.

Lưu ý: Cho thêm vào cá một vài thìa gia vị hoặc hạt nêm để thịt cá được đậm đà vừa miệng hơn khi thưởng thức. Ngoài ra một số loại cá khi ăn lẩu tùy sở thích có thể cho thêm chút bột nghệ cho có màu vàng đẹp hoặc nếu ăn được cay, các bạn có thể thêm chút hạt tiêu hay vài lát ớt cay vào sẽ càng không còn mùi tanh và thịt cá trong lẩu chín cũng sẽ thơm ngon hấp dẫn hơn nhiều.

Chúc các bạn thành công với bí kíp ướp cá ăn lẩu!

----------------------

PasGo là nền tảng cung cấp dịch vụ ĐẶT CHỖ TRỰC TUYẾN trong lĩnh vực ẩm thực ăn uống,... Giúp Khách hàng đặt chỗ trước khi tới các Nhà hàng/Quán ăn,... tại Hà Nội, TpHCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa.

Nếu gia đình bạn muốn đổi món hay đi ăn vào các ngày cuối tuần, đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận những ưu đãi tốt nhất lên đến 50%

Mời bạn tham khảo các nhà hàng ngon, ưu đãi tốt phù hợp ăn gia đình dưới đây

Đừng quên theo dõi blog PasGo và fanpage PasGo để cập nhật nhiều thông tin ẩm thực và ưu đãi hấp dẫn từ hàng nghìn nhà hàng đối tác của PasGo nhé!

Tải ngay PasGo - Ứng dụng đặt bàn ăn online nhanh chóng, tiện lợi với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn

Tải ứng dụng PasGo dành cho iOS tại đây
Tải ứng dụng PasGo dành cho Android tại đây


Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0