Hướng dẫn cách làm gà chiên mắm thơm lừng ai cũng thích

Ngày cập nhật:15/08/2017

Thay vì làm những món gà thông thường như luộc, chiên giòn, rang, xào sả ớt,… bạn hãy thử với cách làm gà chiên mắm này đi. Đảm bảo cả nhà sẽ thích mê đấy.


Mục lục

Thịt gà hay được các chị em chế biến thành mấy món phổ biến như gà luộc, gà chiên giòn, gà xào sả ớt, gà rang,… Nhưng, làm đi làm lại mấy món này khiến các thành viên trong gia đình bạn phát ngán. Vậy thì, bạn hãy thử cách làm gà chiên mắm này đi nhé, đảm bảo ai nấy đều gật gù, tấm tắc khen ngon cho mà xem.

Nguyên liệu cần có (cho 4 người ăn):

- 700gr thịt gà (nên dùng cánh hoặc đùi gà)

- 120ml nước mắm

- 1 củ tỏi, băm nhỏ

- 1gr muối

- 100ml nước ấm

- 100rg đường

- 150gr bột mỳ

- 30gr bột bắp

- 5gr sốt ớt hoặc sa tế

- Dầu ăn Bạn có thể gia giảm theo khẩu vị để đạt độ mặn mong muốn.

Cách làm gà chiên mắm:

cách làm gà chiên mắm 2

- Rửa sạch thịt gà, để cho ráo nước hoặc dùng giấy ăn lau thật khô trước khi chế biến. Để thịt gà ngấm gia vị, hãy dùng dao khía vài đường lên. Sau đó, bạn cắt thành miếng vừa ăn và cho vào một tô lớn.

- Trộn tỏi băm và muối, thêm 50ml nước ấm và ngâm trong 10 phút, sau đó thêm nước mắm và đường, khuấy đều tới khi tan hết.

cách làm gà chiên mắm 3

- Dùng 100ml của hỗn hợp trên để ướp gà, phần còn lại cất vào tủ lạnh. Gà nên ướp với hỗn hợp nước mắm trong 4 tiếng hoặc qua đêm.

- Sau khi ướp, vớt gà ra và để ráo nước trong 15 phút.

cách làm gà chiên mắm 4

- Trộn đều bột mỳ và bột bắp, nhúng gà đã ướp vào hỗn hợp bột sao cho bột bám đều quanh miếng gà.

cách làm gà chiên mắm 5

- Đặt chảo lên bếp làm nóng một ít dầu ăn rồi cho cánh gà vào chiên vàng rồi cho ra đĩa có lót giấy thấm dầu cho ráo dầu.

cách làm gà chiên mắm 6

- Lấy phần hỗn hợp nước mắm còn lại trong tủ lạnh ra, hòa cùng 50ml nước, sa tế và làm nóng trên chảo. Đun sôi hỗn hợp lên, sau đó hạ nhỏ lửa và đun thêm 1-2 phút.

cách làm gà chiên mắm 7

- Tiếp theo cho thịt gà đã chiên vào chảo và đảo đều khoảng 1 phút để sốt bám đều quanh miếng thịt rồi tắt bếp.

cách làm gà chiên mắm 8

- Cuối cùng bày thịt gà ra đĩa và thưởng thức thôi nào. Món này dùng với cơm nóng thì hết ý luôn.

Cuộc sống hiện đại khiến bạn không có nhiều thời gian chuẩn bị những món ăn cầu kì như món ăn này thì hãy để PasGo giúp bạn nhé!

cách làm cánh gà chiên nước mắm 9

Hãy đến ngay nhà hàng 4Gs Texas bạn nhé. Ở đây có nhiều món ăn là sự kết hợp ấn tượng của món Việt được chế biến lại theo phong cách Mỹ cùng các món Mỹ chính hiệu đem đến những trải nghiệm vừa lạ vừa quen. Bạn sẽ nếm lại gỏi ngó sen chua cay, gỏi cuốn, chả giò với sự biến tấu mới, hay khai vị bằng salad, soup chuẩn theo kiểu phương Tây.

cách làm cánh gà chiên nước mắm 10

Bên cạnh đó bạn còn được thưởng thức rất nhiều loại bánh ngọt đầy cuốn hút như bánh chocolate ngọt ngào quyến rũ, cupcake, Tiramisu mềm mịn… Những chiếc bánh ở đây không chỉ đẹp về hình thức, không chỉ thơm ngon về hương vị mà còn luôn được đảm bảo về nguyên liệu.

Còn chần chừ gì mà không đến ngay nhà hàng 4Gs Texas để thưởng thức những món ăn ngon và chất lượng thôi nhỉ. Đừng quên đặt bàn trước qua PasGo để lựa chọn cho mình vị trí ngồi đẹp nhất để tận hưởng trọn vẹn sự thú vị của 4Gs Texas nhé!

>>> Xem ngay những ưu đãi mới nhất của nhà hàng 4Gs Texas TẠI ĐÂY!

Sương Mai sưu tầm – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0