Hướng dẫn cách làm nộm đu đủ bò khô chua ngọt, giòn ngon đúng điệu

Ngày cập nhật:26/01/2024

Nộm đu đủ bò khô hẳn là món ăn vặn, món khai vị, món nhậu, thậm chí là món ăn giải ngấy yêu thích của nhiều gia đình. Cách làm nộm bò khô cũng rất đơn giản, mời bạn tham khảo chi tiết trong bài viết nhé!


Mục lục

Món ăn được lòng khá nhiều khách quen và khách du lịch ở khu vực phố cổ nhất có lẽ là nộm bò khô cay cay, giòn giòn. Nguyên liệu chính của một bát nộm vẫn bao gồm đu đủ xanh nạo sợi, cà rốt thái chỉ, bò khô xé sợi, rau thơm trộn lẫn cùng vài thìa lạc rang rắc trên cùng. Nhưng khác với nhiều hàng nộm thông thường, điểm nhấn của món nộm đu đủ bò khô nằm ở miếng khò khô dai ngon thấm vị và đu đủ giòn sần sật và vài miếng gan khô thơm bùi ngầy ngậy. Khi ăn, phải trộn đều các nguyên liệu cùng thứ nước dùng chua ngọt bí truyền được pha chế rất vừa miệng. Độ giòn giòn, vị ngòn ngọt của đu đủ xanh hòa vào vị đậm đà của những miếng bò khô, gan hay thịt thái mỏng, lẫn trong vị béo ngậy của lạc rang và cái ngọt thanh, dìu dịu của nước mắm chan tạo nên một hương vị ngon hấp dẫn khó tả.

1. Chuẩn bị nguyên liệu làm nộm đu đủ bò khô

- 1 quả đu đủ

- 1 củ cà rốt

- Thịt bò khô: 100gr

- Lạc: 100gr

- Rau mùi, kinh giới, húng bạc hà

- Dấm, đường, nước mắm

- Muối, tỏi, ớt

nom1

Nguyên liệu làm nộm bò khô

2. Cách làm nộm bò khô

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu làm nộm bò khô

- Các loại rau thơm nhặt bỏ gốc và cọng già, rửa sạch, ngâm nước muối loãng trong khoảng 10 phút rồi vẩy sạch nước, để ráo.

- Đu đủ và cà rốt cạo vỏ, rửa sạch, bào sợi rồi trộn với 2 thìa muối, bóp cho thật ráo nước. Cách này giúp đu đủ và cà rốt giữ được độ giòn và màu sắc đẹp mắt.

nom2

Bào sợi đu đủ và cà rốt

- Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ. Ớt thái nhỏ.

- Lạc rang chín. Rồi lược bỏ vỏ, giã dập hoặc tách đôi hạt (lưu ý không giã nhỏ quá).

nom3

Lạc rang đem giã nhỏ

- Thịt bò khô đem xé thành từng sợi nhỏ hoặc bạn có thể mua loại xé sẵn để tiết kiệm thời gian.

Cách làm nộn đu đủ bò khô

Sé xợi thịt bò để làm nộm đu đủ bò khô

Bước 2: Trộn nộm đu đủ bò khô

- Pha nước trộn nộm chua ngọt: 3 thìa cafe dấm, 2 thìa canh đường, 1 thìa canh nước mắm, và 1 thìa canh nước lọc, tỏi, ớt (tỉ lệ này có thể gia giảm tùy theo khẩu vị từng gia đình)

- Trộn đều đu đủ, cà rốt, thịt bò và các loại rau với nước trộn nộm. Rắc thêm lạc lên trên, vậy là món nộm bò khô đã hoàn thành.

nom5

Tiến hành trộn nộm đu đủ bò khô

Để nộm bò khô được ngon, bạn nên chuẩn bị sẵn các nguyên liệu, khi ăn mới nên trộn đều để lạc không bị ỉu, nộm vẫn giữ được màu sắc đẹp mắt nhé.

3. Thành phẩm món nộm đu đủ bò khô

Thành phẩm sau khi áp dụng cách làm nộm bò khô chúng ta có một đĩa nộm bò với màu sắc bắt mắt. Ngay khi thưởng thức miếng đầu tiên bạn sẽ cảm nhận được hương vị chua chua ngòn ngọt thêm 1 chút đậm đà từ nước sốt, tiếp theo là đồ giòn sần sần từ đu đủ, cà rốt thêm chút dai dai từ sợi bò khô và sự bùi bé từ hạt lạc rang. Tất cả tạo nên một món ăn tuyệt vời khiến bạn không thể ngừng thưởng thức.

Hi vọng đọc đến đây tất cả các độc giả đều đã biết cách làm nộm bò khô đu đủ chua ngọt giòn ngon. Chúc các bạn thành công! Và rất mong được các bạn chia sẻ thành quả tại phần bình luận của bài viết!

-------------------------------------

PasGo là nền tảng cung cấp dịch vụ ĐẶT CHỖ TRỰC TUYẾN trong lĩnh vực ẩm thực ăn uống,... Giúp Khách hàng đặt chỗ trước khi tới các Nhà hàng/Quán ăn,... tại Hà Nội, TpHCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa.

Đừng quên theo dõi blog PasGo và fanpage PasGo để cập nhật nhiều thông tin ẩm thực và ưu đãi hấp dẫn từ hàng nghìn nhà hàng đối tác của PasGo nhé!

Tải ngay PasGo - Ứng dụng đặt bàn ăn online nhanh chóng, tiện lợi với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn

Tải ứng dụng PasGo dành cho iOS tại đây
Tải ứng dụng PasGo dành cho Android tại đây


Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0