Cách làm xôi xoài Thái dẻo thơm bằng nồi cơm điện

Ngày cập nhật:04/01/2017

Xôi xoài là món ăn nổi tiếng của Thái Lan. Khi vào Việt Nam, nó được biến tấu phù hợp theo khẩu vị của người Việt nhưng vẫn giữ những nguyên liệu chính là gạo


Mục lục

Với cách hướng dẫn làm món xôi xoài bằng nồi cơm điện cực dễ làm sau đây, bạn có thể vào bếp làm cho cả gia đình thưởng thức nhé.

Món xôi xoài Thái thơm ngon, khó có thể cưỡng nổi

Nguyên liệu làm món xôi xoài bằng nồi cơm điện:

- 150g gạo nếp

- 1 quả xoài chín

- Nước cốt dừa

Cách làm làm món xôi xoài bằng nồi cơm điện:

Đầu tiên, chọn loại gạo nếp ngon, hạt trắng và mẩy rồi ngâm gạo trong 1 giờ (ngâm qua đêm càng tốt). Sau khi ngâm, rửa lại để ráo nước rồi cho vào nồi cơm điện, bấm nút cook.

Nhớ là nấu xôi bằng nồi cơm điện sẽ khác với đồ xôi, bạn phải đong nước chuẩn để xôi vừa dẻo, không nhão mà cũng không quá khô. Để xôi được chín đều, chị em nên đảo qua lúc sôi.

Trong lúc chờ xôi chín, bạn làm phần nước cốt dừa. Nếu như có nước cốt dừa mua sẵn thì chỉ việc đổ vào nồi đun. Nếu không, bạn có thể xay cùi dừa bằng máy sinh tố và lọc lấy nước.

Sau khi có nước cốt, cho thêm đường vào quấy đều tay cho đến khi đường tan hết. Bạn có thể thêm đường tùy ý hợp vị của mình.

Khi cơm đã chuyển sang nút warm, bạn chờ thêm 10 phút và lấy xôi ra một đĩa lớn và rưới nước cốt dừa vừa đun. Trộn đều cho đến khi nước cốt dừa ngấm vào xôi. Để ngâm khoảng 10-15 phút là được.

Làm nước sốt rưới lên xôi. Cho một muỗng canh cốt dừa vào nồi, thêm chút đường và muối. Hòa tan bột sắn hoặc bột bắp rồi đổ vào nồi quấy đều.

Xoài gọt vỏ và cắt vừa miếng ăn trang trí xung quanh đĩa xôi, bạn có thể trang trí nhiều cách theo sở thích của mình nhé. Rưới nước sốt lên bề mặt xôi là bạn đã có món xôi xoài Thái cực chất, ngon chuẩn vị.

Thay vì phải lỉnh kỉnh đồ xôi bạn có thể nấu xôi bằng nồi cơm điện nhanh gọn mà không hề khó.

Món xôi xoài thơm dẻo kết hợp phần nước cốt dừa béo ngậy và xoài ngọt lịm quá hợp để làm món ăn điểm tâm hoặc là món tráng miệng cho cả nhà!

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món xôi xoài bằng nồi cơm điện nhé!

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0