Bật mí công thức cá hấp đậu phụ thơm ngon bổ dưỡng

Ngày cập nhật:10/08/2017

Cùng PasGo học cách làm món cá hấp đậu phụ đơn giản mà hấp dẫn cho những ngày chán đồ ăn béo ngậy nhiều dầu mỡ bạn nhé!


Mục lục

Cá hấp đậu phụ là món ăn bắt nguồn từ Trung Hoa với hương vị ngọt thơm, ngậy nhưng không quá béo. Bí quyết tạo nên một đĩa cá hấp đậu phụ ngon là cách chọn nguyên liệu. Thay vì cá đông lạnh, bạn nên mua cá tươi sống, chắc thịt thì món cá hấp mới ngon được.

Nguyên liệu làm cá hấp đậu phụ:

(Cho 4 người ăn)

- Đậu phụ: 150gr

- Thịt cá (đã lọc xương): 150gr

- Hành lá: 2 nhánh

- Rau mùi: 1 mớ nhỏ

- Gia vị: muối, đường, hạt tiêu, dầu mè, bột ngô, rượu trắng

Cách làm cá hấp đậu phụ:

Bước 1:

- Hành lá, rau mùi bỏ phần rễ và lá úa, rửa sạch, băm nhỏ.

- Băm nhỏ thịt cá cho vào bát lớn.

- Lấy một chiếc bát khác, cho đậu đã rửa sạch vào, dằm nhuyễn rồi cho vào bát thịt cá trộn đều.

Bước 2:

- Thêm 1/3 thìa hạt tiêu, 1 thìa cafe đường, 1 thìa cafe muối, 1 thìa canh rượu trắng vào bát cá, trộn đều rồi ướp trong 20 phút để hỗn hợp ngấm gia vị.

- Đặt bát cá vào lồng hấp hoặc đun cách thủy khoảng 10 phút.

Bước 3:

- Bày cá hấp ra đĩa sâu lòng hoặc từng bát riêng, rắc thêm chút hạt tiêu, hành lá và dầu mè lên trên, thưởng thức nóng.

Vậy là món cá hấp đậu phụ đã hoàn thành rồi đấy, thật đơn giản phải không nào. Cá hấp đậu phụ vừa có vị béo ngọt của cá vừa có vị ngọt thanh của đậu phụ quyện với mùi thơm của rau mùi, hành lá và tiêu xay thật hấp dẫn.

Nằm trong nhóm những thực phẩm nên kết hợp với nhau, cá và đậu phụ là 2 nguyên liệu được khuyến khích sử dụng chung để thúc đẩy sự hấp thu canxi giúp phòng chống bệnh loãng xương, còi xương. Thêm vào đó, cá là nguồn cung cấp protein và các axit amin cần thiết cho cơ thể và đậu cũng là chứa lượng lớn protein từ thực vật cực kì tốt. Các món hấp chứa không chứa dầu mỡ luôn là món ăn tốt cho sức khỏe, đặc biệt món cá hấp đậu phụ này vừa thơm ngon, dễ ăn lại vừa bổ dưỡng phù hợp với bà bầu, trẻ nhỏ, người ốm và cả những chị em đang muốn giảm cân đấy. Lưu lại công thức để cuối tuần rảnh rỗi chiêu đãi cả nhà chị em nhé!

Các món hải sản phong cách Á châu đặc biệt là cá với hương vị đa dạng, phong phú luôn có sức hấp dẫn không nhỏ với người Việt. Ngay tại Hà Nội, bạn có thể thưởng thức hàng ngàn món hải sản đặc sắc, lạ miệng tại nhà hàng Hải Cảng – Nguyễn Chí Thanh. Đi theo phong cách ẩm thực châu Á, cụ thể là Hồng Kông, từ cách trình bày đến hương vị, các món ăn của Hải Cảng đều có nét riêng biệt độc đáo tiêu biểu như: Súp vây cá điệp khô, đĩa ghép nướng Hải Cảng, gà Hải Cảng nhất phẩm...

Đĩa ghép nướng Hải Cảng

Há cảo tôm

Nằm trên tầng 7 của tòa nhà M5 – Nguyễn Chí Thanh, nhà hàng Hải Cảng sở hữu cho mình kiến trúc xa hoa, lộng lẫy mang đậm nét văn hóa truyền thống của người châu Á. Với không gian rộng với sức chứa lên tới 300 người và hệ thống 10 phòng VIP đầy đủ tiện nghi, nhà hàng Hải Cảng là địa điểm lý tưởng để tổ chức những buổi tiệc cưới, hội họp, sinh nhật...

Nhanh tay đặt bàn qua PasGo để nhận được nhiều ưu đãi từ nhà hàng Hải Cảng nhé!

>>>Xem thông tin chi tiết của nhà hàng Hải Cảng tại đây.

Thanh Mai tổng hợp – PasGo.vn


Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0