Mẹo làm nem tai chua ngọt ngon trắng ngần giòn sừn sựt

Ngày cập nhật:05/12/2016

Nem tai thính thì các anh chị em đã quá quen rồi, thế nhưng để làm ra nem tai chua ngọt vừa trắng ngần vừa giòn sừn sựt thì có lẽ nhiều người vẫn chưa biết mẹo.


Mục lục

Xuất thân là dân nông thôn nên sống ở Hà Nội, nhiều khi mình cứ bị nhớ cái không khí thanh bình của làng quê ngày còn nhỏ, nhớ bàn tre, ghế gỗ, nhớ đĩa ếch xào măng chua chua ngọt ngọt, đĩa nộm hoa chuối bùi bùi hay đĩa cua đồng rang giòn rụm, ngậy tan.

nhà hàng quán mộc hoàng quốc việt 1

Khung cảnh yên bình gợi nhớ chốn quê nhà của quán Mộc

Mỗi lần như thế mình lại ỉ ôi bằng được để kéo ông xã nghỉ cơm nhà 1 bữa mà đi ăn với mình ở Quán Mộc Hoàng Quốc Việt – chỗ quen mỗi khi ăn nhậu của nhà mình. Lưu luyến Quán Mộc cũng chẳng phải vì lý do gì quá đặc biệt, mà cũng chỉ vì mình thấy nhớ những con đường lót gỗ, rải rác từng lu hoa tươi, những gian mái nứa, sàn gỗ mát lạnh ngập tràn cảm giác đồng quê và những món ăn gợi lên cảm giác thân thuộc ngày nào…

nhà hàng quán mộc hoàng quốc việt 2

Các món ăn của Mộc đậm đà nét hồn quê

Đến Quán Mộc làm khách mãi, mình dần dà cũng học được cách xào nấu, nêm nếm mấy món đồng quê quen thuộc của nhà hàng, nhưng khổ nỗi nguyên liệu mua ngoài chợ chẳng sánh được với thịt ếch đồng, cua đồng, bò tơ, bê Mộc Châu,… của Quán Mộc, nên ăn vị ná ná mà chẳng thấy ngon!

nhà hàng quán mộc hoàng quốc việt 3

Các món ăn giản dị mà ngon miệng

Tuy nhiên, có 1 món ngon mà nhờ Quán Mộc mình đã áp dụng thành công ở nhà, được ông xã khen hết lời, đó là món nem tai cuốn chua ngọt Hà Nội. Nem tai thính thì các anh chị em đã quá quen rồi, thế nhưng để làm ra nem tai chua ngọt vừa trắng ngần vừa giòn sừn sựt thì có lẽ nhiều người vẫn chưa biết mẹo đâu nhỉ? Bạn thử làm theo chỉ dẫn này từ Quán Mộc xem kết quả có khác hoàn toàn không nhé?

nhà hàng quán mộc hoàng quốc việt 4

Bạn có muốn thưởng thức món nem tai chua ngọt chuẩn vị Hà Nội tuyệt ngon này không?

Nguyên liệu cần thiết

+ Gạo rang, giã thật mịn để làm thính

+ 1 cái tai lợn, 1 miếng mũi lợn

+ Lá sung, rau sống, lá chanh, lá đinh lăng, rau thơm

+ Bánh đa, chanh, tỏi, ớt, gia vị (muối, tiêu,…)

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 nhà hàng Việt Nam ngon, nổi tiếng nhất ở Hà Nội

   • Top 10 quán nhậu ngon nổi tiếng được yêu thích ở Hà Nội

Đầu tiên, muốn tai và mũi lợn sạch, trắng, bạn xát muối và giấm vào, rửa kỹ rồi sau đó rửa sạch lại với nước lạnh. Bỏ vào nồi với ít muối, luộc chín thì lập tức vớt ngay tai và mũi lợn, bỏ vào 1 chậu nước đá, ngâm chừng 15 – 30 phút để tai và mũi giòn hơn, trắng hơn, đẹp mắt hơn.

Vớt chúng ra và dùng sao sắc thái lát thật mỏng.

Tỏi, lá chanh đem rửa sạch. Lá chanh xắt chỉ thật nhỏ còn tỏi thì bạn đem băm nhuyễn.

nhà hàng quán mộc hoàng quốc việt 5

Ngâm tai, mũi heo vào nước lạnh sẽ giúp nem trắng và giòn, ngon hơn nhiều

Đeo găng tay nilon, bóp đều và kỹ tai và mũi heo với bột canh và hạt nêm tỷ lệ 2:1, thêm cả tỏi băm và mấy giọt nước cốt chanh. Tùy theo khẩu vị nhà mình, bạn gia giảm, nêm nếm lại cho vừa miệng nhé!

Sau đó trộn đều phần tai, mũi với thính và lá chanh ngay trước khi ăn (trộn sớm nem sẽ ra nước, ăn bị ỉu) rồi cuốn cùng lá sung non, lá đinh lăng, rau sống, chấm nước mắm chanh tỏi ớt chua chua cay cay, ăn cùng bánh đa giòn tan là đủ để lai rai từ đầu bữa đến cuối bữa mà không chán rồi!

nhà hàng quán mộc hoàng quốc việt 6

Khâu tẩm ướp sẽ quyết định hương vị của món ăn

Khác với nem tai thính bình thường, món này còn có vị chua chua ngòn ngọt dìu dịu, chống ngán rất hiệu quả, thành ra ăn bao nhiêu cũng vẫn cứ thấy thiếu như thường!

Nếu bạn có ghé qua Quán Mộc để tìm về với không gian bình yên cùng các món ăn đồng quê dân dã, hãy nhớ thử các món ngon nổi tiếng nhất nhì của Quán Mộc như Bê chao Mộc Châu, Bò tơ cuốn rau rừng, Ếch xào măng, Lẩu cua đồng,… này nhé!

>>> NHận ngay ưu đãi tới 30% của Quán Mộc!

Địa chỉ Quán Mộc: Tầng 1, tòa nhà CT2A, ngõ 234 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy.

Lê Bảo.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0