MẸO LÀM MÓN NGAN XÀO SẢ ỚT VÀ NGAN XÀO LĂN SIÊU NGON CHO GIA ĐÌNH

Ngày cập nhật:15/12/2021

Thịt ngan là một loại thực phẩm rất giàu chất dinh dưỡng, trong 100g thịt ngan có chứa tới 25g protein cùng các loại dưỡng chất khác, lượng giá trị dinh dưỡng trong thịt ngan cao hơn rất nhiều sơ với các loại như thịt lợn, thịt bò... Khi kết hợp thịt ngan cùng một số nguyên liệu khác còn mang lại tác dụng điều trị các bệnh như viêm gan, vàng da, trị chứng ho lâu ngày ngoài ra rất tốt cho người bị ra nhiều mồ hôi. Thịt ngan được chế biến thành rất nhiều món ăn như ngan hấp, ngan luộc, nộm ngan bên cạnh đó món ngan xào cũng được rất nhiều người yêu thích có 2 loại đó là ngan xòa lăn ngon ngọt và ngan xào xả ớt thơm cay nồng.


Mục lục

Danh Sách các Món Lẩu ngon phục vụ ship tại nhà 
Lẩu Thái Chua cay chọn ngay ưu đãi
Lẩu Bò cực ngọt, Giao hàng cực nhanh cùng với Pasgo Ship
Tôm Đông Lạnh giá rẻ chất lượng cao phục vụ ship tận nhà 

Ngan xào sả ớt và ngan xào lăn không chỉ hấp dẫn, kích thích tò mò của vị giác bằng hương thơm vô cùng hấp dẫn thực khách mà còn là món ăn thích hợp cho mọi bữa ăn, bữa tiệc. Hãy tham khảo bài viết bên dưới để hiểu chi tiết hơn về cách làm nhé.

1. Cách làm Ngan xào sả ớt

Nguyên liệu làm món ngan xào sả ớt

- Thịt nga tươi 1/2 con (nên chọn ngan non tránh thịt bị dai)

- Sả 4 cây

- Ớt tươi 3 quả

- Gừng 1 củ, tỏi 1 củ, hành khô 1 củ

- Vừng rang 10g

- Rượu trắng 1 bát nhỏ

- Gia vị: dầu ăn, dầu hào, muối, nước mắm, bột ngọt, hạt tiêu...

nguyên liệu làm ngna xào sả ớt

Nguyên liệu làm thịt ngan xào sả ớt cay nồng

Cách làm thịt ngan xào sả ớt

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu làm ngan xào sả ớt

- Thịt ngan sau khi mua về đem rửa sạch sau đó dùng muối hạt, gừng thái lát và rượu trắng chà xát lên mình ngan trong 5 - 10 phút cho thịt được loại bỏ mùi hôi sau đó rửa sạch lại với nước nhiều lần và để ráo. 

- Dùng dao sắc lọc phần thịt ngan và phần xương ngan ra riêng, thái thịt ngan thành những miếng mỏng vừa ăn, phần xương ngan dùng để nấu canh măng. 

- Sả, ớt đem rửa sạch đập dập và băm nhuyễn. Gừng, tỏi, hành khô đem làm sạch vỏ sau đó đập dập và băm nhỏ.

sơ chế nguyên liệu xào sả ớt

Sơ chế nguyên liệu làm thịt ngan xào sả ớt

Bước 2: Ướp thịt ngan xào sả ớt

- Cho thịt ngan vào bát tô lớn ướp cùng 1 thìa hạt nêm, 1 thìa dầu hào, 1 thìa bột ngọt, 1 thìa hạt tiêu, 1 chút hành khô băm nhỏ sau đó dùng đũa hoặc tay trộn đều thịt ngan lên cùng các gia vị sao cho ngấm đều, ướp thịt trong thời gian 20 - 30 phút cho thịt được mềm và ngấm.

tẩm ướp gia vị xào sả ớt

Tẩm ướp gia vị làm thịt ngan xào sả ớt

Bước 3: Tiến hành làm thịt ngan xào sả ớt

- Cho chảo lên bếp làm nóng thêm 2 muỗng dầu ăn vào đun cho sôi tiếp đó cho từ từ thịt ngan đã ướp vào chảo đảo thật đều tay cho tới khi thịt săn lại sau đó trút thịt ra đĩa để riêng.

- Vẫn giữ nguyên chảo cho thêm 2 muỗng dầu ăn vào đun sôi cho thêm sả, tỏi băm, hành khô đã băm vào phi lên cho thơm tiếp đó cho phần thịt ngan đã xào sơ qua vào đảo đều cùng với các nguyên liệu sả ớt. Nêm nếm lại sao cho vừa miệng đun thêm 1 - 2 phút cho gia vị được chín đều và ngấm thì tắt bếp, trút đồ ăn ra đĩa rắc thêm vừng rang, thêm rau mùi lên trên trang trí sao cho đẹp mắt và thưởng thức.

xào thịt

Xào thịt ngan sả ớt cay cay thơm thơm

Thành phẩm thịt ngan xào sả ớt

Ngan xào sả ớt sau khi hoàn thành có mùi hương thơm nức mũi, vị thơm cay nồng của sả ớt, hòa quyện vị ngọt mềm tự nhiên của thịt nga giúp món ăn trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

thành phẩm thịt ngan xào sả ớt

Thành phẩm món thịt ngan xào sả ớt hấp dẫn

2. Cách làm ngan xào lăn

Nguyên liệu làm thịt ngan xào lăn

- Thịt ngan 1/2 con

- Sả 5 củ

- Gừng 1 củ, tỏi 1 củ

- Ớt tươi 3 quả, ớt ngọt 2 quả

- Hành khô 1 củ

- Hành lá, rau mùi, rau răm

- Rượu trắng 1 bát nhỏ

- Gia vị: dầu ăn, muối, nước mắm, hạt tiêu, bột ngọt...

nguyên liệu làm thịt ngan xào lăn

Nguyên liệu làm món thịt ngan xào lăn

Cách làm thịt ngan xào lăn

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu làm ngan xào lăn 

- Thịt ngan sau khi mua về đem rửa sạch sau đó dùng muối hạt, gừng thái lát và rượu trắng chà xát lên mình ngan trong 5 - 10 phút cho thịt được loại bỏ mùi hôi sau đó rửa sạch lại với nước nhiều lần và để ráo. Sau đó chặt ngan ra thành từng miếng nhỏ vừa ăn, cho thịt ngan vào bát tô sau đó cho thêm nước nóng vào chần sơ qua thịt ngan trong 5 phút, vớt thịt ra bát nước đá lạnh để cho da ngan được giòn và thịt được trắng không bị thâm.

- Hành khô, tỏi, gừng làm sạch vỏ sau đó đập dập và băm nhuyễn để riêng từng loại.

- Hành lá, rau mùi, rau răm đem nhặt và rửa sạch với nước sau đó thái nhỏ.

- Sả rửa sạch đập dập và thái thành từng lát chéo mỏng

- Ớt tươi và ớt ngọt đem rửa sạch sau đó thái lát và thái thành hình vuông

sơ chế thịt ngan\

Sơ chế thịt ngan xào lăn

Bước 2: Tẩm ướp gia vị thịt ngan

- Cho thịt ngan đã sơ chế vòa bát tô lớn ướp cùng với các gia vị 1/2 muỗng hạt tiêu, 1/2 muỗng bột ngọt, 1/2 muỗng hạt nêm, 1/2 muỗng nước mắm, cho thêm ớt, hành khô, sả băm nhuyễn vào sau đó dùng đũa hoặc tay trộn đều thịt ngan lên cùng với các gia vị, ướp thịt cùng gia vị trong thời gian 15 - 20 phút.

ướp thịt ngan xào lăn

Ướp gia vị làm thịt ngan xào lăn

Bước 3: Tiến hành làm thịt ngan xào lăn

- Cho chảo lên bếp làm nóng thêm 2 muỗng dầu ăn vào đun sôi tiếp đến thêm sả thái lát vào phi cho thơm vàng sau đó vớt sả ra bát riêng.

- Tiếp đến cho hành khô, tỏi, sả băm còn lại vào phi cùng dầu cho vàng thơm sau đó cho thịt ngan đã ướp vào xào cho săn lại đảo cho thật đều tay sau đó cho thêm nước tương, gừng, ớt vào đun ơ mức lửa to, hãy đảo thật đều tay ở bước này sau đó cho thêm sả phi vàng đã chuẩn bị vào, thêm hành lá, rau răm vào đảo trong 1 - 2 phút cho thịt được thơm hơn sau đó tắt bếp.

- Khi ăn bạn trút thịt nga ra đĩa trang trí cho đẹp mắt và thưởng thức nhé.

thịt ngan xào

Tiến hành làm thịt ngan xào lăn

Thành phẩm thịt ngan xào lăn ngon ngọt

Thịt ngan xào lăn sau khi hoàn thành mang vị cay nồng của sả ớt, vị ngọt mềm tự nhiên của thịt ngan, kết hợp cùng vị thơm của rau ram, màu sắc đẹp mắt của ớt giúp món ăn thú vị và tuyệt vời hơn.

thành phẩm món thịt ngan xào lăn ngon ngọt

Thành phẩm món thịt ngan xào lăn ngon ngọt

Trên đây là cách làm thịt ngan xào sả ớt cay nồng và thịt ngan xào lăn ngon ngọt hấp dẫn vô cùng đơn giản ngay tại căn bếp chỉ với vài bước sơ chế là bạn đã chiêu đãi gia đình được món ăn vô cùng ngon rồi. Hi vọng bài viết sẽ bổ ích với các bạn, chúc các bạn thành công.

Bài viết tương tự:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0