Mẹo ngâm măng khô loại sạch độc tố an tâm ăn cỗ, Tết

Ngày cập nhật:02/12/2016

Măng khô là món thường gặp trong mâm cỗ gia đình hay ngày Tết nhất, tuy vậy trong măng cũng chứa nhiều chất gây hại mà phải biết cách ngâm mới loại sạch được!


Mục lục

Độc Quán là một trong những nhà hàng ngon nổi tiếng ở khu vực quận Cầy Giấy nhờ không gian mang đậm nét Tây Bắc mộc mạc, giản dị mà phóng khoáng. Nhưng không chỉ không gian của Độc Quán mà từng món ăn ở nơi đây cũng thấm đẫm hương vị, phong thái của chốn núi rừng Tây Bắc.

nhà hàng độc quán hà nội 2

Không chỉ không gian mà món ăn của Độc Quán cũng đậm chất núi rừng phóng khoáng

Nhắc đến đặc sản Tây Bắc, ngoài những món nướng cáy phỉnh hay mắc khén thơm ngào ngạt, đượm vị ngây ngất chén cùng nếp nương dẻo thơm mà không mảy may dính tay lấy một hạt thì còn có thịt trâu, bò gác bếp dai dai, thơm lừng, chắc thịt, có măng rừng, mắc hói, cải mèo, có các món côn trùng như cào cào, dế mèn, nhộng ong, mối,… muôn màu muôn vẻ được Độc Quán thể hiện rất “độc”, rất lạ, rất đơn giản mà hấp dẫn từ hương vị cho đến sắc màu.

nhà hàng độc quán hà nội 1

Cái hồn Tây Bắc rất vẹn nguyên của Độc Quán

Trong các món rau rừng, có lẽ măng chính là loại rau thông dụng và quen thuộc với chúng ta hơn cả. Thường ngày, đặc biệt là khi có cỗ bàn, lễ Tết, dù ta ít khi được thưởng thức măng tươi nhưng măng khô thì lại là 1 món vô cùng quen thuộc. Tuy vậy, có thể bạn không biết là trong măng cũng chứa nhiều chất gây hại cho sức khỏe mà phải tỷ mỉ cẩn thận và biết cách ngâm mới loại sạch được!

nhà hàng độc quán hà nội 3

Bạn đã biết cách xử lý sạch món măng khô vốn cực kỳ quen thuộc này chưa?

Hôm nay, hãy cùng lắng nghe đầu bếp của Độc Quán mách mẹo “xử lý” măng khô để thu được măng vừa mềm vừa nhanh nở lại sạch hết chất có hại, để bạn an tâm đánh chén Tết này và các dịp cỗ bàn về sau nhé!

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 quán ăn đặc sản dân tộc ngon nhất tại Hà Nội

   • Top 10 quán nhậu bình dân, ngon bổ rẻ ở Hà Nội

Cách ngâm măng khô loại sạch chất độc hại

Bước đầu, rửa măng thật sạch dưới vòi nước rồi đổ ngập nước, ngâm qua 1 đêm. Tới sáng hôm sau, gạn bỏ hết nước cũ, đem măng rửa kỹ lại dưới vòi nước từng cái một để tránh măng bị chua.

Lần này bạn dùng nước vo gạo đổ ngập măng, ngâm đến cuối ngày lại đem ra rửa sạch, thay nước lã ngâm qua đêm.

nhà hàng độc quán hà nội 4

Rửa và ngâm qua đêm với nước lã

Tới sáng hôm sau, bạn lặp lại bước ngâm nước gạo 1 lần nữa. Sau lần này, bạn có thể dùng nước gạo hay nước lã ngâm tùy ý nhưng nhất định mỗi ngày đều phải rửa kỹ măng và thay nước, cứ lặp đi lặp lại thao tác ngâm đó chừng 1 tuần là đảm bảo các chất gây hại trong măng đã được loại bỏ, mà măng lại rất mềm, dễ thấm vị khi chế biến món ăn nữa!

nhà hàng độc quán hà nội 5

Rửa kỹ và ngâm nước gạo

Dù cách này cực kỳ kỳ công và cần kiên nhẫn nhưng món ăn của bạn sẽ không chỉ ngon lành hơn nhiều mà còn thơm ngon hơn hẳn nữa đó!

Hy vọng bí quyết nho nhỏ này của Độc Quán sẽ có ích cho bạn và gia đình vào dịp lễ, Tết sắp tới. Chỉ qua cách xử lý 1 nguyên liệu nho nhỏ của món ăn, ta có thể đọc ra được sự ân cần và tỷ mỉ, chuyên tâm của người đầu bếp nơi Độc Quán. Đây chính là lý do lớn nhất làm nên hương vị Tây Bắc độc đáo, ngon lành và quyến rũ rất được thực khách yêu thích của nơi đây.

Nếu bạn định ghé tới Độc Quán dịp đông này làm vài món núi rừng, nhâm nhi đôi chút cho ấm bụng thì đừng quên nhận luôn cả ưu đãi giảm giá của Độc Quán mùa này nữa nhé!

>>> Nhận ngay ưu đãi giảm giá của Độc Quán!

Địa chỉ Độc Quán: Số 86 Hoàng Ngân, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy.

Hoặc địa chỉ 2: Số 430 Vạn Phúc (đối diện cổng làng lụa Vạn Phúc), Quận Hà Đông.

Mai Trang.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0