Xuýt xoa món gà hầm bí đỏ thơm ngon độc đáo

Ngày cập nhật:22/07/2017

Gà hầm bí đỏ ngọt lịm thơm ngon lại xinh xắn, bắt mắt là món ăn cực thích hợp cho bữa cơm chiều cả nhà quây quần bên nhau. Cùng PasGo học cách làm ngay nhé.


Mục lục

Các món ăn từ gà luôn có sức hút đặc biệt trong bữa cơm gia đình bởi hương vị thơm ngon, đa dạng và cực bổ dưỡng. Cuối tuần này bạn định chiêu đãi cả nhà một món gà lạ miệng mà vẫn chưa tìm được món ưng ý, vậy thì bạn hãy thử ngay món gà hầm bí đỏ nhé. Món gà đầy đủ “hương sắc” này chắc chắn sẽ khiến cả nhà trầm trồ thích thú. Đặc biệt là nếu nhà bạn có trẻ nhỏ thì các bé sẽ thích mê món gà hầm bí đỏ này đấy. Còn chân chừ gì nữa, vào bếp ngay nào các chị em.

Nguyên liệu làm món gà hầm bí đỏ:

(Cho 4 – 5 người ăn)

- Gà ta: 1kg

- Bí đỏ: 1 quả to (2 – 3kg)

- Đậu Hà Lan: 200gr

- Nước dừa tươi

- Hành khô, tỏi, gừng

- Gia vị: đường, muối, hạt tiêu, xì dầu, dầu mè

Cách làm món gà hầm bí đỏ:

Bước 1:

- Thịt gà rửa sạch, chặt miếng nhỏ vừa ăn, cho vào nước sôi luộc sơ rồi vớt ra để nguội.

- Ướp thịt gà với 2 thìa cafe muối, 2 thìa cafe nước tương, 2 thìa cafe dầu mè, 1 thìa cafe đường và ½ thìa cafe hạt tiêu, dùng tay bóp nhẹ để thịt gà ngấm gia vị.

Bước 2:

- Bí đỏ rửa sạch, cắt khoanh tròn khoảng 1/5 quả bí tính từ cuống bí trở xuống để tạo thành hình cái nồi và vung xinh xắn, lấy thìa nạo hết phần ruột bí bên trong đi. Nếu khéo tay bạn có thể cắt hình răng cưa, trông sẽ bắt mắt hơn rất nhiều.

- Hành khô, tỏi, gừng bỏ vỏ, rửa sạch, băm nhỏ.

- Đậu Hà Lan luộc sơ, vớt ra để riêng.

Bước 3:

- Gà ướp được 30 phút thì bạn cho gà và đậu vào trong quả bí đỏ,rưới nước cốt dừa và hành, tỏi, gừng băm lên trên rồi đem hầm hoặc hấp cách thủy khoảng 20 – 30 phút. Trong quá trình hấp, hầm bạn có thể nêm thêm gia vị nếu cần.

- Khi gà chín, bạn lấy nguyên quả bí đỏ ra đặt lên đĩa hoặc múc ra đĩa, trang trí bằng rau mùi.

Vậy là món gà hấp bí đỏ đã xong rồi đấy, thật nhanh gọn phải không nào. Đơn giản là thế mà món gà hầm bí đỏ thơm ngon lắm nhé. Thịt gà bùi béo đậm đà thoang thoảng mùi dừa tươi quyện vào từng miếng bí đỏ mềm mại, ngọt lịm hấp dẫn vô cùng. Ngoài hình thức bắt mắt và hương vị độc đáo, món gà hầm bí đỏ còn rất bổ dưỡng, chứa nhiều protein, sắt và các vitamin. Đặc biệt, bí đỏ còn là thực phẩm hữu ích trong chế độ ăn kiêng vì chứa ít năng lượng và giúp tinh thần tỉnh táo, tăng cường trí nhớ, kiểm soát tâm trạng tiêu cực. Đây quả là món ăn không thể thiếu thực đơn gia đình phải không nào. Gà hầm bí đỏ vừa ngon vừa dễ, ngại gì mà không thử chứ. Chúc bạn thành công nhé!

Tại Sài Gòn, bạn có thể nếm thử món gà hầm bí đỏ ngon chính hiệu tại nhà hàng 63 Cao Thắng. Món gà hầm bí đỏ ở đây ngon “số dzách” luôn. Ngoài các món gà hầm, bò lúc lắc, thịt quay, 63 Cao Thắng còn mang lại cho thực khách những món hải sản tươi ngon, độc đáo như: tu hài nướng mỡ hành, tôm tích hấp, lẩu cá bóp...

Không chỉ chinh phục thực khách bởi thực đơn đa dạng, tròn vị mà nhà hàng 63 Cao Thắng còn gây ấn tượng mạnh bởi không gian sang trọng, rộng rãi, thoáng mát và thái độ phục vụ nhiệt tình, thân thiện của đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp. Đặc biệt, nếu còn băn khoăn vì muốn dẫn trẻ con đi cùng thì bạn đừng lo nhé, nhà hàng có khu vui chơi cho trẻ em khá rộng, thoải mái. Bạn và gia đình có thể cùng thưởng thức món ngon và thư giãn trong ngày cuối tuần vui vẻ mà không còn phải lo lắng gì rồi.

Nhanh tay đặt bàn qua PasGo để nhận được nhiều ưu đãi từ nhà hàng 63 Cao Thắng nhé.

>>>Xem thông tin chi tiết về nhà hàng 63 Cao Thắng tại đây.

Thanh Mai tổng hợp - PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0