Mách mẹ bầu cách giúp thai nhi tóc mọc dày, chân dài

Ngày cập nhật:23/06/2016

Gần đây các mẹ bầu thường mách nhau cách để làm cho thai nhi tóc mọc dày, nhiều tóc và chân dài. Các bạn tham khảo và áp dụng nhé!


Mục lục

Trên các diễn đàn, rất nhiều bà mẹ đã chia sẻ bí kíp giúp tóc thai nhi mọc nhiều bằng chế độ ăn uống khi mang bầu, đó là ăn trứng vịt lộn và uống nước mía. Đây đều là 2 loại đồ ăn và thức uống bổ sung nhiều chất dinh dưỡng nhưng không phải cứ ăn thật nhiều là sẽ giúp thai nhi tóc mọc dày đâu nhé!

Trứng vịt lộn rất tốt cho bà bầu, các chất dinh dưỡng được thống kê có trong trứng vịt lộn là: 182 kcal năng lượng; 13,6g protein, 212 mg phốt pho, 12,4 g lipit, 82 mg canxi, 600 mg cholesterol… Ngoài ra, trong trứng vịt lộn còn có nhiều vitamin A, gluxit, một số ít sắt, vitamin B1 và C.

Bà bầu ăn trứng vịt lộn giúp thai nhi tóc mọc dày?

Vì lượng dinh dưỡng dồi dào nói trên mà trứng vịt lộn được các mẹ bầu đồn thổi nhau là ăn sẽ giúp con tóc mọc dày, xương dài. Để đảm bảo dinh dưỡng cho thai nhi, mẹ bầu cần phải ăn đủ chất dinh dưỡng cần thiết. Tránh ăn một loại thực phẩm. Tuy trứng vịt lộn có nhiều chất dinh dưỡng nhưng cũng chứa nhiều cholesterol khiến thức ăn chậm tiêu, ăn nhiều không những không giúp bé tóc mọc dày mà còn có hại cho sức khỏe.

Tần xuất ăn trứng vịt lộn giúp thai nhi tóc mọc dày

Mẹ bầu chỉ nên ăn 2 quả trứng vịt lộn trong tuần. Để đầy đủ dinh dưỡng cho mẹ và sự phát triển của bé thì nên chú ý chế độ ăn uống cân bằng, đủ chất. Vì thế, cũng không nên ăn quá nhiều một loại thực phẩm. Trứng vịt lộn cũng vậy, vì trứng vịt lộn có lượng đạm cao, ăn nhiều sẽ chậm tiêu, sinh nhiều cholesterol, cản trở khả năng hấp thu dưỡng chất từ các thực phẩm khác.

Với lượng lớn cholesterol có trong trứng vịt lộn thì đối với những mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ, huyết áp cao hoặc các bệnh tim mạch, nên hạn chế ăn trứng vịt lộn để tránh tình trạng tắc nghẽn mạch máu.

Thời điểm ăn trứng vịt lộn giúp thai nhi tóc mọc dày

Bạn nên ăn trứng vịt lộn là vào buổi sáng. Vì món ăn này khó tiêu, trải qua một ngày dài sẽ giúp bạn tiêu hóa được chúng. Ăn buổi tối khiến bạn tức bụng, ngủ không yên giấc cần tránh buổi tối vì có thể gây khó tiêu, ngủ không yên giấc. Tuy nhiên, người Việt Nam có thói quen ăn trứng vịt lộn vào xế chiều và buổi tối. Mẹ bầu nên thay đổi thói quen ăn uống này nhé.

Mách mẹ bầu cách giúp thai nhi tóc mọc dày, chân dài ảnh 1

Các mẹ mách nhau ăn trứng vịt lộn giúp thai nhi tóc mọc dày

Lưu ý khi mẹ bầu ăn trứng vịt lộn giúp thai nhi tóc mọc dày

Rau răm được ăn kèm với trứng vịt lộn với tính hàn và giúp trứng dễ tiêu hóa. Tuy nhiên, vì tính hàn nên mẹ bầu sẽ bị mất máu, gây co thắt tử cung dẫn đến sảy thai ở mẹ bầu. Vì vậy, khi ăn trứng vịt lộn, mẹ không ăn cùng với rau răm nhé.

Ngoài ra, các mẹ còn đồn nhau uống nhiều nước mía cũng sẽ giúp bé tóc mọc dày, chưa biệt thực hư ra sao nhưng nước mía cũng rất tốt cho bà bầu giúp cải thiện sức đề kháng và phòng chống các bệnh vặt. Bà bầu nên bổ sung mỗi ngày 1 ly nước mía vào thực đơn của mình nhé!

Mách mẹ bầu cách giúp thai nhi tóc mọc dày, chân dài ảnh 2

Bà bấu uống nước mía cũng rất tốt

Theo conlatatca

Bài viết tương tự:

>> Bầu 3 tháng đầu ăn mít được không? Cách ăn mít an toàn cho thai nhi

>> Bầu 3 tháng đầu ăn đào được không? Có gây sảy thai, dị tật câm điếc?

>> Mẹ bầu an đào con có bị câm không? Đúng hay lời đồn vô căn cứ?

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0