Mách bạn cách thưởng thức thịt nướng Hàn Quốc đúng điệu

Ngày cập nhật:10/05/2018

Thịt nướng Hàn Quốc ngay này đã trở thành một món ăn mang tầm thế giới khi có mặt ở rất nhiều quốc gia trong đó có cả Việt Nam. Vậy bạn đã biết ăn thịt nướng Hàn Quốc thế nào mới chuẩn chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!


Mục lục

Bàn ăn thịt nướng Hàn Quốc căn bản không thể thiếu trên 2 đĩa thịt bò, thịt heo (các loại thịt này thường được để tươi hoặc tẩm ướp các loại sốt, gia vị nhẹ), panchan như kim chi, rong biển, salad, đậu hủ ngâm… kèm rau xanh và chắc chắn không thể thiếu một chai Soju. Sau đây cùng chúng tôi tham khảo cách ăn thịt nướng đúng chuẩn của người Hàn Quốc nhé!

Mách bạn cách thưởng thức thịt nướng Hàn Quốc đúng điệu 1

Sau khi các món ăn đã được bày biện sẵn sàng và vỉ nướng đã nóng, hãy lần lượt cho các lát thịt lên và bắt tay vào công cuộc nướng. Người Hàn luôn luôn chọn thịt ba chỉ trong bữa ăn của mình, và là món thịt ăn đầu tiên khi bắt đầu bữa ăn. Bên cạnh đó, khi đi ăn thịt nướng, họ thường ăn thịt không tẩm trước, rồi sau đó mới ăn đến thịt tẩm. Và đặc biệt là không nướng thịt tẩm và thịt không tẩm trên cùng một vỉ bởi nó sẽ dễ gây cháy vỉ.

Mách bạn cách thưởng thức thịt nướng Hàn Quốc đúng điệu 2

Mách bạn cách thưởng thức thịt nướng Hàn Quốc đúng điệu 3

Mẹo nhỏ, khi thấy bề mặt thịt ẩn lên 1 chút máu, lúc đó mặt bên dưới đã chín và bạn có thể trở sang nướng mặt còn lại. Đừng lật miếng thịt quá 3 lần và không nên dùng kẹp ấn thịt xuống vỉ vì sẽ khiến thịt chín không đều, cháy xém và mất đi lượng nước ngọt tự nhiên trong thịt. Hãy thật kiên nhẫn khi nướng thịt để thưởng thức được độ ngon đúng chuẩn của món thịt nướng Hàn Quốc. Trong quá trình chờ đợi, nhâm nhi các món panchan ăn kèm tán gẫu vài mẫu chuyện vui với những người đi cùng và đừng quên để ý vỉ nướng và lật thịt kịp thời không kẻo cháy nha.

Mách bạn cách thưởng thức thịt nướng Hàn Quốc đúng điệu 4

Có thể bạn quan tâm

   • Chuyên Gia Lẩu – Nguyễn Trãi đang có ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng đặt bàn qua PasGo

   • Nhận ngay ưu đãi hấp dẫn từ Nhà hàng Ẩm Thực Sóng Biển – Hồng Đức khi đặt bàn qua PasGo

   • Phở Ông Khải – Nguyễn Đức Cảnh ưu đãi hấp dẫn khi đặt bàn qua PasGo


Cách cuộn thịt nướng là một bước không kém phần quan trọng trong thưởng thức đấy nhé. Theo như cách ăn của người Hàn, đầu tiên, chấm thịt nướng vào nước sốt sau đó đặt miếng thịt lên lớp salad, rau diếp, có thể cho thêm kim chi và hành tây thái sợi tùy vào khẩu vị. Bạn nên chấm xong rồi cuốn, chứ không nên cuốn nhe, vì như vậy sẽ ngon hơn và cũng vệ sing hơn nữa. Cuối cùng là cuộn tất cả sao cho vừa miệng và thưởng thức món thịt nướng đúng phong cách Hàn Quốc.

Mách bạn cách thưởng thức thịt nướng Hàn Quốc đúng điệu 5

Trong ẩm thực Hàn Quốc , đi đôi thịt nướng, không thể không nhắc đến rượu Soju - loại rượu đặc trưng của xứ sở kimchi được làm từ các loại ngũ cốc. Rượu Soju có nồng độ cồn thấp và vị ngọt thanh giúp kích thích vị giác và giảm cảm giác ngấy khi ăn các món thịt nướng nhiều đạm. Vừa thưởng thức thịt nướng, vừa nhâm nhi vài ly rượu Soju cay cay hẳn sẽ khiến bữa tiệc và cuộc trò chuyện của bạn thêm phần hào hứng hơn.

Mách bạn cách thưởng thức thịt nướng Hàn Quốc đúng điệu 6

Đã có cách thưởng thức thịt nướng Hàn Quốc chuẩn nhất rồi bạn đã có địa chỉ thưởng thức chuẩn Hàn chưa. Để PasGo gợi ý giúp bạn nhé! Ở Sài Gòn không thiếu địa chỉ có thể thưởng thức những món nướng kiểu Hàn đúng chất thì phải đến King BBQ, trong đó King BBQ Mạc Đĩnh Chi là một địa chỉ mà bạn không nên bỏ qua.

Mách bạn cách thưởng thức thịt nướng Hàn Quốc đúng điệu 7

Mách bạn cách thưởng thức thịt nướng Hàn Quốc đúng điệu 8

Đến với King BBQ Mạc Đĩnh Chi, thực khách có thể khám phá thực đơn phong phú qua hai loại hình là buffet và gọi món. Nếu như mô hình gọi món chia ra thành nhiều set combo độc đáo với mức giá hợp lý thì mô hình Buffet tự chọn lại cho thực khách cơ hội thưởng thức không giới hạn trong một mức giá cố định, có quầy line để quý khách lựa chọn món ăn. Và dù lựa chọn hình thức nào thì thực đơn hơn 200 món ăn đa dạng mang đặc trưng hương vị Hàn Quốc ở đây cũng sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm hài lòng nhất!

Mách bạn cách thưởng thức thịt nướng Hàn Quốc đúng điệu 9

Nhanh chân đến với nhà hàng King BBQ Mạc Đĩnh Chi ngay để thưởng thức những món ăn đậm chất Hàn và đừng quên đặt bàn qua PasGo – Mạng lưới nhà hàng ngon để sở hữu thêm nhiều ưu đãi hấp dẫn nhé!
>>> Để biết thêm thông tin về ưu đãi và thực đơn của King BBQ Mạc Đĩnh Chi xem tại đây!

– Sương Mai –

Bài viết tương tự:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0