Hướng dẫn bạn cách làm bánh khọt theo kiểu miền Tây

Ngày cập nhật:19/06/2017

Cách làm bánh khọt của người miền Tây là dùng loại bột bánh xèo bán sẵn pha thêm chút bột nghệ, nước cốt dừa, đậu xanh hạt, hành lá... làm phần vỏ.


Mục lục

Bánh khọt là món ăn tương đối phổ biến ở phía Nam và có nhiều biến thể khác nhau tùy từng địa phương. Bánh hình tròn giống như bánh bèo nhưng được làm chín bằng cách nướng trong khuôn có láng dầu. Công đoạn làm món bánh này không phức tạp nhưng đòi hỏi sự khéo léo của người chế biến. Phần nhân bánh khọt thường là tôm và thịt nạc xay, khi ăn chấm cùng nước mắm chua ngọt và các loại rau sống.

banhkhot1

Nguyên liệu:

- 1 kg bột bánh khọt (hoặc bánh xèo) (Nếu thích vàng hơn có thể pha thêm bột nghệ)

- 400gr thịt nạc xay.

- 300gr tôm tươi.

- 3 quả trứng.

- 500ml nước cốt dừa.

- 300gr đậu xanh.

- 1 củ cà rốt.

- Đu đủ xanh.

- Hành lá, hành tím, hành tây.

- Gia vị: hạt tiêu, đường, muối

- Chanh, ớt, nước mắm, rau sống, rau thơm các loại tuỳ theo sở thích

Cách làm bánh khọt:

Bước 1:

- Trộn bột bánh khọt, hành lá, trứng 400ml nước cốt dừa vào trong nước ấm. Khuấy đều để bột không bị vón cục, để nguyên bột nghỉ khoảng 15 phút.

banhkhot2

- Tôm tươi rửa sạch, bóc vỏ và cắt hạt lựu.

- Đậu xanh hấp vừa chín tới.

- Hành tây bóc vỏ rửa sạch rồi cắt hạt lựu.

- Hành tím bóc vỏ thái mỏng, hành lá nhặt rửa sạch rồi cắt khúc.

- Bắc chảo lên bếp, đun nóng dầu ăn, phi thơm hành tím, sau đó cho thịt nạc xay, tôm, đậu xanh hấp chín tới, hành tây vào xào sơ qua, nêm nếm gia vị cho vừa ăn rồi cho thêm nước cốt dừa, trộn đều.

Bước 2:

- Đặt khuôn bánh khọt lên bếp, tráng dầu ăn vào từng khuôn sau đó đổ bột và cho nhân vào giữa rồi đậy nắp vung lại.

banhkhot3

- Khi thấy bánh trở vàng, nhân chín chuyển màu nâu đỏ, hành lá trong mỡ dầu bám vào tạo thành màu xanh thì bánh chín, nhanh tay lấy bánh khọt ra khỏi khuôn.

Bước 3:

- Đu đủ, cà rốt gọt vỏ rửa sạch, thái miếng vuông nhỏ rồi ngâm trong giấm loãng để có vị chua chua và giòn.

- Giã nhuyễn tỏi, ớt. Đổ đường vào nước rồi khuấy đường cho tan hết. Cho thêm nước cốt chanh, nước mắm, tỏi, ớt vào khuấy đều nếm vừa miệng (vị nhiều ít tùy sở thích mỗi gia đình)

banhkhot4

- Rau sống, rau thơm nhặt rửa sạch rồi để ráo. Sau khi bánh khọt hoàn thành thì vỏ có màu vàng ươm, nhân tôm thịt đậm đà, ăn kèm cùng nước chấm chua ngọt và rau sống, rau thơm. Cắn miếng bánh khọt cảm nhận hương vị bột gạo nguyên chất, thấy cái béo ngậy của dầu mỡ thấm lên vỏ bánh, mùi hành lá, vị đậm đà của tôm lột, vị chua chua của gỏi đu đủ và mùi thơm quyến rũ của nước chấm…

Giữa hàng loạt nhà hàng và địa điểm thưởng thức buffet khắp thành phố, không phải nơi nào cũng có khả năng mang lại cho thực khách sự hài lòng cả về dịch vụ lẫn chất lượng món ăn như nhà hàng Hoàng Yến Buffet Melinh Point. Bạn có thể bắt gặp những món ăn truyền thống của các vùng miền trên khắp đất nước như bánh tôm Hồ Tây, bún chả Hà Nội, bánh khọt, bánh xèo... những món ăn quen thuộc hàng ngày, nhưng kèm theo đó là sự khác lạ và độc đáo ở chính cách sắp xếp trang trí. Tất cả món ăn đều được các đầu bếp tài ba chế biến công phu và tỉ mỉ với những bí quyết riêng, mang lại cho thực khách cảm giác được thưởng thức những hương vị vừa lạ, vừa quen, đánh thức vị giác của bất cứ thực khách sành ăn nào.

banhkhot5

banhkhot6

Nhanh tay đặt bàn qua PasGo để nhận những ưu đãi vô cùng hấp dẫn khi đến với nhà hàng Hoàng Yến nhé.

>>> Vui lòng cập nhật những ưu đãi mới nhất của nhà hàng Hoàng Yến TẠI ĐÂY

Địa chỉ: Nhà hàng Hoàng Yến Melinh Point: Lầu 01, 02 Ngô Đức Kế, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM

Vương Hoài tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0