Mách bạn cách làm thịt nguội cực ngon vô cùng tiện lợi

Ngày cập nhật:03/07/2017

Món thịt nguội nhìn vào tưởng chừng rất cầu kỳ, nhưng thực tế lại không quá khó như mọi người vẫn nghĩ đâu. Cùng PasGo học cách làm thịt nguội dưới đây nhé.


Mục lục

Để mỗi bữa sáng không còn phải suy nghĩ nấu gì ăn cho nhanh gọn, tiện lợi mà lại đầy đủ chất dinh dưỡng thì món thịt nguội này sẽ là sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo đó. Món thịt nguội này có nguồn gốc từ miền Nam, ăn rất ngon và còn rất tiện dụng vì có thể sử dụng lâu dài nếu được bảo quản khoa học.

mach-ban-cach-lam-thit-nguoi-cuc-ngon-vo-cung-tien-loi-2

Nguyên liệu làm thịt nguội:

(Cho 5 người ăn)

- Thịt lợn: 800gr

- Bì lợn: 200gr

- 1 miếng bì lợn bản to kích thước 20x40cm (chọn phần da bụng, mỏng)

- Xì dầu, đường, bột nêm, hạt tiêu xay

- Tỏi, muối, baking soda

- Màu đỏ thực phẩm (có thể bỏ qua)

- Rượu Mai Quế Lộ

Cách làm món thịt nguội:

Bước 1: Sơ chế và tẩm ướp bột thịt

- Thịt nạc rửa sạch để ráo rồi lấy giấy thấm cho nhanh khô. Cắt thành từng miếng vuông nhỏ. Ướp thịt với 2 thìa café muối, 1 thìa café baking soda.

- Sau 3 tiếng, ướp tiếp vào 2 thìa canh xì dầu, 2 thìa canh đường, 2 thìa canh bột nêm, 1 thìa canh rượu Mai Quế Lộ, 1 thìa canh hạt tiêu xay, 1 chút màu đỏ thực phẩm (nếu không thích màu thực phẩm có thể bỏ qua). Bọc lại để qua đêm trong tủ lạnh cho thịt thấm gia vị.

cách làm thịt nguội6

- Bì lợn rửa sạch với dấm pha loãng. Phần 200gr bì thì luộc chín cắt mỏng. Phần da tấm thì để nguyên cho ráo nước.

Bước 2: Hấp thịt 

- Dùng 1 miếng giấy nướng to hơn kích thước của miếng bì lợn, trải ra rồi trải miếng bì lên miếng giấy, cho 1 lớp thịt, 1 lớp bì chín cắt hạt lựu, rồi lại 1 lớp thịt, 1 lớp bì. Cuộn chặt tay sao cho lớp bì lợn bao hết phần thịt là được.

- Bọc bên ngoài 1 lớp lá chuối hoặc giấy bạc, nếu dùng giấy bạc thì dùng tăm chọc lỗ đều khắp miếng thịt nguội để hơi nóng tản đều. Hấp cách thủy với nhiều nước trong vòng khoảng 90 phút là chín.

mach-ban-cach-lam-thit-nguoi-cuc-ngon-vo-cung-tien-loi-4

Bước 3: Hoàn thành và thưởng thức

- Khi thịt chín thì lấy ra khỏi nồi hấp, chờ nguội bớt, gỡ bỏ lớp giấy và lá, rửa lại bằng nước đun sôi để nguội. Sau đó, dùng cọ phết 1 ít màu đỏ thực phẩm pha nước ở bên ngoài (nếu không thích dùng màu thực phẩm có thể bỏ qua bước này)

- Cuộn thịt vào màng bao thực phẩm, để qua một đêm trong tủ lạnh cho thịt săn lại là có thể dùng được.

mach-ban-cach-lam-thit-nguoi-cuc-ngon-vo-cung-tien-loi-5

Khi ăn lấy thịt nguội ra dùng dao cắt những lát thật mỏng nhé, bạn có thể làm thịt nguội để ăn cùng bánh mì, xôi hoặc cơm trắng rất thích hợp. Món này có thể để dự trữ trong tủ lạnh hoặc dùng khi đi picnic vô cùng tiện lợi đấy nhé.

Món thịt nguội này cũng có thể được dùng làm nguyên liệu cho món khai vị trong các bữa tiệc. Như trong các nhà hàng Buffet bạn có thể bắt đầu bữa ăn với các loại salad đa dạng từ hình thức cho đến mùi vị và kết hợp cùng với hương vị đặc sắc đến từ Châu Âu như: thịt nguội tổng hợp ăn kèm với bánh mì gối, salad Nga,… tất cả tạo nên một màn dạo đầu đầy đặc sắc.

mach-ban-cach-lam-thit-nguoi-cuc-ngon-vo-cung-tien-loi-6

Thịt nguội tổng hợp mang phong cách Châu Âu

Nếu đến với nhà hàng Buffet Sen Xanh Lê Văn Lương, thực khách sẽ được “dạo chơi” trong một thế giới ẩm thực độc đáo, phong phú, đầy đủ sắc - hương - mỹ - vị từ các món ăn dân dã, truyền thống mang đậm văn hóa ẩm thực Việt đến những món ăn mang phong cách Châu Âu đầy tinh tế. Những món ăn đầy màu sắc, bắt mắt, mùi vị thơm ngon, vừa lạ lại vừa quen được “nhào nặn” dưới bàn tay tài hoa của những người đầu bếp chuyên nghiệp sẽ góp phần làm cho bữa ăn của bạn thêm phần phong phú.

mach-ban-cach-lam-thit-nguoi-cuc-ngon-vo-cung-tien-loi-7

Đừng quên đặt bàn qua PasGo - Mạng lưới nhà hàng ngon để nhận những ưu đãi vô cùng hấp dẫn từ nhà hàng Buffet Sen Xanh nhé.

>>> Thông tin chi tiết về nhà hàng Buffet Sen Xanh có thể xem tại đây

Vương Hoài tổng hợp – PasGo.vn

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0