Mẹo làm bào ngư hấp hành gừng tươi ngon chiêu đãi cả gia đình

Ngày cập nhật:08/12/2021

Bào ngư là một trong những món ăn hải sản nằm trong danh sách những món ngon, sang chảnh và có phần đắt đỏ nhất. Bào ngư thường được sử dụng nhiều trong các bữa tiệc tại nhà hàng món ăn này đc chế biến khá phức tạp và cầu kỳ để đảm bảo độ ngon và hấp dẫn của món ăn. Một trong những món ăn được chế biến từ bào ngư như cháo bào ngư, bào ngư hầm ... thì bào ngư hấp hành gừng được rất nhiều người ưa chuộng bởi vị thơm ngon đặc trưng và giòn dai của bào ngư mang đến cảm giác thú vị cho người dùng.


Mục lục

Bào ngư hấp là cách làm rất đơn giản và nhanh chóng mà vẫn giữ được vị giòn ngon của bào ngư, hãy tham khảo ngay cách chế biến sau đây

Nguyên liệu làm Bào ngư hấp hành gừng

- Bào ngư 15 con

- Hành lá 10 nhánh

- Gừng 2 củ

- Rau mùi 1 mớ nhỏ

- Tỏi 1 củ

- Dầu hào 1 muỗng, ớt bột 1 muỗng

- Rượu gạo 2 muỗng

- Gia vị: Đường, hạt tiêu, bột ngọt, hạt nêm, dầu mè, dầu ăn ...

Nguyên liệu làm bào ngư hấp hành gừng

Nguyên liệu làm bào ngư hấp hành gừng

Cách làm Bào ngư hấp hành gừng

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu làm Bào ngư hấp hành gừng

- Bào ngư sau khi mua về đem rửa sạch ngâm cùng nước ấm trong 15 phút sau đó dùng bàn chải chà xát phần vỏ bào ngư cho các chát bám, rêu bẩn được loại bỏ, dùng muỗng hoặc dao sắc nhọn tách bào ngư ra khỏi vỏ, bỏ phần ruột cũng như răng bào ngư đi rồi chà sạch bào ngư, rửa sạch 2 - 3 lần lại với nước sau đó để ráo.

- Hành lá đem cắt bỏ rễ, cắt riêng phần gốc trắng của hành và lá xanh thái nhỏ ra để riêng. Tỏi bóc sạch vỏ đập dập và băm nhuyễn. Gừng làm sạch vỏ và thái sợi.

- Phần gốc hành trắng bạn đem chẻ thành những sợi mỏng rồi ngâm với nước đá cho sợi được cứng và giòn hơn khi trang trí.

- Rau mùi đem nhặt sạch rửa với nước và thái thành khúc.

sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu làm bào ngư hấp hành gừng

Bước 2: Pha nước sốt bào ngư hấp

- Nước sốt bào ngư hấp hành gừng được pha theo công thức: 1 muỗng dầu hào, 1 muỗng bột ớt, 1/2 muỗng hạt tiêu, 2 muỗng dầu ăn, 2 muỗng rượu gạo, 1 muỗng đường, 1 muỗng dầu mè sau đó khuấy đều các gia vị lại với nhau cho hòa tan thêm gừng thái sợi, hành lá vào khuấy đều 1 lần nữa là được.

nước sốt bào ngư hấp

Pha nước sốt bào ngư hấp hành gừng

Bước 3: Tiến hành hấp bào ngư hành gừng

- Cho xửng lên bếp làm nóng cho thêm 1 muỗng sốt lên mỗi con bào ngư rồi đặt lần lượt bào ngư lên xửng hấp với lửa lớn trong thời gian 10 phút. Lúc này bạn mở ra xem bào ngư đã chán mềm và kỹ chưa sau đó đun thêm 1 -2 phút nữa là được.

- Khi hấp xong bạn lấy bào ngư ra và trang trí lên trên cùng hành sợi, rau mùi là được nhé.

hấp bào ngư

Tiến hành hấp bào ngư

Thành phẩm món bào ngư hấp hành gừng

Bào ngư hấp hành gừng sau khi được hoàn thành có độ giòn dai vừa tới, phần nước sốt đậm đà thêm chút cay cay của bột ớt, mùi thơm mát của gừng và hành khiến bạn ăn  mãi không chán.

thành phẩm món bào ngư hấp hành gừng

Thành phẩm món bào ngư hấp hành gừng

Như vậy chỉ cần một chút thời gian các bạn đã có thể chế biến được món bào ngư hấp hành gừng thơm ngon bổ dưỡng cho gia đình rồi. Chúc các bạn thành công và ngon miệng nhé

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0