Lẩu hải sản ăn rau gì? Các loại rau ăn lẩu hải sản hợp và ngon nhất là gì?

Ngày cập nhật:01/03/2024

Một nồi lẩu hải sản ngon không chỉ phụ thuộc vào độ đậm đà của nước dùng mà còn cần nguyên liệu ngon, phù hợp với nước lẩu rất quan trọng. Vậy lẩu hải sản ăn cùng rau gì ngon nhất, cách chọn rau ngon nhúng lẩu như thế nào?


Mục lục

Lẩu hải sản là một loại lẩu có vị tanh nồng chính vì vậy khi ăn lẩu hải sản chúng ta cần chú trọng trong việc chọn loại rau nhúng như thế nào để đánh bay được mùi tanh giúp nồi lẩu hấp dẫn thơm ngon hơn. Bài viết này sẽ giúp các bạn giải đáp thắc mắc này nhé

1.Lẩu hải sản ăn với rau gì ngon

Rau muống

- Rau muống là loại rau khá phổ biến đây là loại rau không thể bỏ qua khi ăn lẩu hải sản, ăn rau muống sẽ giúp giảm mỡ máu, tăng cường hệ miễn dịch và nhiều lợi ích khác cho cơ thể.

- Rau muống ăn lẩu hải sản bạn nên nhặt bỏ bớt phần lá để khi ăn chúng ta sẽ thấy được độ giòn, bạn có thể để nguyên ngọn rau hoặc chẻ sợi nhỏ để nhanh chín và thấm gia vị.

- Rau muống khi ăn lẩu vào mùa đông sẽ không được ngon bằng mùa hè sẽ có vị hơi chát không được ngọt nước cho lắm.

rau muống

Rau muống

Cải thảo

- Cải thảo là loại rau có vị khá nhạt nên khi dùng làm rau nhúng lẩu sẽ giữ nguyên được vị chua cay thơm ngon của nước lẩu. Cải thảo cũng là một trong những thực phẩm có chứa nhiều chất chống ung thư hiệu quả, khả năng đánh tan chất béo tốt đặc biệt có khả năng giải rượu giúp tinh thần tỉnh táo hơn.

- Khi dùng chung rau cải thảo cùng nước lẩu sẽ giúp bạn tận hưởng trọn vẹn vị đậm đà của nước lẩu mà không lo bị ngán.

cải thapr

Cải thảo

Xà lách

- Xà lách với màu xanh mướt tươi ngon khi dùng cùng nước lẩu hải sản sẽ làm giảm đi mùi tanh của các nguyên liệu hải sản, xà lách không nên nhúng quá lâu sẽ khiến rau bị mềm nhũn tạo màu đỏ ăn không được ngọt, bạn có thể ăn cùng bún sẽ rất ngon.

Xà lách

Xà lách

Nấm kim châm, nấm rơm

- Để nồi lẩu hải sản được thêm phần ngon hơn bạn không thể thiếu các loại nấm tươi sạch, thơm ngon lại vô cùng giàu chất dinh dưỡng. Nấm sẽ làm tăng thêm độ ngọt tự nhiên cho nước lẩu.

- Nấm là loại rất nhanh chín nên khi nhúng bạn không nên nhúng lâu quá sẽ khiến nấm bị nhũn, nấm có chứ các loại khoáng chất thiết yếu, là loại thực phẩm giàu vitamin giúp giữ dáng và cải thiện trí nhớ rất tốt.

nấm kim châm

Nấm ăn lẩu

Giá đỗ

- Giá đỗ cũng là một trong những loại rau nhúng được rất nhiều người yêu thích, giá có độ giòn nhất định, có chứa vitamin C, protein, khoáng chất giúp kích thích hệ tiêu hóa, giải nhiệt ki ăn cùng nước lẩu sẽ giúp tinh thần thoải mái, thấy được sự hấp dẫn của món ăn.

giá đỗ

Gía đỗ

Rau cần nước

- Rau cần nước có vị ngọt mát, tươi ngon và rất phổ biến ở Việt Nam, các chất dinh dưỡng có trong rau cần nước có tác dụng rất tốt cho hệ tiêu hóa, mùi thơm của rau thích hợp chế biến cùng thịt bò và dùng chung cùng lẩu hải sản. Bạn có thể loại bỏ bớt phần lá rau và chỉ ăn phần thân cũng được nhé.

- Nên lưu ý rau cần là loại thân mềm nên không cần nhúng quá lâu sẽ làm giảm độ ngọt của rau.

rau cần nước

Rau cần nước

Cải ngọt

- Cải ngọt có hương vị rất dễ ăn, tươi ngon, thanh mát khi dùng chung cùng lẩu hải sản sẽ giúp bạn không bị nhanh chán, duy trì được sự ngon miệng ngoài ra rau cải ngọ còn rất tốt giúp giảm cholesterone hạn chế lượng mỡ có trong gan, tốt cho xương khớp.

rau cải ngọt

Rau cải ngọt

Rau hoa chuối

- Rau hoa chuối thái nhỏ cũng được rất ưa chuộng trong các bữa ăn lẩu hải sản bởi vị giòn giòn, ngọt mát khi ăn cùng nước lẩu sẽ tốt cho hệ tiêu hóa, không gây cảm giác dầy bụng, khó tiêu. Bạn có thể tự mua hoa chuối thái tại nhà sẽ an toàn và giòn hơn khi dùng.

rau hoa chuối

Rau hoa chuối

Bắp ngô

- Đây là loại nguyên liệu được yêu thích không chỉ người lớn và còn đối với trẻ nhỏ bởi khi dùng cùng nước lẩu không chỉ giúp tạo độ ngọt cho nước lẩu mà còn tạo màu sắc đẹp mắt kích thích vị giác cho người dùng hơn.

ngô

Bắp ngô

2. Những loại rau không nên dùng khi ăn lẩu hải sản

- Khi ăn lẩu hải sản bạn không nên ăn cùng với các loại rau có chứa nhiều vitamin C bởi lẩu hải sản khi ăn cùng những loại rau này sẽ gây ngộ độc thạch tín, nghiêm trọng hơn có thể ảnh hưởng tới tính mạng người dùng.

- Cụ thể các loại rau có chứa nhiều vitamin C là mướp đắng, ớt chuông, khoai lang, khoai tây, cà chua, dứa, súp lơ...

- Chính vì vậy khi ăn lẩu tại các nhà hàng hoặc tại gia đình bạn nên tránh xa những loại này để tránh gây ảnh hưởng sức khỏe của bạn và gia đình nhé.

3. Những nguyên liệu chính cần có cho một nồi lẩu hải sản thơm ngon an toàn

- Khi chuẩn bị một nồi lẩu hải sản ngon bạn không cần mất quá nhiều thời gian về việc lẩu hải sản cần có những nguyên liệu gì. Đúng như tên gọi lẩu hải sản với nguyên liệu chính là những loại hải sản tươi ngon gồm tôm, cá, bề bề, mực, bạch tuộc, ngao hay bất cứ loại hải sản nào mà bạn thích đều có thể dùng làm nguyên liệu khi ăn.

nguyên liệu cần có trong lẩu hải san

Nguyên liệu cần có cho một nồi lẩu hải sản thơm ngon

- Bạn có thể mua được những nguyên liệu tươi ngon qua những cửa hàng quen thuộc, uy tín xuất xứ rõ ràng nhé.

- Các loại rau, nấm hay củ cũng là những nguyên liệu cần có giúp nồi lẩu thêm đặc sắc hơn.

Như vậy là chúng ta đã giải đáp được thắc mắc các loại rau cần có cho một nồi lẩu hải sản thơm ngon rồi phải không nào, hi vọng bài viết này sẽ giúp các bạn có thêm được những thông tin hữu ích dành cho bản thân và an toàn cho gia đình nhé. Nếu bạn đang muốn thưởng thức một nồi lẩu hải sản thơm ngon ngay tại nhà mà không cần mất thời gian chế biến, dịch vụ giao lẩu tận nhà của PasGo sẽ phục vụ bạn!

---------------------------

PasGo là nền tảng cung cấp dịch vụ ĐẶT CHỖ TRỰC TUYẾN trong lĩnh vực ẩm thực ăn uống,... Giúp Khách hàng đặt chỗ trước khi tới các Nhà hàng/Quán ăn,... tại Hà Nội, TpHCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa.

Nếu gia đình bạn muốn đổi món hay đi ăn vào các ngày cuối tuần, đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận những ưu đãi tốt nhất lên đến 50%

Mời bạn tham khảo các nhà hàng ngon, ưu đãi tốt phù hợp ăn gia đình dưới đây:

Đừng quên theo dõi blog PasGo và fanpage PasGo để cập nhật nhiều thông tin ẩm thực và ưu đãi hấp dẫn từ hàng nghìn nhà hàng đối tác của PasGo nhé!

Tải ngay PasGo - Ứng dụng đặt bàn ăn online nhanh chóng, tiện lợi với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn

Tải ứng dụng PasGo dành cho iOS tại đây
Tải ứng dụng PasGo dành cho Android tại đây


Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0