Lấy chồng có gì vui mà suốt ngày chị em giục lấy chồng

Ngày cập nhật:16/09/2016

Sự thật là phụ nữ sau khi lấy chồng, phải lo nhiều thứ hơn, gánh vác nhiều thứ hơn, so với khi còn là gái ế.


Mục lục

Tôi đang thấy có một trào lưu rất mắc mệt trong rất nhiều chị em “bỉm sữa”, các chị đã “lấy được chồng”. Đó là các chị, luôn tự đặt mình ở trên cơ, cao hơn một bậc đám gái “ế” chúng tôi. Các chị cho rằng mình từng trải hơn, mình tài giỏi hơn đám gái ế.

Thế nên hễ đám gái ế như chúng tôi mở miệng ra nói cái gì là các chị lại bĩu môi bỉ bai ngay, gái ế thì biết cái gì mà nói, cứ lấy chồng, có con đi rồi thì muốn nói hay nói tốt gì thì hãy nói. Buồn cười hơn cả là nhiều chị cho rằng cái việc “lấy được” chồng là một thành tựu gì to lớn và ghê gớm lắm không bằng. Còn những kẻ chưa lấy chồng như đám gái ế, dặt toàn một đám thất bại.

Nhưng hỏi thật, các chị thấy lấy chồng có sướng không? Ngoài cái mác đã lấy được chồng ra, thì cuộc đời các chị có gì hơn đám gái ế? Các chị nói các chị hơn chúng tôi ở sự “từng trải”.

Sự từng trải của các chị, chính là những phen dằn mặt cô “tình địch” nào đó mà các chị cho rằng đang nhăm nhe cướp chồng của các chị.

Là những trận cãi với chồng các chị về chuyện cơm áo gạo tiền, hay là những lần phải lao tâm khổ tứ để “đấu đầu” lại với bên đằng nhà chồng.

Là những lần ngồi lê đôi mách kể xấu mẹ chồng, em chồng, chị chồng…

Vâng tất cả những thứ đó, đám gái ế như chúng tôi đây làm sao đã có cơ hội để mà “từng trải” như các chị. Vậy nhưng sự từng trải mà các chị nói, đám gái ế chúng tôi lại thấy nó hết sức phiền toái và đáng thương.

Tất nhiên có thể một lúc nào đó, chúng tôi cũng sẽ phải bước vào những hoàn cảnh như vậy. Đời mà ai nói trước được những cái gì. Nhưng tôi thấy việc đó chẳng có gì đáng tự hào để mà phải lên mặt, cũng chẳng có gì sung sướng hết. Thế nên nếu tránh được tốt hơn hết là chúng tôi cứ né đi thì hơn, né được lúc nào hay lúc ấy.

lay-chong-co-gi-vui-1

Thay vì từng trải thì chúng tôi muốn sống một cuộc đời có nhiều trải nghiệm thú vị hơn. Ví thử như vì là gái ế, nên chúng tôi có thể tùy hứng lên là xách túi đi chơi một chuyến thật xa, chẳng phải vướng bận tới ai.Điều này tôi cá rằng các chị không bao giờ có thể làm được

Có thể bạn quan tâm

   • Moon BBQ - Nhà hàng độc đáo, ấn tượng nhất Hà Nội mà bạn không thể bỏ lỡ

   • 10 địa chỉ lẩu hải sản tươi ngon tới mức mà bạn phải nhanh chân đến ngay kẻo hết chỗ

Nếu các chị nói, phụ nữ phải lấy chồng để có người chia sẻ gánh vác trong cuộc sống. Thì chúng tôi lại thường thấy sự thật hoàn toàn ngược lại. Sự thật là phụ nữ sau khi lấy chồng, phải lo nhiều thứ hơn, gánh vác nhiều thứ hơn, so với khi còn là gái ế. Ví dụ đơn giản như thế này thôi, là gái ế có thể hoang phí mà mua cho mình một cái váy đắt tiền, trong bộ sưu tập mới nhất, mà chẳng phải bận tâm quá nhiều, chẳng phải lăn tăn chờ nó qua mùa rồi nó sẽ giảm giá để lúc đó mới mua.

Còn tôi thấy nhiều chị đã có chồng, mỗi khi muốn mua cái gì là cũng phải cân lên đặt xuống, tính tính toán toán đủ thứ. Vì lúc này các chị đâu còn sống cho một mình các chị nữa đâu. Các chị còn bao nhiêu thứ phải lo, phải gánh vác mà. Làm gái ế phải lo cho mỗi cái thân mình.

Lúc lấy chồng, bản thân mình lại luôn bị xếp sau cùng, phải lo nào là cho chồng trước, cho con trước, cho bố mẹ chồng, anh em họ hàng bên chồng… Là gái ế muốn sống thế nào cũng được, thích ăn thì ăn thích chơi thì chơi, tự do tùy ý, tự do làm chủ cuộc sống của mình theo cách mình muốn.

Phụ nữ có chồng làm gì cũng phải nhìn trước nhìn sau. Sống thế nào cũng nơm nớp lo mình đã làm đúng chưa? Nếu phải sống với gia đình nhà chồng, thì lúc nào cũng sống trong cảnh có rất nhiều chiếc camera đang vê nét về phía mình. Rõ ràng giữa việc được sống tự do, với việc bị soi mói xét nét, tôi chẳng dại gì mà nói tôi muốn sống bị soi mói xét nét.

Hẳn là các chị cũng cảm thấy thế. Nói tóm lại chúng tôi thấy rằng, phụ nữ chẳng may phải lấy chồng thì lấy thôi, chứ hoàn toàn không phải là “phụ nữ may mắn thì lấy được chồng". Lấy chồng chẳng có gì may, cũng chẳng có gì “được” ở đây cả. So với lấy chồng, thì tôi nghĩ là, độc thân vẫn sướng hơn nhiều.

Hẳn là nhiều chị có chồng rồi sẽ lại vẫn bĩu môi, gái ế thì biết gì mà nói, đã lấy được chồng, đã có chồng đâu mà biết, mà ngồi mà phán xét linh tinh.

Thôi thì các chị có phúc lớn các chị cứ hưởng, còn đám gái ế như chúng tôi đây, nhìn vào cuộc sống của các chị đã thấy ngán tới tận cổ rồi, chẳng muốn hưởng một cuộc đời giống như các chị chút nào.

Dương Thụy

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0