Công thức dưỡng da và ngăn lão hóa chỉ với diếp cá

Ngày cập nhật:25/07/2016

Sau đây là một công thức dưỡng da cực đẹp, làm đơn giản lại hiệu quả cao. Các chị chỉ mất 15-20’ để có một làn da rạng ngời, không tì vết thôi ạ!


Mục lục

Diếp cá là một loại rau rất phổ biến, hầu như trong bếp nhà nào cũng có. Vậy nhưng, không phải ai cũng biết rằng ngoài là 1 loại rau rất bổ để ăn,diếp cá còn có công dụng cực kì tuyệt vời trong việc dưỡng da. Ai cũng có thể dùng diếp cá để làm đẹp cho da, từ thanh niên bị mụn, da dầu cho đến các mẹ đã đến tuổi da bị lão hóa.

Công thức dưỡng da đơn giản nhất với diếp cá

Lấy 1 nắm diếp cá rửa sạch, nghiền nát, rồi lấy bông mềm thấm phần nước cốt lau nhẹ lên da mặt và quanh vùng cổ. Sau đó, bạn dùng các đầu ngón tay vỗ nhẹ khắp mặt khoảng 2-3 phút để nước cốt rau diếp cá thấm sâu vào da. Để khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

(*) Nếu dùng loại mặt nạ này, bạn có thể để qua đêm mà không sợ xanh mặt. Vì khi bôi nước cốt diếp cá lên da, nó sẽ thẩm thấu rất nhanh và nhìn da mặt như có một lớp màng mỏng tự nhiên. Khi thức dậy vào sáng hôm sau, các chị chỉ cần rửa mặt nhẹ nhàng là đã có thể cảm nhận sự mềm mại và sáng láng rõ rệt.

Công thức dưỡng da dành cho da mụn (Diếp cá + muối hạt)

Giã nát diếp cá với một chút muối hạt sẽ được một hỗn hợp sền sệt, các chị dùng nước này để bôi lên mặt. Muối hạt sẽ giúp da săn chắc hơn, giảm chất nhờn, nhất là ở vùng chữ T. Ngoài ra, nó còn có tính sát khuẩn cao, giúp da thải độc, ngăn ngừa và điều trị mụn trứng cá cực tốt.

Công thức dưỡng da để chống lão hóa (Diếp cá + mật ong)

Lấy 1 thìa mật ong nguyên chất trộn với 1 thìa nước cốt diếp cá. Mật ong giúp dưỡng ẩm, chống lão hóa, kháng khuẩn, làm giảm vết mụn sưng tấy, giúp da sáng láng và hồng hào và mịn màng hơn. Chỉ ngay sau khi rửa mặt, bạn sẽ cảm nhận được sự căng mịn và tươi mát, khác biệt so với lúc trước rất nhiều.

Các chị nên dùng mặt nạ diếp cá trước khi đi ngủ, vì lúc đó làn da đã được nghỉ ngơi và có thể hấp thụ dưỡng chất nhiều nhất. Ngoài ra, các chị cũng chỉ nên hạn chế đắp mặt nạ từ 2 – 3 lần/tuần, trong khoảng 15 – 20 phút. Khi sử dụng, các chị lưu ý tránh các vùng da nhạy cảm như mắt, lông mày, khóe miệng.

công thức dưỡng da với rau diếp cá ảnh 1

Nếu nhà không có trồng sẵn diếp cá để cắt mới, các chị có thể mua một bó to rồi về cất tủ lạnh dùng dần.

Chia sẻ: webtretho

Các bài viết hay khác bạn nên xem:

>>> Cách làm săn vòng 1 sau sinh từ dứa và sữa chua

>>> Hướng dẫn cách xông khiến da láng mịn nhanh chóng

>>> Hướng dẫn cách hơ mặt để tạo cằm V-line tại nhà

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0