Cách phân biệt mỹ phẩm thật giả đơn giản chuẩn 100%

Ngày cập nhật:15/06/2016

Các bạn nữ hãy tham khảo ngay cách phân biệt mỹ phẩm thật giả sau đây để tránh tiền mất tật mang nhé!


Mục lục

Hiện nay mỹ phẩm giả đang được bán tràn lan ngoài thị trường, nếu không biết cách phân biệt mỹ phẩm thật giả thì chúng ta rất dễ mua phải những sản phẩm kém chất lượng, không những không làm đẹp mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Hướng dẫn cách phân biệt mỹ phẩm thật giả

Để mua được các sản phẩm mỹ phẩm tốt, bạn có thể tham khảo một trong những cách phân biệt mỹ phẩm thật giả dưới đây:

1. Phân biệt mỹ phẩm thật giả bằng cảm quan

Các sản phẩm mỹ phẩm như son, phấn má hồng, phấn mắt, … bạn có thể phân biệt mỹ phẩm thật giả bằng cách hãy thoa một chút lên vùng da dưới tay. Nếu là mỹ phẩm thật sẽ có mùi thơm nhẹ, dễ chịu, lâu bay mùi, độ phủ của phấn thì mịn, bóng. Còn nếu là hàng giả, khi trang điểm bạn sẽ có cảm giác bì, nặng da, mùi thơm nồng do dầu thơm giả có độ cồn nhiều, ngửi lâu sẽ có cảm giác đau đầu.

Cách phân biệt mỹ phẩm thật giả đơn giản chuẩn 100% ảnh 1

Phân biệt mỹ phẩm thật giả bằng cảm nhận

2. Phân biệt mỹ phẩm thật giả bằng hình thức bên ngoài

Trên mỗi sản phẩm mỹ phẩm có in mã code trực tiếp lên bao bì, còn một số sản phẩm dạng tuýp thì được in ở phần đuôi có đóng chữ nổi hạn sử dụng và mã code. Mã này có tác dụng để tìm hiểu được nguồn gốc từ nước sản xuất, hồ sơ nhập hàng qua hải quan, nước đến. Nếu là hàng giả mã code thường được được in vào giấy rồi dán lên bao bì sản phẩm.

3. Phân biệt mỹ phẩm thật giả bằng mã vạch chuẩn 100%

Mã vạch là một dãy số giúp bạn có thể phân biệt mỹ phẩm thật giả và xuất xứ của sản phẩm. Chính vì vậy trên mỗi sản phẩm mỹ phẩm đều có dãy số mã vạch riêng, nếu sản phẩm mỹ phẩm nào không có thì bạn không nên mua, vì nó rất dễ là hàng giả kém chất lượng. Để biết được sản phẩm được sản xuất ở đâu bạn chỉ cần xem 3 con số đầu tiên. Ví dụ 3 con số đầu tiên của mã vạch là 893 thì chắc chắn đây là mã của Việt Nam.

Cách phân biệt mỹ phẩm thật giả đơn giản chuẩn 100% ảnh 2

Xem mã vạch để biết nguồn gốc 

Tham khảo danh sách các mã vạch tại đây

Cách phân biệt mỹ phẩm thật giả đơn giản chuẩn 100% ảnh 3

Danh sách các mã vạch của các nước

Phân biệt hàng thật giả bằng mã vạch:

Mã vạch có 2 loại: Mã vạch 8 số và mã vạch 13 số. Cả 2 loại mã vạch này đều có cách nhận biết, phân biệt khác nhau.

– Trước tiên bạn xác định mã vạch, sau đó cộng tất cả con số hàng lẻ trong mã như 1, 3, 5, 7, 9, 11 và cộng tổng các hàng chẵn 2, 4, 6, 8, 10, 12., rồi chừa lại con số 13 (Con số cuối cùng).

Tiếp tục bạn lấy tổng số hàng chẵn nhân 3 rồi cộng với tổng hàng lẻ. Cuối cùng lấy tổng số này cộng với con số cuối cùng 13. Nếu kết quả con số đuôi bằng 0 thì là hàng thật, còn số khác không thì chắc chắn là hàng giả.

Ví dụ: Mã vạch một sản phẩm của Hàn Quốc là: 8 8 0 9 0 1 3 3 5 0 4 2 1

Cách phân biệt mỹ phẩm thật giả đơn giản chuẩn 100% ảnh 4

Phân việt mỹ phẩm thật giả qua mã vạch

– Tính tổng số ở hàng chẵn: Chẵn = 8 + 9 + 1 + 3 + 0 + 2 = 23 – Tính tổng số ở hàng lẻ (Trừ con số hàng thứ 13 ra nhé) : Lẻ = 8 + 0 + 0 + 3 + 5 + 4 = 20 – Tổng = (Chẵn * 3) + Lẻ = (23 * 3) + 20 = 89

– Cuối cùng bạn lấy Tổng cộng với con số thứ 13: 89 + 1 = 90 – 90 là kết quả cuối cùng và con số đuôi là 0. Vậy đây là hàng thật chính xác 100% rồi nhé. Việc cộng kết quả lấy số đuôi bằng 0 là hàng thật, đây là quy ước chung của quốc tế có tên là EAN và cách này luôn luôn đúng.

Nếu nhiều bạn không hiểu tại sao những người làm giả họ không làm giả luôn cả mã vạch của hàng thật thì các bạn yên tâm họ sẽ không bao giờ dám làm giả mã vạch thật vì như thế công ty của hàng thật sẽ kiện công ty giả ngay vì ăn cắp, sao chép mã vạch. Nên mã vạch luôn đúng, không thể nào bị làm giả được. Với cách phân biệt mỹ phẩm thật giả trên hi vọng bạn sẽ không mua phải những sản phẩm kém chất lượng.

Các bài viết liên quan:

Cách làm trắng da sau 3 ngày của Mẹ

Phương pháp thu hẹp vùng kín tại nhà không tốn kém

Không còn 1 vết thêm nhờ phương pháp xông hơi da mặt

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0