Bài thuốc dân gian chữa gai cột sống dễ kiếm, rẻ tiền

Ngày cập nhật:16/09/2016

Đau gai cột sốt là một trong những bệnh lý thường gặp ở những người thời kỳ mãn kinh và những người già. Bệnh thường biểu hiện là bị đau vùng cổ và vùng thắt lưng. Sau đây PasGo xin giới thiệu câu chuyện chữa bệnh gai cột sống với bài thuốc đơn giản các bạn đọc và cùng tham khảo nhé.

Nhận ưu đãi hấp dẫn khi đến với Quán Sơn Cước Nguyễn Khánh Toàn
Xem ngay top 10 địa chỉ ăn lẩu nấm ngon, nổi tiếng nhất ở Hà Nội


Mục lục

Tôi có một chị bạn làm cùng cơ quan, có mẹ bị gai cột sống. Chị kể bệnh gai cột sống của mẹ chị ngày càng trở nên nặng, suốt ngày bị đau tê ở cổ rồi lan ra hai bàn tay, đau dọc sống lưng rồi xuống hai chân, chị kể cho dù có đấm bóp hay uống thuốc giảm đau cũng không ăn thua.

Sau khi đi khám bác sĩ mẹ chị đã bị rất nặng, dây thần kinh chèn ép quá nặng, không chừng chỉ một thời gian ngắn nữa sẽ gặp chứng ống tủy thu hẹp rối loạn đại tiểu tiện và mất cảm giác toàn thân.

Một hôm tình cờ chị gặp lại người bạn học cùng đại học, kể về câu chuyện của mẹ chị và chị bạn đã mách cho chị phương thuốc chữa bệnh gai cột sống rất hiệu quả bằng ba loại thảo dược đơn giản: chanh, bưởi và ngải cứu.

Nguyên liệu dễ tìm, bài thuốc vô cùng dễ làm và dễ dung. Bạn chỉ cần chuẩn bị 2 quả bưởi, 1 kg chanh bỏ hạt phơi khô, 200g ngải cứu khô. Đem tất cả các nguyên liệu này đi sao vàng, hạ thổ rồi ngâm với 2 lít rượu, 200g đường phèn trong một tuần cho ngấm rồi đảo đều, để cẩn thận kĩ từ 3 tuần đến 1 tháng là có thể lấy ra dùng được.

Với bài thuốc này  chúng ta nên uống thuốc hàng ngày, mỗi lần một chén nhỏ khoảng 5-10ml, sau ăn. Thời gian đầu mới dùng thuốc, người bệnh sẽ đau đớn vì công thuốc nhưng chỉ cần cố gắng chịu đựng thì từ ngày thứ 7 trở đi sẽ thấy cảm giác “êm ru”.

Chị đã mua nguyên liệu trên và ngâm cho mẹ dùng. Chị nói “ Sau khi dùng được 7 ngày, mẹ chị khỏe hẳn, ăn ngon miệng hơn, di chuyển dễ dàng và ngủ một mạch gần 5 tiếng đồng hồ mà không cảm thấy đau ê mình mẩy. Bà uống liên tục trong vòng một tháng.

Vì mẹ chị bạn tôi bị lâu rồi  nên bà uống đều đặn trong vòng 2-3 tháng, cách sau đó nửa năm thì uống lại liên tục trong 1 tháng. Những năm sau, mỗi năm uống một lần liên tục trong 1 tháng là được”. Bà đã chữa khỏi gai cột sống đơn giản tại nhà chỉ bằng bài thuốc đó đấy!

Có thể bạn quan tâm

 • Top 10 địa chỉ ăn lẩu Thái ngon nổi tiếng ở Hà Nội

 • Jaspas- Hà Nội Towers độc đáo ẩm thực Á Âu

Qua  câu chuyện của chị bạn và qua tìm hiểu, tôi được biết, trong dân gian có nhiều cách chữa gai cột sống tận dụng những thảo dược dễ kiếm không có tác dụng phụ nhưng thực tế áp dụng lại rất hiệu quả.  Bài thuốc trên kết hợp từ các loại thành phần trên cũng rất có lý:

-Bưởi là loại quả có những phytochemical ngăn chặn chất prostaglandins làm viêm khớp xương. Theo Đông y, múi bưởi có vị ngọt, chua, tính hàn, có tác dụng kiện tỳ, giảm ho, tan đờm, chữa rối loạn tiêu hóa, đau đầy bụng, khó tiêu, đau khớp… Vỏ bưởi có tính ấm, vị đắng, ngọt, có tác dụng làm tan đờm, giảm ho, điều hòa khí huyết, giảm đau.

– Ngải cứu thì tính ấm, có vị cay tác dụng ôn hoà khí huyết, nên hay được dùng chữa các đau đầu hoa mắt, nhức buốt xương khớp, đau thần kinh tọa…

– Chanh có chức năng là giải độc, bảo vệ thành mạch, tăng cường hệ miễn dịch và hạn chế các tác hại của những gốc tự do để làm chậm sự lão hóa, từ đó tăng cường khả năng tự chữa gai cột sống. Theo Đông y, lá, rễ và vỏ quả chanh có vị the, đắng, mùi thơm, tính bình có tác dụng tán phong giải nhiệt, hoạt huyết, thông kinh lạc, tiêu đờm, tiêu thực, giảm ho, sơ tiết can khí.

Cây chanh thuộc nhóm 54 cây thuốc có giá trị dược liệu cao nhất trong danh mục hơn 7.300 loài thực vật được tổ chức Plants For a Future ở Anh Quốc phân loại và xếp hạng căn cứ vào giá trị dinh dưỡng cũng như dược liệu.

Theo BS Hoàng Khánh Toàn – Trưởng Khoa Y học Cổ truyền, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, các vị thuốc trong bài đều có tính ấm, lại được ngâm trong rượu đế cũng có vị cay, tính nhiệt nên rất phù hợp chữa gai cột sống. Một công dụng nữa, vỏ bưởi và chanh quả đều có công năng hành khí nên có tác dụng giảm đau.

Theo y học cổ truyền, “thống” (đau) là do “bất thông” (ứ trệ, tắc nghẽn), các vị thuốc có công năng làm cho kinh mạch thông suốt, khí huyết lưu chuyển bình thường thì chứng đau thuyên giảm, chữa thoái hóa cột sống.

Mong cho những ai đang gặp phải căn bệnh gai cột sống khi áp dụng bài thuốc này đều sẽ thành công và nhanh khỏi bệnh nhé.

(Sưu tầm)

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0