Làm tôm rang lá trà xanh mướt thơm lừng, ngon đến lạ!

Ngày cập nhật:24/11/2016

Vị ngọt bùi của tôm ướp thêm hương thơm dịu mát của lá trà, vị chua thanh của mẻ, cái cay cay, đậm đà của riềng, gừng sẽ khiến bạn nhâm nhi không biết chán!


Mục lục

Tôm trà Sứ - Do đâu giữa những món Âu Á đủ loại vẫn giữ vững ngôi vương?

Nếu từng đến Sứ Bia, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều món ngon, từ loại nguyên liệu sang trọng, đắt tiền, chế biến cầu kỳ, tỷ mỉ như: Bò hầm vang đỏ Mỹ, cá hồi nướng sốt vang trắng, vịt nướng lá sen, chim cây tần hoa kỳ sâm… đến các món “độc” và lạ như Bò lúc lắc táo đỏ, tôm bao tuyết, cầy hương, dúi,… Tuy vậy, có 1 món ăn mặc dù nguyên liệu rất đơn giản, chỉ vài con tôm, ít lá trà xanh, ấy thế mà bao lâu nay vẫn luôn là món ngon bán chạy hàng đầu ở Sứ Bia!

nhà hàng sứ bia nguyễn đình chiểu 1

Sứ Bia vốn nổi tiếng với những món ngon từ Âu đến Á, từ Bắc đến Nam, từ sang trọng đến bình dân

Điểm đặc biệt của Sứ Bia ngoài không gian 3D xanh nhất Hà Nội chắc chắn phải kể đến “kho tàng” bia tươi, bia chai, rượu vang, rượu quê,… đủ loại, từ Lào, Thái, cho đến Anh, Pháp, Mỹ, Tiệp, Đức,… Chính vì thế nên món ăn dù Âu hay Á, Sứ Bia vẫn phải đáp ứng đầy đủ để phù hợp với mỗi loại bia rượu khác nhau. Tôm Trà Sứ - món ngon đầu bảng của Sứ Bia được thực khách yêu mến đến vậy có lẽ cũng vì hương vị thơm ngon, hợp với rất nhiều loại bia, rượu trên bàn nhậu của mình.

nhà hàng sứ bia nguyễn đình chiểu 2

Giữa những món ăn cầu kỳ tới nhường này của Sứ Bia...

Đến Sứ Bia, gọi 1 đĩa tôm trà Sứ lên ăn thử, vị ngọt bùi của tôm ướp thêm hương thơm dịu mát của lá trà, vị chua thanh của mẻ, cái cay cay, đậm đà của riềng, gừng sẽ khiến bạn nhâm nhi không biết chán, về nhà rồi mỗi lần nhìn thấy tôm lại nhớ về hương vị ngày đó mãi không quên.

nhà hàng sứ bia nguyễn đình chiểu 3

...tôm trà Sứ vẫn được thực khách yêu mến hàng đầu

Ở nhà, dù ta khó có thể làm ra hương vị đậm đà hài hòa rất mượt như vị đầu bếp “cao tay” của Sứ, tuy thế, chỉ cần bỏ ra vài phút thôi, bạn cũng có thể có được 1 đĩa tôm rang lá trà đậm đà, lạ miệng để cả nhà cùng đổi bữa rồi!

Chuẩn bị nguyên liệu cho món tôm rang lá trà ngon và bổ dưỡng

+ Tôm, lá trà xanh, hành tím

+ 2 thìa café muối, ½ thìa canh hạt nêm, 1 thìa canh mắm, dầu ăn, ớt

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 nhà hàng có không gian đẹp nhất ở Hà Nội

   • Top 10 quán nhậu ngon nổi tiếng được yêu thích ở Hà Nội

Đầu tiên, bóc vỏ hành tím, rửa sạch, băm nhuyễn. Lá trà sau khi rửa sạch thì vò cho hơi giập 1 chút. Ớt bỏ hạt, thái miếng nhỏ.

Tôm làm sạch, rút chỉ lưng, để ráo rồi đem ướp với hành tím, hạt nêm, mắm, muối chừng 15 – 20 phút.

nhà hàng sứ bia nguyễn đình chiểu 4

Sơ chế 2 nguyên liệu chính

Cho 1 chút dầu ăn vào chảo, làm nóng, bỏ lá trà vào, đảo sơ chừng 1 phút, vớt ra bỏ vào giấy thấm dầu cho ráo bớt dầu.

Trút phần dầu còn thừa khỏi chảo, bỏ tôm vào đảo đều đến khi chảo gần khô hết thì thêm chút dầu, bỏ lá trà vừa rán xong vào, rang cùng tôm, đảo đều luôn tay chừng 5 phút thì tôm và lá trà đều sẽ khô lại, lúc ấy bạn có thể tắt bếp và dọn món ăn ra, dùng nóng cùng cơm.

nhà hàng sứ bia nguyễn đình chiểu 5

Sau chừng 10 phút, thành phẩm ngon lành đã ra lò!

Lúc mới cắn thử 1 miếng, đầu lưỡi bạn sẽ cảm nhận được vị hơi chát của lá trà, sau đó lập tức lan dần thành vị ngọt dịu nhẹ nhàng, thanh mát khắp miệng, đây cũng là lý do khiến món tôm rang có phần thông thường, bình dân này lại có sức mạnh lôi cuốn lòng người đến vậy!

Nếu bạn có ghé qua Sứ Bia, bên cạnh những món bia tươi, bia chai, rượu vang nổi tiếng, đừng quên gọi thêm 1 đĩa tôm trà Sứ, nhìn có vẻ đơn giản, bình dân nhưng khi thưởng thức rồi lại không thể quên được ở đây nhâm nhi cùng nhé!

>>> Xem chi tiết ưu đãi giảm 10% của Sứ Bia tháng này.

Địa chỉ Sứ Bia: 23 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng.

Thủy Mạc.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0