Làm hến tổ chim ngon, lạ mắt đãi khách để chồng mát mặt

Ngày cập nhật:25/10/2016

Chả hến thịt bằm thơm phưng phức đựng trong những chiếc tổ chim nho nhỏ vàng rụm, giòn tan, nhìn thôi đã thấy ngon rồi chứ chưa cần đợi đến lúc nếm…


Mục lục

Chồng mình thường hay dẫn mình vô Secret Garden ở Rooftop 158Bis Pasteur, Phường Bến Nghé, Quận 1 ăn uống mỗi khi 2 đứa rảnh, vì ngày xưa 2 đứa cũng quen nhau ở đó. Mỗi lần đến đấy ăn cùng anh xã, mình để ý hoài 2 món cực ngon mà nhìn cũng rất đẹp mắt, đó là nem nướng sả và hến tổ chim của Secret Garden.

nhà hàng secret garden 1

Món nem nướng sả thơm, lạ mắt của Secret Garden

Mình thú thật là khá vụng khoản nấu nhưng rất giỏi khoản ăn, thế nên lần đầu mình làm món nem nướng sả để chồng và bạn nhậu, ảnh đã bất ngờ cực kỳ luôn, tha hồ tự hào nghe bạn khen “Vợ mày đảm phết mà mày cứ kể là vụng nọ vụng kia”.

nhà hàng secret garden 2

Hến tổ chim - món ăn siêu độc đáo của Secret Garden, nhìn tưởng khó làm nhưng mình đã mò ra cách!

Còn món hến tổ chim làm khó hơn một chút, mình phải mày mò đến lần 2 mới có được tác phẩm như ý, lần sau mang món này cho chồng và bạn nhậu, đảm bảo anh ấy càng được dịp mát mặt hơn. Các chị em cũng thử học làm để đổi món cho bữa cơm nhà mình coi sao nhé!

Cách làm chả hến thịt bằm

Làm cho 2 – 3 người ăn, các bạn cần chuẩn bị 150g thịt hến, 100g thịt ba rọi, 2 quả trứng gà, hành lá và gia vị, dầu ăn.

nhà hàng secret garden 3

Nguyên liệu làm nhân chả hến

Đầu tiên, đem hến rửa sạch, luộc chín và tách lấy thịt. Thịt ba rọi rửa sạch, bằm hoặc xay nhuyễn. Hành lá xắt nhỏ. Đem trộn chung cả 3 nguyên liệu trong 1 tô lớn, đập trứng gà vô, thêm chút bột nêm và tiêu rồi trộn đều.

nhà hàng secret garden 5

Thành phẩm xong rất nhanh

Bắc chảo dầu lên bếp. Đợi khi dầu nóng già, bạn múc từng muỗng hến trộn thịt bỏ vào chiên cho tới khi 2 mặt đều chín vàng. Bạn nhớ dùng muỗng nhỏ, đổ hến thành từng viên tròn nho nhỏ thì đến lúc đặt vào “tổ chim” sẽ vừa vặn và xinh xắn hơn.

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 nhà hàng buffet món Việt ngon khắp Sài Gòn

   • 10 nhà hàng buffet tối ngon, nổi tiếng được người Sài Gòn yêu thích

Cách làm “tổ chim” đựng hến

Khoai tây bạn gọt vỏ, thái chỉ, đem ngâm nước lạnh pha muối chừng 15 phút. Sau đó, vớt khoai ra, để ráo nước và rắc bột năng lên hoặc lăn khoai qua bột để tạo 1 lớp áo bột mỏng bám đều lên bề mặt các sợi khoai.

Lấy 1 cái rây hoặc 1 cái muôi có đục lỗ, rải đều khoai vào đó. Bạn lấy 1 chiếc nồi nhỏ sau đó đổ dầu vào sao cho lượng dầu đủ để ngập phần muôi/rây đựng sợi khoai (Nhớ chọn nồi thật nhỏ thôi để tiết kiệm dầu, dầu sau khi chiên khoai xong bạn có thể tận dụng để chiên hến thịt bằm phía trên nhé).

nhà hàng secret garden 6

Cách để tạo hình tổ chim làm đĩa đựng chả hến

Dùng 1 chiếc rây/muôi khác ép đè lên trên lòng chiếc rây/muôi đựng khoai để cố định, tạo hình cho khoai. Khi dầu nóng già, bạn nhúng ngập muôi vào dầu và chiên khoai cho tới khi chín vàng thì vớt ra, để cho ráo dầu và tiếp tục làm cái khác. (Chú ý là bạn thái khoai càng nhỏ thì “tổ chim” sẽ càng đẹp và nhanh chín)

Khi ăn, bạn xếp những viên chả hến nhỏ nhỏ tròn tròn vào trong chiếc “tổ chim” vàng ruộm này, đảm bảo vừa mang ra khách đã phải phục lăn phục bò rồi!

nhà hàng secret garden 7

"Tổ chim" ra lò

Với những chiếc “tổ chim” này, bạn có thể đựng nhiều món khác, ví như trứng cút xào, thịt bò xào rau củ,… nữa nhé!

Hến tổ chim là 1 trong 2 món gây ám ảnh nhất của Secret Garden mà lần nào đến mình với ông xã cũng phải gọi 1 trong 2 mới được. Đặc biệt ăn hến tổ chim và nem nướng sả mà nhâm nhi cùng trà sả chanh thơm thơm the the dịu mát – thứ nước uống đặc biệt của Secret Garden được các thực khách cực kỳ thích thì càng thích hợp.

Ngoài ra, ở Secret Garden còn có nhiều món ngon bề ngoài không “dị” và độc như 2 món kể trên, nhưng ngon thôi rồi như cánh gà nướng, sườn non nướng/sốt, cá chẽm sốt Thái,…, nếu có dịp bạn nên ghé qua thưởng thức thử cùng gia đình của mình và học hỏi thêm vài món mới cho thực đơn gia đình mỗi ngày nhé!

nhà hàng secret garden 8

Một vài món ngon khác mà mình rất ưng ý mỗi khi cùng chồng tới ăn ở Secret Garden

Ngoài ra, Secret Garden có 1 điểm cộng là không gian siêu xanh, đẹp và lãng mạn, thế nên ông xã mình từ lúc yêu đến lúc cưới nhau rồi cũng chỉ dẫn mình tới Rooftop 158Bis Pasteur hẹn hò ăn uống thôi, vì nên thơ quá mà!

>>> Xem ngay ưu đãi giảm 10% (đồ ăn + đồ uống) của Secret Garden

Như Hoa.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0