Bếp trưởng bật mí 5 mẹo rán, nướng cá ngon, không nát

Ngày cập nhật:26/10/2016

Tại sao bạn rán/nướng cá lại không ngon? Đó là vì bạn đã mắc phải những lỗi sai cơ bản mà nhiều người khác cũng thường mắc! Hãy cùng học hỏi cách khắc phục nhé!


Mục lục

Trong thực đơn của buffet Ngọc Mai Vàng có rất nhiều món cá, từ các loại cá sang như cá ngừ, cá hồi,… đến những loài cá quen thuộc hơn như cá giòn, cá thác lác, cá trứng,…, vì thế mỗi ngày, các đầu bếp trong Ngọc Mai luôn phải đảm bảo những món cá rán, cá nướng của mình sao cho đẹp mắt, ngon miệng nhất.

buffet ngọc mai vàng ruby plaza 1

Tiệc buffet của Ngọc Mai Vàng quy tụ rất nhiều món cá

Bạn có thắc mắc tại sao đi ăn hàng nhìn miếng cá nướng, cá rán lại bóng bẩy, mỡ màng, vàng đều, thơm phức và không hề bị vỡ nát, bong tróc trong khi bản thân tự làm ở nhà lại dễ khét, không đều và hay bị nát không? Hãy nghe bếp trưởng của Ngọc Mai Vàng chia sẻ 5 kinh nghiệm quý báu khi rán, nướng cá này nhé!

buffet ngọc mai vàng ruby plaza 2

Bạn hãy áp dụng các mẹo nướng/rán/áp chảo cá của bếp trưởng Ngọc Mai Vàng nhé!

1 – Để chảo, lò nướng ở nhiệt độ trung bình chừng 3 – 5 phút trước khi cho cá vào

Theo kinh nghiệm của bếp trưởng Ngọc Mai Vàng, mỗi lần làm như vậy, chảo hoặc vỉ nướng nóng già sẽ khiến cá đỡ bị dính sát chảo, dễ lật hơn rất nhiều. Đây là lí do các món cá của Ngọc Mai Vàng luôn rất bóng bẩy và không hề bị sát lớp da ngoài.

buffet ngọc mai vàng ruby plaza 3

Các món cá rán, nướng, áp chảo của Ngọc Mai Vàng luôn thơm, mọng, không hề dính, sát da

2 – Quy tắc 2,5 cm = 10 phút

Nếu để cá trên bếp quá lâu, cá sẽ khô, xác và mất vị thơm, bùi, ngọt tự nhiên. Khi rán, nướng hay làm cá áp chảo, bạn hãy đo phần dày nhất của miếng cá và tuân theo quy tắc: Độ dày 2,5cm thì cá sẽ để trên bếp 10 phút (Tức là chừng 5 phút mặt này và 5 phút mặt kia)

buffet ngọc mai vàng ruby plaza 4

Quy tắc 2,5cm = 10 phút sẽ cho bạn những miếng cá ngon, mọng nhất

Nếu bạn để ý kỹ khi đi ăn các món cá trong tiệc buffet của Ngọc Mai Vàng, bạn sẽ thấy các miếng cá nướng, rán, áp chảo luôn có độ chắc, thịt đã chuyển sang sắc trắng hoặc mờ đục của cá chín nhưng ở giữa vẫn có màu hơi trong mờ - Đây là màu sắc cho thấy cá đã vừa chín, đang ở thời điểm ngọt và thơm thịt, bỗ dưỡng nhất, áp dụng để nhận biết tất cả các loài cá khi chín.

3 – Đừng động vào cá quá nhiều

Khi động chạm cá quá nhiều, lớp da bên ngoài dễ bị vỡ làm nước bên trong trào ra khiến cá thêm khô, mất độ căng mẩy, thơm ngon. Đừng dùng kẹp gắp/đũa để lật cá, cá sẽ dễ bị vỡ mặt, nên dùng xẻng rán thì miếng cá sẽ đỡ vỡ nát hơn.

buffet ngọc mai vàng ruby plaza 5

Dùng xẻng lật cá để tránh bị lợt da

Có thể bạn quan tâm

   • Top buffet giảm giá, khuyến mại đang hot ở Hà Nội

   • Top 10 quán ăn ngon Hà Nội nên thử 1 lần trong đời

4 – Không cho vào sốt ướp quá nhiều muối, không rán/nướng cá dính nước

Cá dính nước sẽ làm bạn khó chiên, rán hơn và dễ bị dính, sát hơn. Tương tự, hãu ướp muối, gia vị trực tiếp vào cá, chỉ cho 1 chút xíu vào sốt ướp. Nên cho 1 ít nước chanh, thì là, dầu ô liu vào trong nước sốt, cá sẽ thơm ngon hơn rất nhiều. Và cũng đừng ướp sốt lâu quá, cá sẽ bị ẩm ướt, kho rán, nướng hơn.

buffet ngọc mai vàng ruby plaza 6

Đừng rán/nướng cá ướt và sốt đừng nêm quá nhiều muối

Bạn có thể nếm thử món cá trứng chiên thì là hoặc món cá giòn nướng lá chuối khi đến ăn ở Ngọc Mai Vàng, sẽ thấy vị cá thơm ngon và béo ngậy hơn hẳn so với tự làm, mà lớp bề mặt chín rất đều, mịn màng, không hề tróc da, vỡ thịt, 1 phần cũng nhờ bí quyết ướp này.

5 – Chọn cá tươi ngon, món ăn sẽ ngon hơn

Món ăn ngon bởi nguyên liệu chất lượng trước tiên – đó chính là tiêu chí của Ngọc Mai Vàng mỗi khi xuống bếp. Có lẽ nhiều người nghĩ làm cả 1 tiệc buffet hàng trăm món, chiên, xào, kho, hấp, luộc, quay, áp chảo đều có, bò, gà, lợn, hải sản đều phải làm thì các nhà hàng sẽ khó lòng chăm chút kỹ lưỡng cho chất lượng của từng món ăn như các hàng gọi món.

buffet ngọc mai vàng ruby plaza 7

Tiêu chí nấu ăn của Ngọc Mai Vàng là nguyên liệu ngon sẽ cho ra món ăn chất lượng nhất

Tuy nhiên, ở Ngọc Mai Vàng, mỗi món ăn đều phải được chuẩn bị rất cẩn thận, mỗi công đoạn đều có người chuyên trách đảm nhận, ngay từ khâu chọn nguyên liệu đã rất khắt khe. Ví như, nếu bạn muốn có món cá ngon, hãy chọn con cá có mắt sáng, không đục mờ, lờ đờ, lớp vảy sáng. Nếu chọn cá cho món phi lê, nên lựa phần thịt cá cứng nhưng ấn nhẹ ngón tay vào vẫn giữ được độ đàn hồi.

Trên đây là 5 bí quyết làm món cá rán, nướng, áp chảo ngon như buffet Ngọc Mai Vàng do chính bếp trưởng đích thân tiết lộ, mong là lần tới, món cá của bạn sẽ thơm ngon, đẹp mắt chẳng kém gì ở nhà hàng cao cấp!

buffet ngọc mai vàng ruby plaza 8

Mời bạn 1 lần ghé thử Ngọc Mai Vàng và thưởng thức tay nghề đầu bếp cũng như chất lượng các món ăn ở đây cùng gia đình, bè bạn nhé!

Ngoài các món cá, thực đơn của Ngọc Mai Vàng vẫn còn rất nhiều món ngon khác như ghẹ hấp, canh gà ác rong biển, bò Úc nướng vang đỏ, đùi heo muối, đùi gà xào lăn, đà điểu hầm vang Pháp, cá sấu nướng ngũ vị, sò huyết, nầm dê nướng, ngẩu pín tần sâm,…, nếu có dịp hãy ghé qua thưởng thức tay nghề thượng thừa của bếp trưởng và các đầu bếp trong Ngọc Mai Vàng cùng người thân, bè bạn nhé!

>>> Xem ngay ưu đãi giảm 10% (đồ ăn + đồ uống) của Ngọc Mai Vàng

Nguyễn Trang.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0