Làm bún xào Singapore vừa nhanh gọn vừa ngon quên sầu

Ngày cập nhật:02/11/2016

Sợi bún đang khô queo mà xào xong lại trơn bóng, mềm mại, thấm vị ngọt của tôm, vị bùi của thịt, vị béo ngậy của trứng, đẫm mình trong lớp sốt sóng sánh đậm đà…


Mục lục

Hướng dẫn làm bún xào  Singapore ngon, nhanh, tiện lợi (cho khoảng 3 – 4 người)

Chuẩn bị nguyên liệu: 100g thịt (Tùy sở thích bạn có thể chọn thịt heo, bò, gà,…), 1 gói bún khô, 1 củ cà rốt, 4 quả trứng gà, tôm tươi (6 – 8 con hoặc tùy bạn thích), bắp cải ¼ cây, hành lá, gia vị (muối, đường, xì dầu, tương đen, dầu mè, dầu ăn)

buffet victory võ văn tần 1

Bún xào Singapore rất hấp dẫn, làm cũng đơn giản

Đầu tiên đem bún khô ngâm nước, đợi bún nở và mềm ra thì vớt ra để ráo. Nước ráo rồi thì ướp sợi bún với 1 muỗng dầu mè, 2 muỗng tương đen, trộn để bún ngấm thật đều.

Thái thật nhỏ bắp cải. Cà rốt gọt vỏ, xắt thành sợi nhỏ. Hành lá xắt khoanh nhỏ.

Tôm làm sạch, rút chỉ lưng, bỏ đầu, rửa lại cho sạch. Thịt thái miếng vừa ăn.

Đập trứng gà vào tô, bỏ thêm 1 thìa café muối đánh đều cho tan, chiên vàng rồi bỏ ra xắt sợi.

buffet victory võ văn tần 2

Chuẩn bị nguyên liệu

Xào thịt và tôm cho chín, nêm muối + đường mỗi loại chừng 1 muỗng café (hoặc gia giảm tùy khẩu vị bạn), trút ra chén.

Bỏ cà rốt, bắp cải vào chảo dầu nóng già, xào chừng 5 phút thì cho bún đã tẩm ướp ban nãy vào xào cùng, đợi sợi bún bắt đầu hơi se lại thì trút chén tôm thịt xào và trứng chiên thái sợi vào, đảo đều. Trước khi tắt bếp, rắc hành lá lên, đảo qua 1 chút là có thể bỏ xuống, dùng nóng.

buffet victory võ văn tần 3

Xào trên lửa vừa, đảo nhanh và đều tay

Các bạn lưu ý là bắp cải dễ ra nước khi xào nên nhớ để lửa ở mức vừa, đảo thật nhanh tay nhé!

Để món ăn ngon hơn bạn có thể chuẩn bị thêm cả hành tây, ớt khô xắt nhỏ xào chung với bắp cải, cà rốt và rắc thêm bột cà ri vào để tạo vị thơm nồng, đậm đà và khiến sợi bún ngấm đều, bám màu vàng cà ri đẹp mắt.

buffet victory võ văn tần 4

Có thể dùng bột cà ri để vị thơm đậm đà và màu vàng đẹp mắt hơn

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 nhà hàng buffet món Việt đáng chú ý ở TpHCM

   • Top 10 nhà hàng ăn buffet khách sạn ngon, tiện lợi nổi tiếng ở TpHCM

Sức hấp dẫn của Bún xào Singapore

Lần đầu tiên mình ăn món này là khi theo nhỏ bạn đến buffet Victory ở 14 Võ Văn Tần, Phường 6, Quận 3 ăn nhân dịp được giảm 14% giá. Thói quen của mình khi đi ăn buffet là thường bỏ qua hết các món cơm, bún, bánh cuốn, bánh đúc, bánh tráng,… để bụng tập trung vào thịt, hải sản, đồ nướng.

Thế nhưng Victory lại là buffet món Việt truyền thống, thành thử kế hoạch của mình đổi thành cố gắng nếm thử các món lạ lạ của cả 3 miền mà mình chưa thử bao giờ hoặc đã lâu chưa ăn lại.

buffet victory võ văn tần 6

"Demo" các món truyền thống quen thuộc nhưng ăn cực đã thèm ở buffet Victory

Hôm đó, vì món bún xào Singapore hấp dẫn quá, thơm, mềm, vàng óng ả nên mình phá quy tắc bất di bất  dịch “không cơm, không bún” mà nếm thử rồi… phải lòng luôn hương vị của nó từ đó. Dù món này khá dễ làm, mình về cũng thử tự làm nhiều lần rồi nhưng vẫn chưa ra được cái vị ngon, đượm thấm thía giống như ở buffet Victory!

Sau hôm đó mình có ghé lại vài lần nữa cùng gia đình, đồng nghiệp, mỗi tội nhà hàng đổi thực đơn buffet mỗi ngày nên vẫn chưa có cơ hội tái ngộ món bún xào yêu thích.

buffet victory võ văn tần 6

Món ăn làm tại chỗ và phục vụ tận tay, nóng hổi vừa thổi vừa ăn

Được cái buffet Victory có rất nhiều món, dù dân dã nhưng rất ngon, đặc biệt gợi nhớ tuổi thơ như: Xiên nướng, ếch bằm xúc bánh đa, há cảo, bánh tôm Hà Nội, sake chiên, gà nấu táo đỏ, cá lóc kho, tôm rim nước dừa, thịt kho tiêu, lẩu cua đồng hải sản, cá kèo nướng muối ớt, bò xào bông thiên lý,…

Lâu lâu rồi mới nếm lại mấy món này, mình chợt nhớ lại gần 2 chục năm về trước, khi ấy nhà mình lọt thỏm giữa một vườn cây xanh, chiều chiều khói thơm bốc lên từ mái ngói của bếp, quyện với hương khoai nướng vùi trong đống tro hồng còn thơm hương rơm, rạ,… Có lẽ rảnh rỗi bạn cũng nên thử ghé 14 Võ Văn Tần, Phường 6, Quận 3 để hoài niệm lại một thời “tuổi thơ dữ dội” xem sao!

>>> Xem ngay ưu đãi giảm 14% của Buffet Victory

Ngọc Lan.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0