Lạ miệng với cách làm chả cá om măng chua cay hấp dẫn

Ngày cập nhật:28/06/2017

Hôm nay hãy cùng PasGo học cách làm chả cá om măng nhé. Vị chua dịu nhẹ của măng kết hợp với chả cá sẽ khiến bữa cơm gia đình thêm tròn vị và hấp dẫn đó.


Mục lục

Những cơn mưa bắt đầu dày cũng là lúc những búp măng mơn mởn nhú lên mặt đất, độ mười ngày sau măng non đã trở nên mập mạp và có thể thu hoạch. Măng chua có thể chế biến thành nhiều món ngon, chả cá om măng là món ăn điển hình rất ngon và lại dễ ăn. Dưới cái nắng gay gắt của mùa hè khiến cho bạn cảm thấy mệt mỏi. Bữa trưa với bát canh chua ngon sẽ xua tan đi cái nắng oi bức, cho bạn cảm giác sảng khoái khi thưởng thức.

chacaom1

Nguyên liệu:

- Chả cá: 100gr (mua sẵn)

- Măng tươi: 50gr

- Măng khô: 50gr

- Cà chua: 1 quả

- Dứa: ½ quả

- Hành tím, ớt xanh

- Hành lá, mùi tàu

- Gia vị: muối, mì chính

Cách làm chả cá om măng:

Bước 1:

- Măng khô ngâm nước khoảng 5-6 tiếng, có thể ngâm qua đêm cho mềm.

- Măng tươi cắt sợi như hình.

chacaom2

- Cà chua rửa sạch cắt múi cau

- Dứa gọt vỏ cắt lát chéo mỏng

chacaom3

- Hành tím bóc vỏ băm nhỏ. Ớt xanh rửa sạch, cắt gạt bỏ bớt hạt rồi thái lát nhỏ.

- Cho nước vào nồi, đổ măng vào đun sôi khoảng ba phút, sau đó vớt măng ra ngoài và rửa lại với nước sạch. Có thể luộc lại lần 2 để đảm bảo măng loại bỏ được hết chất độc.

- Hành lá, mùi tàu nhặt rửa sạch rồi để ráo. Sau đó cắt khúc ngắn

Bước 2:

- Bắc chảo dầu lên bếp, phi thơm hành tím.

- Cho hỗn hợp nguyên liệu: dứa, cà chua, ớt xanh, măng vào đảo đều. Sau đó cho hai bát nước lạnh vào, nêm 1 thìa canh muối và 1 thìa cafe mì chính rồi đun sôi.

chacaom4

- Cuối cùng, cho chả cá vào. Đun sôi khoảng ba phút thì tắt bếp. Múc chả cá ra bát cho thêm hành lá và mùi tàu lên trên ăn cùng.

chacaom5

Nguyên liệu rất đơn giản và dễ kiếm lại không mất quá nhiều thời gian, chỉ cần thao tác như trên đây là bạn đã có ngay món chả cá om măng hấp dẫn đậm đà để chiêu đãi cả gia đình vào bữa cơm tối rồi. Vị chua dịu nhẹ của măng kết hợp với chả cá ngọt thịt không những mất đi vị tanh mà hương vị tăng lên gấp bội phần. Món này ăn với cơm trắng hay bún đều rất hợp đó. Thử đổi món cho bữa cơm nhà bạn với chả cá om măng chua xem sao nhé, đảm bảo mọi người trong gia đình bạn sẽ tấm tắc khen ngon cho xem.

Giá trị dinh dưỡng của măng tươi cũng tương tự như rau. Măng cũng có đủ các chất protid, glucid, muối khoáng, vitamin, nhưng măng có nhiều chất xơ hơn rau và măng càng già tỷ lệ chất xơ càng cao, cứng hơn và khó tiêu hơn. Măng khô, do phơi khô bớt nước nên tỷ lệ các chất dinh dưỡng cũng cao hẳn lên. Tuy nhiên, khi ăn măng tươi các bạn cũng cần chú ý đề phòng ngộ độc vì trong măng có một chất độc gọi là glucozit. Vậy nên cần phải luộc măng qua và rửa sạch trước khi nấu các bạn nhé.

Chả cá om măng là một trong số món ăn đặc sắc của nhà hàng Ân Nam Quán. Lớn lên ở vùng đất Đà Nẵng, chủ nhân của An Nam Quán đã cố gắng gom nhặt những món ăn dân dã thân quen nơi dải đất miền Trung nắng gió để mang vào giới thiệu với người Sài Gòn, với người dân ở các nơi khác và với chính người dân miền Trung đang sinh sống và làm việc tại Sài Gòn. Chuỗi nhà hàng Ân Nam Quán được phát triển không ngừng trên khắp các quận huyện, những khu phố sầm uất nhất của Sài Gòn.

chacaom6

Không gian của An Nam Quán Tú Xương tinh tế và dịu dàng, ấm cúng như ở phố cổ Hội An

Món ngon khó diễn tả được hết bằng lời mà chỉ có chính bạn mới là người đánh giá chuẩn xác nhất. Vậy nên hãy đến với nhà hàng Ân Nam Quán để tự mình cảm nhận và đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận được nhiều ưu đãi nhất nhé!

Tổng hợp địa chỉ ba chi nhánh :

1. Số 59 Nguyễn Bỉnh Khiêm, P. Đa Kao, Q. 1, Tp. Hồ Chí Minh

2. Số 51B Tú Xương, P. 7, Q. 3, Tp. Hồ Chí Minh

3. Số 311 Nguyễn Thái Bình, P. 12, Q. Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh

>>> Thông tin chi tiết về các chi nhanh của nhà hàng Ân Nam Quán vui lòng xem tại đây

Vương Hoài tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0