Mách bạn cách làm khoai tây chiên vàng giòn không bị ỉu

Ngày cập nhật:14/06/2017

Rất nhiều người thích ăn khoai tây chiên nhưng dù có thử làm bao nhiêu cách vẫn không được giòn. Vì vậy PasGo xin chia sẻ cách làm khoai tây chiên giòn nhé.


Mục lục

Ai mà có thể cưỡng lại những thanh khoai tây chiên vàng óng, giòn rụm nhỉ. Không cần bàn cãi, đây chính là món ăn vặt quen thuộc và được yêu thích số một, nhưng không phải ai cũng có thể làm nó thành công đâu. Vấn đề thường gặp nhất khi chiên khoai là nó bị bở, kém giòn, ỉu khi chiên xong. Hoặc tệ hơn, nếu bạn muốn chiên cho giòn thì nó sẽ... cháy luôn.

khoaichien1

Nguyên liệu:

- Khoai tây: 5 củ

- Dấm

- Dầu ăn

- Muối

Khi chọn mua khoai bạn nên chọn những củ khoai bở có kích thước vừa phải, cầm nặng tay, vỏ hơi nhẵn và có màu vàng nâu.

Cách làm khoai tây chiên:

Bước 1:

- Khoai tây đem gọt bỏ vỏ sau đó rửa sạch.

khoaichien2

- Thái khoai tây thành từng thanh dài đều nhau hoặc sử dụng loại dao lượn sóng để thái để miếng khoai đẹp hơn. Sau khi thái thì ngâm khoai vào chậu nước lạnh có pha sẵn muối và giấm, để chừng khoảng 15-20 phút rồi vớt ra để ráo nước. Quá trình ngâm khoai trong nước sẽ làm khoai không bị thâm, giúp loại bỏ lớp tinh bột bên ngoài khi chiên vỏ ngoài sẽ giòn hơn.

Bước 2:

- Trước khi chiên nên luộc sơ khoai, đun sôi nồi nước cho 1 thìa café muối và ½ thìa canh giấm rồi đổ khoai tây vào chần qua khoảng 3-4 phút.

khoaichien3

- Sau đó dùng muôi thủng vớt khoai ra chậu nước lạnh hay nước đá ngâm chừng khoảng 10 phút vớt ra rổ để ráo nước, hoặc dùng khăn khô thấm nước bám trên bề mặt khoai.

khoaichien4

Bước 3:

- Khi thấy khoai khô hơi se mặt thì bỏ ra chiên, cho chảo lên bếp đun mỡ nóng già rồi thả từng miếng khoai tây vào chiên, rán khoảng 5 phút tới khi lớp bỏ của miếng khoai hơn nhăn thì gắp ra.

- Khi chiên nên cho dầu ngập khoai để khoai được chín và vàng đều, thỉnh thoảng dùng đũa khấy nhẹ tách các miếng khoai tây không để dính chùm vào nhau rồi vớt ra để ráo dầu.

khoaichien5

Mách nhỏ: Để khoai giòn lâu thì nên chiên khoai 2 lần. Lần 1 cho khoai vào chiên qua rồi gắp ra, tiếp đó chiên lần 2 đun nóng dầu rồi đổ khoai vào chiên lại khoảng 5p nữa đến khi thấy khoai có màu vàng nâu, phần vỏ bên ngoài hơi cứng lại tạo góc cạnh thì vớt khoai ra, cho vào giấy thấm dầu để thấm bớt lượng dầu trong khoai khi ăn sẽ bớt ngấy hơn.

Sau khi chiên xong bạn có thể rắc thêm 1 chút muối biển lên trên đĩa khoai cho đậm đà, ăn kèm cùng tương ớt, tương cà hay sốt mayonnaise đều rất là ngon. Khoai tây là loại củ chứa nhiều chất dinh dưỡng, được nhiều người yêu thích. Đây là loại rau củ ít calo, không có chất béo và cholestrerol, hàm lượng vitamin cao và là nguồn cung cấp kali, vitamin B6 và chất xơ thô tuyệt vời.

Khoai tây chiên giòn này có thể dùng làm món ăn chơi hay món ăn nhậu cùng với bia cũng rất thích hợp luôn nha. Khoai tây hay ngô chiên đều là những món quen thuộc mà hầu như nhà hàng nào cũng có trong thực đơn, đặc biệt là những nhà hàng chuyên món Việt. Ẩm thực Việt Nam với sự đa dạng và phong phú trong món ăn của các vùng miền là nguồn cảm hứng sáng tạo không biên giới cho những người đầu bếp. Giữa một thủ đô ồn ào, náo nhiệt, nhiều người tìm đến nhà hàng Gộc Quán để mong tìm về hương vị quê hương quen thuộc. Là một người yêu say đắm Hà Nội, đam mê những nét đẹp hoài cổ mà đầy lãng mạn của căn biệt thự ấn tượng này, lại vốn tính hào sảng, thích giao lưu, ông chủ của Gộc Quán quyết định đưa nơi đây trở thành không gian mở để nhiều nhiều người có thể cùng đến, cùng chiêm ngưỡng và đắm mình trong không gian đậm chất hào hoa kinh kỳ nơi đây.

khoaichien6

Hãy đến với nhà hàng Gộc Quán 6B Đường Thành để tìm cho mình một không gian xanh giữa lòng Hà Nội tấp nập. Đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận những ưu đãi vô cùng hấp dẫn từ nhà hàng Gộc Quán bạn nhé.

>>> Thông tin chi tiết về nhà hàng Gộc Quán vui lòng xem tại đây

Vương Hoài tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0