Kinh nghiệm phụ nữ sau sinh giúp hồi phục sau 1 tháng

Ngày cập nhật:20/08/2016

Chị Ánh Ngọc xin chia sẻ kinh nghiệm để giúp chị em phụ nữ sau sinh hồi phục sức khỏe hoàn toàn sau 1 tháng và sau này về già không bị biến chứng do sinh nở.

Nhận ngay giảm giá 30% tại buffet Ngọc Mai Đỏ của ông chủ tập đoàn đá quý Doji
10 nhà hàng hải sản ngon ở Hà Nội, dân nghiền hải sản nào cũng biết


Mục lục

Mình là Ánh Ngọc và đã sinh con được 6 tháng rồi, chỉ sau 1 tháng sau sinh mình đã hồi phục sức khỏe y như hồi chưa mang bầu. Mặc dù mình hoàn toàn tự chăm con và chăm sóc bản thân mà không hề có sự trợ giúp của người thân vì bố mẹ mình đã già và ở rất xa.

Vì đã lường được trước tình hình nên trước sinh mình đã đúc kết rất nhiều kinh nghiệm để phục hồi nhanh chóng. Những kinh nghiệm này đã được bác sĩ sản khoa ở bệnh viện Từ Dũ khuyên dùng nên các mẹ cứ yên tâm nha. Chị em nào giống mình không có người hỗ trợ sau sinh thì cũng rất nên tham khảo.

Chuyện vệ sinh vùng kín

Mình nhờ chồng mua lá chè xanh tươi ở chợ về rửa sạch rồi đun thật đặc, để cho nước nguội bớt âm ấm rồi rửa vùng kín. Chuẩn bị một chiếc khăn bông khô để thấm khô, dùng máy sấy bật chế độ nhỏ để sấy khô vùng kín, Như vậy thì vùng kín sẽ khô ráo, không ẩm ướt mà sinh ra nhiễm trùng. 

Thay băng vệ sinh thường xuyên sau sinh để tầng sinh môn không nhiễm trùng cho mẹ nào sinh thường. Làm như thế vùng kín vừa sạch lại không bị nhức khi đi cắt chỉ (hoặc chỉ tự tiêu). 

Vệ sinh cơ thể cho phụ nữ sau sinh

Nhiều chị em kiêng khoảng 10 ngày không tắm nhưng sợ cảm giác ngứa ngáy khó chịu thì nên dùng rượu gừng để lau người. Các mẹ nhờ chồng giã cho củ gừng trộn với rượu trắng, dùng khăn thấm vào rượu rồi lau lên người. Rượu gừng khử mùi hôi bà đẻ rất tốt, cơ thể cũng sạch sẽ. 

phụ nữ sau sinh 1

Phụ nữ sau sinh nên dùng rượu gừng để lau người sẽ thấy khỏe ra rất nhiều, hết mùi hôi nhanh

Hoặc nếu không chịu được việc không tắm rửa như mình thì tắm nước ấm nhỏ thêm vài giọt tinh dầu tràm trà, sảng khoái dễ chịu lắm, như được hồi sinh các mẹ ạ. Tuyệt đối không tắm nước lạnh trước 4 tháng nếu không muốn sau này yếu, đặc biệt khi trời rét thì sức khỏe xuống dốc không phanh.

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 địa chỉ ăn lẩu nấm ngon nhất Hà Nội không ai không biết

   • Buffet Nam Sơn chuyên hải sản giảm giá 20% ngay trong hôm nay

Gọi sữa về ngay lập tức cho con

Bí quyết gọi sữa về chính là chè vằng, chè này các mẹ mua ở tiệm thuốc đông y hoặc gửi mua ở quê. Mỗi ngày sắc khoảng 20-30 gram lá khô rồi uống hàng ngày, uống bao nhiêu cũng được là lập tức sữa về rất nhanh. Không những gọi sữa về mà còn giúp mình giảm 10kg sau 1 tháng, cơ thể nhẹ nhàng linh hoạt hẳn.

phụ nữ sau sinh 2Phụ nữ sau sinh nên uống chè vằng để sữa về nhanh

Chuyện ngủ

Tranh thủ bất cứ lúc nào co ngủ là mình cố ngủ thật nhiều nhất có thể để lấy lại sức còn trông bé. Ngủ đủ cũng làm lượng sữa tiết ra đều đặn và thơm ngon. Mẹ nào mất ngủ là mất sữa đó.

Chuyện xông hơ

Các mẹ ra chợ mua một bó lá xông  đem về rửa sạch, cho thêm chút muối rồi đun sôi từ 10-15 phút. Xông khoảng 10-15 phút  trong phòng kín để những chất bẩn trong người toát ra, sau đó lấy nước cong lau người lại hoặc lấy nước đó tắm cho thơm. Mùi hôi sau sinh hết hẳn mà lại hồi sức cũng rất nhanh.

phụ nữ sau sinh 3

Bó lá xông mua ở chợ để xông hơi hồi sức sớm cho phụ nữ sau sinh

Vài lưu ý khác cho phụ nữ sau sinh:

  • Không được làm việc nặng nhọc như bê vác, leo cầu thang nhiều sẽ rất dễ sa tử cung sau sinh.
  • Không xem tivi hay dùng điện thoại, iPad nhiều tốt nhất là tránh xa trong những ngày này nếu không sẽ bị mờ mắt sau này.
  • Chúc các mẹ áp dụng thành công những mẹo nhỏ này của mình

Chia sẻ: Ánh Ngọc

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



   
Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0