Tuyệt chiêu hơ mặt sau sinh giúp da hồng hào, thon gọn

Ngày cập nhật:03/06/2016

Sau khi sinh để tránh trường hợp da bị nhợt nhạt, sưng phù, thì chị em hãy thực hiện ngay cách hơ mặt sau sinh dưới đây để da mặt được thon gọn.


Mục lục

Chia sẻ của bà mẹ 1 con về cách hơ mặt sau sinh

Sau khi sinh từ bệnh viện về ngày hôm sau là em đã hơ mặt. Em thường hơ ngày hai lần, vào lúc sáng mới thức dậy và lúc chiều tối. Hơ mặt sau sinh nguyên 1 tháng, nhờ vậy mặt em sau khi ra tháng nhìn thon gọn, da dẻ căng và mịn màng, trắng hồng (như gái 18). Các vết thâm do hồi có bầu bị nổi mụn cũng không còn.

Tuyệt chiêu hơ mặt sau sinh giúp da hồng hào, thon gọn ảnh 1

Hơ mặt sau sinh giúp làn da được trắng hồng, mịn màng

Mỗi buổi tối trước khi ngủ em nhờ mẹ giã nhuyễn nghệ tươi, sau đó bôi nghệ lên khắp mặt rồi để qua đêm ngủ, sáng dậy nhờ mẹ quạt than để hơ. Hơ xong để da mặt nghỉ vài tiếng, buổi trưa em lại tiếp tục thoa nghệ lên mặt tiếp, ngủ trưa xong chiều dậy lau người rồi hơ tiếp mặt tiếp.

Cách hơ mặt sau sinh

Chuẩn bị dụng cụ để thực hiện cách hơ mặt sau sinh:

- Khăn mặt mềm sạch để lau mồ hôi trong quá trình hơ và sau khi hơ xong: 1 chiếc;

- Nước ấm để uống sau khi hơ xong: 1 ly;

- Chậu than nhỏ để hơ cho vừa đủ khuôn mặt thôi (dùng chậu than lớn quá sẽ phí hơn nữa có thể gây bỏng mặt): 1 chậu.

Các bước thực hiện cách hơ mặt sau sinh như sau:

Hơ mặt sau sinh

Cách 1: Hơ bàn tay trên than đủ nóng, sau đó áp vào 2 bàn tay vào mặt, đè xuống (các mẹ lưu ý là đè xuống thôi nha, không xoa bóp hay kéo căng mặt ra nha nếu không mặt bạn sẽ thành bánh bèo). Tay hết nóng, thì tiếp tục hơ và áp vào mặt rồi đè xuống, làm như thế khoảng 50 lần.

Tuyệt chiêu hơ mặt sau sinh giúp da hồng hào, thon gọn ảnh 2

Nhóm bếp than để hơ mặt

Cách 2: Hơ trực tiếp mặt trên than, không hơ khoảng cách quá gần nha nếu không sẽ bỏng mặt đấy, còn hơ khoảng cách xa quá thì sẽ không phát huy được hiệu quả đâu. Các mẹ để khoảng cách vừa đủ nóng, vừa hơ vừa dùng tay đè mặt (chú ý không day day mặt). Các mẹ cũng làm khoảng 50 lần, lưu ý cách này có thể sẽ ra mồ hôi và các mẹ nhớ lau sạch, đừng để mồ hôi rơi xuống lò than có thể nó văng lên gây bỏng nhé.

Hơ mắt và cằm, trán sau sinh

Tương tự như hơ mặt, các mẹ hơ mắt và cằm, trán cũng dùng tay hơ trên than nóng rồi áp lên các vị trí đó và đè xuống nhẹ nhàng, nhất là vùng mí mắt để không bị sưng và sụp. Làm như vậy khoảng 30 – 50 lần.

Lưu ý đối với cách hơ mặt sau sinh:

Khi hơ mặt sau sinh các mẹ nhớ bế em bé ra ngoài nhé, và cần hơ ở những nơi kín gió, không cần trong phòng kín. Tất cả các công đoạn hơ háp cho mặt thực hiện khoảng 15 phút/lần là được. Hơ xong dùng khăn mềm lau sạch mặt, không rửa mặt bằng nước ngay nhé kẻo làm to lỗ chân lông đó. Đảm bảo với các mẹ sau khi thực hiện cách hơ mặt sau sinh của em xong ra tháng ra ngoài mọi người gặp các mẹ chắc chắn sẽ khen đẹp. Chịu khó và cố lên mọi người nhé! 1 tháng sẽ trôi qua nhanh lắm và các mẹ sẽ thấy sự kiên nhẫn, công sức của các bạn sẽ được đền đáp.

Bài viết tương tự:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0