Khám phá Món Ngon Sài Thành qua một cuốn thực đơn

Ngày cập nhật:04/05/2017

Lật giở trang đầu của cuốn thực đơn Món Ngon Sài Thành, thực khách không khỏi trầm trồ bởi nhà hàng đâu chỉ muốn giới thiệu món ăn Nam Bộ mà hơn cả thế, muốn mang tới cho người xem trải nghiệm sống trọn vẹn trong một không gian Sài Thành thu nhỏ chứ không chỉ giới hạn bởi văn hóa, lịch sử hay ẩm thực.


Mục lục

Chị Phạm Thị Bích Hạnh - có thể nhiều người vẫn chưa nghe thấy tên của nữ doanh nhân này này nhưng chắc hẳn thực khách chẳng còn lạ lẫm gì với Quán Ăn Ngon, nổi tiếng trong giới ẩm thực Hà thành, hay quán bar The Rooftop,… và gần đây nhất là nhà hàng Món Ngon Sài Thành.

Nếu coi món ăn của Hà Nội là một cô gái dịu dàng, đỏng đảnh, khe khẽ ngón tay chuẩn bị từng đĩa bát, cầu kỳ tinh tế đến từng chi tiết nhỏ nhất… thì ẩm thực Sài Gòn lại đậm chất phong trần của một người đàn ông từng trải; giản đơn tưởng nguyên mà đa dạng đến bất ngờ, quyến rũ thị giác, khứu giác, vị giác bằng đủ sắc màu, hương vị...

review-thuc-don-mon-ngon-sai-thanh-1

Đâu chỉ món Bắc mới được coi là tinh tế

review-thuc-don-mon-ngon-sai-thanh-2

Không đơn giản chỉ là thưởng thức các món ăn Nam Bộ, dường như thực khách còn có cơ hội tìm hiểu cả một nền văn hoá ẩm thực phương Nam ngay tại Hà Nội

Món ăn miền Nam đặc biệt ở chỗ nó mang sắc thái riêng, hương vị ngọt ngào riêng bởi sông nước, miệt vườn mênh mông. Chị Hạnh dồn tâm huyết vào hơn 100 món ngon Sài Thành được tuyển lựa kỹ càng, chế biến công phu, tinh tế đến từng nguyên vật liệu chuẩn vị Nam Bộ. Chị Hạnh chia sẻ: “Một khi mình đã giới thiệu món ăn vùng miền thì mình phải giữ đúng hương vị đặc trưng của nó, đúng cái bản gốc của nó. Nếu mình biến tấu rồi thì nó đâu còn giữ được cái vị đặc trưng. Chỉ trừ khi là bạn không biết thế nào là đặc trưng”.

review-thuc-don-mon-ngon-sai-thanh-3

Cũng như những món đồ ăn miền Nam, đem ra Bắc chế biến, có thêm sự tinh tế, tỉ mỉ trong từng phần nhỏ nhất từ nguyên liệu, đã ngon lại còn ngon hơn

Lật giở trang đầu của cuốn thực đơn Món Ngon Sài Thành, thực khách không khỏi trầm trồ bởi nhà hàng đâu chỉ muốn giới thiệu món ăn Nam Bộ mà hơn cả thế, muốn mang tới cho người xem trải nghiệm sống trọn vẹn trong một không gian Sài Thành thu nhỏ chứ không chỉ giới hạn bởi văn hóa, lịch sử hay ẩm thực. Từ những gánh hàng rong, tô hủ tiếu,… đến hình ảnh của nhà thờ Đức Bà, thực khách dường như tưởng tượng ra cả một Sài Gòn nhộn nhịp với những tiếng rao hàng rong, những sắc màu của nguyên liệu,…

review-thuc-don-mon-ngon-sai-thanh-4

Chỉ với những hình ảnh tưởng như rất quen lại hiện ra vô cùng mới lạ và sống động chỉ bằng phong cách vẽ đường nét retro không màu

Từng trang thực đơn tiếp theo, thực khách như được trải nghiệm một chuyến du lịch “thị giác” đến các vùng miền của Nam Bộ. Mỗi món ăn là cả một bức tranh nghệ thuật đầy màu sắc, như tính cách của người miền Nam vậy, hào sảng, dễ mến. Nếu miền Bắc các loại rau ăn kèm quanh đi quẩn lại với rau xà lách và vài loại rau gia vị mọc như rau húng, kinh giới, tía tô,… thì hơi ẩm của miền nhiệt đới miền Nam khiến rau rừng và lá cây sinh sôi bất tận trở thành một thế giới trù phú với bàn ăn rực rỡ sắc màu.

Bánh tráng Trảng Bàng phơi sương cuốn thịt heo, bò tơ Củ Chi cuốn bánh tráng, gỏi gà lá cóc, gỏi bồn bồn tôm thịt, gỏi bê cà pháo, gỏi nghêu hoa chuối… làm sao có thể quên được các loại rau sống ăn ghém. Rau ăn chín có lẩu tôm càng Sài Thành, lẩu bông miền Tây… cay nóng mặn mòi thơm xực, xuýt xoa mà mãi vẫn không sao dừng lại được.

review-thuc-don-mon-ngon-sai-thanh-5

Bánh xèo trong Nam không khó làm, nhưng để làm ra một cái bánh ngon thì khó

Món Ngon Sài Thành – Món ngon miền Nam đãi người Bắc Bộ

Khi được hỏi cơ duyên nào mà chị lại quyết định mở Món Ngon Sài Thành tại Hà Nội, chị Hạnh chia sẻ: “Bản thân chị rất là thích món Nam, ngoài chuyện khai thác, khám phá ẩm thực Việt Nam nói chung thì các món ăn miền Nam cũng là một sở trường của chị, ăn rồi nó cũng đến cái độ mình cảm giác như mình là người Nam. Nhưng điều quan trọng nhất khiến chị đưa đến quyết định này, cõ lẽ là do nhu cầu của thực khách. Bởi sao, thực khách người Miền Nam họ có chia sẻ rằng, nếu muốn đi ăn món miền Nam “đúng điệu” ở Hà Nội thì chỉ có đến Quán Ăn Ngon. Mà không chỉ có người miền Nam ra ngoài Hà Nội sinh sống, làm việc hay đi lại và với người Bắc vào trong Sài Gòn công tác rồi cũng ăn, rồi cũng thích, không nhẽ là mỗi lần nhớ, muốn ăn món gì của miền Nam mà lại phải vào trong Nam. Đây cũng là một cách để phát triển món ăn Việt Nam cụ thể là món ăn miền Nam cho người Hà Nội”.

review-thuc-don-mon-ngon-sai-thanh-6

Nghệ sĩ hài Xuân Bắc là khách mời trong ngày khai trương của Món Ngon Sài Thành

Chị Hạnh cho biết: “Tính chị cầu kỳ lắm, chị phải tìm đúng người gốc, họ là người gốc Nam nên trong bản năng của họ, tố chất của họ, ăn hay thưởng thức hay nấu gia đình thôi thì nó cũng là vị Nam rồi chứ không phải như người Bắc nấu món Nam”. Bởi thế mà chị đã mời Chuyên gia ẩm thực - chị Lê Kim Chi cũng là người Nam Bộ chính gốc – con gái của Má Sáu Cây Dừa Lê Thị Vân – một trong 15 Vua bếp ghi dấu ấn cho ngành ẩm thực Sài Gòn và sáng tạo hàng ngàn món ăn đậm bản sắc Nam Bộ làm cố vấn cho Món Ngon Sài Thành.

review-thuc-don-mon-ngon-sai-thanh-7

Món ăn nào cũng đều được chế biến bằng tâm huyết và tình yêu với ẩm thực Sài thành

Món Ngon Sài Thành ra đời như một món quà dành tặng cho các thực khách “thân ở Hà Nội mà hồn tại Sài Gòn”. Không đơn giản chỉ giới thiệu các món ăn Nam Bộ tới người dân Thủ đô, nhà hàng còn đem cả một nền văn hóa ẩm thực phương Nam tới các thực khách phương Bắc.

Hãy đến Món Ngon Sài Thành để thưởng thức hương vị “chuẩn” Nam Bộ mà không phải nơi nào cũng có được!

>>> Xem ngay những ưu đãi mà nhà hàng Món Ngon Sài Thành dành cho bạn

Địa chỉ nhà hàng:

Nhà hàng Món Ngon Sài Thành: 59A Huỳnh Thúc Kháng, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, Hà Nội

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0