Khám phá 3 quán cà phê hoài cổ ở Hà Nội

Ngày cập nhật:29/11/2016

Trong vô số các điểm giải trí hiện đại đang dần xuất hiện thì đâu đó trên những con đường, ngõ nhỏ ở Hà Nội vẫn còn vương vấn những khoảng không gian xưa cũ, đem lại chút hoài niệm cổ xưa, giúp ta tìm về thời khắc quá khứ tươi đẹp không bao giờ phai

Top 10 quán ăn sinh viên ngon rẻ, được yêu thích ở Hà Nội
Moo Beef Steak - Đồng khởi


Mục lục

1. Chuỗi Cafe Cộng

Từ một cửa hàng trên phố Triệu Việt Vương (Hà Nội) vào năm 2007, đến nay Cộng Cafe đã có rất nhiều địa điểm khác nhau và trở thành một trong những quán cafe ấn tượng mang phong cách hoài cổ được giới trẻ yêu thích.

Khám phá 3 quán cà phê hoài cổ ở Hà Nội

Quán mang đậm không khí ấm cúng đậm chất Hà Nội, kiến trúc gợi nhớ lại thời XHCN theo kiểu hóm hỉnh với tường gạch mộc, bàn ghế thủ công tự đóng, tranh cổ động và điểm một chút màu quân đội… Đến với Cộng, bạn dường như được trở về chút xưa của thời bao cấp với những đồ vật của một thời còn khó khăn.

Khám phá 3 quán cà phê hoài cổ ở Hà Nội 1

Nếu không dùng bàn gỗ, chủ quán cũng khéo léo gợi lại tiềm thức khách hàng với ghế gỗ, ghế cắt tóc và bàn máy khâu. Những vật dụng này, theo lời nhiều người kinh doanh, vừa có vô giá lại vừa... vô giá trị. Với những người bình thường, chiếc ghế gỗ sơn xỉ, chiếc bàn máy khâu hỏng chỉ là đồ "đồng nát" bỏ đi, nhưng với những người có tính sáng tạo, các vật dụng này lại trở thành điểm nhấn. Tại Cộng cà phê, chính cách trưng bày như vậy là yếu tố ghi điểm.

Khám phá 3 quán cà phê hoài cổ ở Hà Nội 2

Giá thành và chất lượng cà phê chưa hẳn đặc biệt, nhưng Cộng cà phê vẫn được nhiều người lựa chọn, vì sự độc, lạ nhờ trưng bày đồ “đồng nát”. Còn gì tuyệt hơn khi đến với Cộng vào dịp cuối tuần, bạn sẽ được thưởng thức ca nhạc. Hoặc bạn cũng có thể gửi tặng giọng ca của mình đến với bạn bè, người thương vào một dịp đặc biệt nào đó.

2. Café Cuối Ngõ

Quán cafe Cuối Ngõ cũng là một trong những quán cafe có phong cách hoài cổ, mang đến cho du khách cảm giác như đến thăm một người bạn cũ giữa quê nhà.

Khám phá 3 quán cà phê hoài cổ ở Hà Nội 3

Quán hút khách cũng bởi món rượu Đắng độc quyền mà chủ quán rất tâm đắc. Có những vị khách đến với đây đã tâm sự rằng họ đã tìm đến Cuối Ngõ như một người bạn tâm giao trong suốt nhiều năm qua. Dù có đi đâu xa, mỗi lần có dịp trở lại Hà Nội, nơi đầu tiên họ muốn đặt chân đến không phải đâu xa lạ mà chính là Cuối Ngõ.

Khám phá 3 quán cà phê hoài cổ ở Hà Nội 4

Sẽ là một thiếu sót rất lớn nếu bạn bỏ quên Cuối Ngõ vào mỗi tuần thứ 6, giai điệu du dương của nhạc Trịnh sẽ mang lại cho bạn một âm hưởng trầm lắng giữa cái nhộn nhịp của phố phường hiện đại.

3. Cafe Nhà Sàn

Khám phá 3 quán cà phê hoài cổ ở Hà Nội 5

Có thể bạn quan tâm quảng cáo nhà hàng, ẩm thực, PasGo.vn quảng cáo nhà hàng, ẩm thực, PasGo.vn quảng cáo nhà hàng, ẩm thực, PasGo.vn Khác với những địa điểm trên, quán khá rộng rãi và được thiết kế theo phong cách dân gian Việt Nam. Bao quanh quán là mái ngói, tường mộc, bàn ghế gỗ cổ xưa và những chi tiết nhỏ của vật dụng trang trí cũng gợi lên hình ảnh một ngôi nhà Việt cổ của những thập niên trước với tông màu chủ đạo là nâu trầm.

Khám phá 3 quán cà phê hoài cổ ở Hà Nội 6

Mặc dù mang lối kiến trúc xưa cũ, bụi bặm nhưng tất cả điều đó đã làm nên nét riêng và gây được ấn tượng đặc biệt trong lòng du khách bởi sự phá cách, tinh tế. Ngoài cách bài trí độc đáo, Nhà Sàn còn thường xuyên tổ chức những buổi trò chuyện nghệ thuật, chương trình ca nhạc, giới thiệu sách... thu hút nhiều người yêu nghệ thuật.

Khám phá 3 quán cà phê hoài cổ ở Hà Nội 7

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0