Mẹo luộc lòng lòng lợn trắng giòn, sạch mùi hôi

Ngày cập nhật:09/11/2016

Lòng heo là món ăn được nhiều người yêu thích nhất là các anh xã, nhưng nhiều người cảm thấy ngại khi phải sơ chế và chế biến phức tạp


Mục lục

Tuy nhiên, nếu nắm được những mẹo sau đây, bạn sẽ không ngại việc chế biến món lòng heo cho cả nhà ăn nữa. Đây là những mẹo “cực chất” mà những bà nội trợ đảm đang nhất thường áp dụng.

Nếu làm theo cách này, sau khi luộc lòng heo sẽ thơm và có màu trắng ngon mắt.

Chọn lòng heo ngon:

Tốt nhất chị em nên đị chợ buổi sáng để mua lòng, thời điểm này lòng sẽ được tươi mới.

Ngoài ra, chị em nên chọn những khúc đầu của lòng, vì khúc đầu này sẽ dày, giòn hơn khúc cuối. Chọn những phần lòng căng tròn, dịch bên trong có màu trắng sữa.

Không chọn những đoạn lòng mỏng, bên trong có màu vàng, những đoạn lòng này sẽ rất đắng và dai.


Cách luộc lòng heo ngon

Bước 1: Chanh, muối và bột mì chính là bí quyết cho cách luộc lòng lợn không bị đắng, bay sạch mùi hôi. Lòng sau khi mua về chúng ta dùng một chiếc đũa xâu vào và lộn trái mặt trong ra. Chúng ta vừa luồng đũa vừa lộn cũng là cách để gỡ màng mỡ bên trong.

Bước 2: Tiếp tục ta cho ra tau khoảng một nắm tay bột mì, thêm muối vào rồi trộn chung. Các bạn nên sử dụng muối hột để đạt kết quả tốt nhất nhé! Cho lòng vào bóp thật kỹ với hỗn hợp muối và bột mỳ này. Sau đó ta xả lại dưới vòi nước chảy mạnh.

Bước 3: Sau khi xả nước thì ta bóp chanh vào lòng và tiếp tục bóp kỹ cho hết sạch các chất mỡ bám trên lòng heo rồi xả lại dưới vòi nước. Sau cùng là lộn lòng trở lại. Các bạn cần phải sơ chế kĩ thì luộc lòng lợn ngon và giòn hơn.

Bước 4: Chúng ta sẽ tiến hành luộc lòng. Cách luộc dồi lợn như sau:

– Chuẩn bị 1 bát nước nguội có pha vài giọt chanh.

– Đun nước sôi mạnh rồi mới thả lòng vào. Bước này là bước quyết định lòng có ngon hay không. Nhiều người hay thả lòng vào nước lạnh rồi mới đun sôi, như thế khiến lòng dễ bị dai. Nếu bạn thả lòng vào nước đang sôi sẽ khiến lòng vừa chín tới và giòn tan.

– Khoảng 10 phút sau lòng chín tới, vớt lòng ra thả ngay vào bát nước có vắt chanh để lòng giòn, trắng và không bị thâm.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0